Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Website bán hàng và thủ thuật copywritng cần biết
Những Thay Đổi Nhỏ Trong Copywriting Làm Tăng Vọt Convertion Rate Cho Website Bán Hàng
Liệu một ngòi bút có thể mạnh hơn một thanh kiếm? Trong thế giới tiếp thị, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Với một vài điều chỉnh nhỏ cho nội dung tiếp thị trên website bán hàng, bạn có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate).
Điều độc đáo nhất trong các thay đổi đó là bạn không cần phải là một nhà văn chuyên nghiệp hoặc một người sắc sảo trong việc sử dụng từ ngữ … đó là những thay đổi đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm .
Dưới đây là 7 sự điều chỉnh copywriting đơn giản có tác dụng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn:
Khách hàng muốn có lợi ích chứ không phải giải pháp
Một số lý do bạn cần mua một sản phẩm hoặc dịch vụ là gì? Đó là bởi vì bạn đã tìm thấy một giải pháp cho vấn đề của bạn, đúng không ? Mặc dù mọi người đều muốn “mua” các giải pháp, bán giải pháp vồn đã không còn có tác dụng.
Tại sao?
Nhờ các trang web, mọi người bây giờ có thể tự nghiên cứu và tìm ra giải pháp của riêng mình. 60% số người sẽ nghiên cứu, tập hợp các yêu cầu, giá cả tiêu chuẩn và phân loại trước khi mua .Nói cách khác, khách hàng đã biết tất cả các giải pháp tiềm năng trên mạng, và họ chỉ là cố gắng tìm ra một cái nào tốt nhất để chọn.
VD: Nếu khách hàng muốn mở rộng kinh doanh và họ nghĩ tới việc bán hàng online. Sẽ có rất nhiều giải pháp để lựa chọn ví dụ như đăng lên các website rao vặt, website lập gian hàng trực tuyến, hoặc là thiết kế website bán hàng.
Chắc chắn khách hàng cũng đã tìm hiểu, nghiên cứu giá cả bằng cách hỏi báo giá, tổng hợp chức năng cần có, phân loại là web giá rẻ hay web cao cấp… trước khi quyết định chọn ra một công ty thiết kế web phù hợp.
Điều này không có nghĩa là bạn nên ngừng bán giải pháp, nhưng bạn cũng nên bắt đầu bán những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nếu bạn nhìn vào hình trên, bạn sẽ nhận thấy ba lợi ích của Crazy Egg. Mọi người không đọc, họ chỉ lướt qua
Việc có quá nhiều chữ trên một trang không phải là vấn đề lo ngại, nhưng hãy chắc chắn rằng mọi người có thể đọc lướt qua được. Trung bình, một người ở lại một trang web trong vòng 10 đến 20 giây , vì vậy bạn phải chắc chắn rằng bạn có thể thu hút sự chú ý của họ trong vòng vài giây.
Từ việc định dạng văn bản sao cho mọi người có thể nhanh chóng hiểu được thông điệp bạn muốn truyền đạt, hãy tập trung vào việc làm cho nội dung của bạn dễ được nắm bắt hơn.
Có sáu cách đơn giản để làm cho nội dung của bạn nhanh chóng được lĩnh hội:
Một bức ảnh trị giá hơn cả ngàn lời nói
Từ việc đặt hình ảnh của những khách hàng hài lòng trên các trang web cho đến việc sử dụng hình ảnh để giải thích sản phẩm, bạn có thể dựa vào sức mạnh của hình ảnh để thuyết phục mọi người mua hàng. Highrise đã tăng tỷ lệ chuyển đổi 102,5% bằng cách hiển thị một hình ảnh của một khách hàng hài lòng trên trang chủ của mình.
Apple cũng sử dụng hình ảnh trên trang tính năng để tăng thêm tính hiệu quả cho bản tiếp thị của mình. Trên trang Ipad mini , Apple sử dụng một cây bút chì để minh chứng độ mỏng của Ipad mini.
Văn bản không kèm theo hình ảnh có thể tạo ra sự nhàm chán, vì vậy bạn nên thử việc thêm hình ảnh vào trang web của bạn để giúp tăng sự thu hút.
Như bạn có thể nhìn thấy từ hình trên, thêm hình ảnh vào trang web có thể giúp tăng sự tương tác 21%.
Càng đơn giản càng tốt
Bạn không cần phải viết quá nhiều lời quảng cáo để thuyết phục mọi người mua hàng. Square là một ví dụ điển hình
Tương tự với ví dụ Highrise trên, Square cũng đã thử nghiệm một phiên bản với rất nhiều dòng tiếp thị, kết quả là tỉ lệ chuyển đổi bị giảm 22,72%. Điều này cho thấy rằng quá nhiều thông điệp tiếp thị không đúng cách, có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Thủ thuật để viết một bản tiếp thị,dù ngắn hay dài, là đảm bảo bạn đang phản bác lại những mối nghi ngờ. Mọi người sẽ luôn có những mối lo ngại về việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn có thể tìm hiểu những mối băn khoăn đó là gì, bạn có thể viết một bản tiếp thị để làm sáng tỏ những sự ngờ vực đó.
Một cách đơn giản để tìm ra những điều băn khoăn của visitor là làm một khảo sát trên website của bạn và yêu cầu họ những câu hỏi sau đây:
1. Bạn còn muốn thấy điều gì trên trang này?
2. Mối quan tâm lớn nhất của bạn khi mua sản phẩm là gì [chèn sản phẩm hoặc tên dịch vụ] ?
Khi bạn đang làm khảo sát phải chắc chắn chọn các thiết lập khảo sát thời gian để làm các câu hỏi chỉ xuất hiện sau khi một người nào đó đã có mặt trên trang web của bạn trong hơn 30 giây. Bạn không nên đưa câu hỏi ngay khi họ mới truy cập vào website bởi vì họ còn chưa có cơ hội để đọc bản tiếp thị của bạn.
Bản tiếp thị hiệu quả không chỉ gói gọn trong một trang ( 1 page). Mà cần toàn bộ website để tạo nên một thông điệp gắn kết. Nói cách khác, trang chủ của bạn phải gắn liền với trang tính năng, trang tính năng phải gắn với trang giá cả và trang giá phải đi liền với trang thanh toán.
Khi Tổng thống Obama đang chạy nước rút cho cuộc bầu cử, nhóm của ông từng tạo ra một trang landing page duy nhất để thu thập sự đóng góp. Nhưng khi họ thử nghiệm một trang landing page 4 bước tuần tự , trong đó các bản tiếp thị chuyển từ trang này sang trang khác, họ đã có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình 5%.
Để đảm bảo rằng các bản tiếp thị trong suốt toàn bộ website được liền mạch với nhau, trước khi bạn bắt đầu viết, hãy lập dàn ý cho tất cả. Lập dàn ý trước khi viết sẽ đảm bảo rằng thông điệp được nhất quán và thông suốt.
Xây dựng mối quan hệ trước khi bán hàng
Khi bạn bắt đầu một công việc kinh doanh mặt hàng gì đó cho dù là online hay offline thì những khách hàng đầu tiên của bạn là ai? Có phải họ thường là bạn bè, những người thân quen tới mở hàng cho bạn trước nhất đúng không?
Ngưởi ta có xu hướng mua hàng từ người quen hơn là từ người lạ. Vì vậy, làm thế nào để bạn xây dựng một mối quan hệ với độc giả của bạn trong một khoảng thời gian rất ngắn?
Viết như thể bạn đang trò chuyện – bạn không thể quen biết người khác mà không có một cuộc trò chuyện với họ, vì vậy hãy dùng từ “bạn” và “tôi” để tạo ra hiệu ứng của một cuộc trò chuyện với khách của bạn.
Kể những câu chuyện – để dễ dàng liên kết với mọi người hơn. Kể chuyện sẽ giúp mọi người cảm thấy thân quen với bạn.
Xây dựng niềm tin – một trong những cách nhanh nhất để xây dựng lòng tin với khách là tận dụng những lời chứng thực, khen ngợi của khách hàng.
Tạo ra liên kết với visitors là một bước quan trọng trong bán hàng. Hãy thử nghiệm một bản tiếp thị giúp bạn tạo ra một liên kết với visitors.
Chú ý ngôn từ của bạn
Đừng bao giờ sử dụng những từ ngữ không phù hợp! Các từ và cụm từ mà bạn sử dụng trên trang web của bạn, hoặc sẽ giúp bạn có được doanh thu nhiều hơn, hoặc đẩy khách hàng của bạn đi.
Hãy để tôi cho bạn một ví dụ … bạn có biết lý do tại sao các công ty thương mại điện tử sử dụng cụm từ “thêm vào giỏ hàng” thay vì “mua ngay bây giờ“? Khi bạn nhấp vào “mua ngay bây giờ”, bạn cảm thấy như bạn đang làm một cam kết, đó là lý do tại sao bạn ít có khả năng nhấp chuột vào nó. Khi bạn bấm vào “thêm vào giỏ hàng”, nó mang lại cho bạn một cảm giác rằng bạn vẫn có thể thay đổi, đó là lý do tại sao bạn có nhiều khả năng nhấp vào nó.
Như bạn có thể nhìn thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên, cụm từ “mua ngay bây giờ” giảm tỷ lệ chuyển đổi 9,61% . Và điều này không phải là ví dụ duy nhất về việc một vài từ đơn giản có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Các cụm từ như “mua ngay bây giờ” hoặc “mua” có thể làm giảm chuyển đổi vì chúng làm cho mọi người cảm thấy rằng họ đang thực hiện một cam kết. “Dùng thử miễn phí”, “đảm bảo hoàn tiền”, “chúng tôi cam kết không spam bạn”, “giảm giá”, “có thể khiến truy cập ngay lập tức”, “phần trăm giảm giá“ và “đáng tin cậy bởi“ là tất cả các ví dụ về các cụm từ có thể giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
KẾT LUẬN
Nếu bạn đang tìm kiếm cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và quan trọng hơn, bán được hàng, đừng quên những điều nhỏ nhặt. Những thay đổi nhỏ như điều chỉnh văn bản trong các nút call-to-action hoặc thay đổi tiêu đề có thể có một tác động rất lớn vào tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Tuy nhiên,trước khi bạn thực thi lâu dài bất kỳ thay đổi nào mà chúng ta đã nói ở trên, bạn nên chạy một thử nghiệm A / B để đảm bảo rằng chúng thực sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Ngoài ra, theo bạn còn những điều chỉnh copywriting nào khác có thể làm để thúc đẩy doanh số bán hàng hay không?
Liệu một ngòi bút có thể mạnh hơn một thanh kiếm? Trong thế giới tiếp thị, điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Với một vài điều chỉnh nhỏ cho nội dung tiếp thị trên website bán hàng, bạn có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate).
Điều độc đáo nhất trong các thay đổi đó là bạn không cần phải là một nhà văn chuyên nghiệp hoặc một người sắc sảo trong việc sử dụng từ ngữ … đó là những thay đổi đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm .
Dưới đây là 7 sự điều chỉnh copywriting đơn giản có tác dụng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn:
Khách hàng muốn có lợi ích chứ không phải giải pháp
Một số lý do bạn cần mua một sản phẩm hoặc dịch vụ là gì? Đó là bởi vì bạn đã tìm thấy một giải pháp cho vấn đề của bạn, đúng không ? Mặc dù mọi người đều muốn “mua” các giải pháp, bán giải pháp vồn đã không còn có tác dụng.
Tại sao?
Nhờ các trang web, mọi người bây giờ có thể tự nghiên cứu và tìm ra giải pháp của riêng mình. 60% số người sẽ nghiên cứu, tập hợp các yêu cầu, giá cả tiêu chuẩn và phân loại trước khi mua .Nói cách khác, khách hàng đã biết tất cả các giải pháp tiềm năng trên mạng, và họ chỉ là cố gắng tìm ra một cái nào tốt nhất để chọn.
VD: Nếu khách hàng muốn mở rộng kinh doanh và họ nghĩ tới việc bán hàng online. Sẽ có rất nhiều giải pháp để lựa chọn ví dụ như đăng lên các website rao vặt, website lập gian hàng trực tuyến, hoặc là thiết kế website bán hàng.
Chắc chắn khách hàng cũng đã tìm hiểu, nghiên cứu giá cả bằng cách hỏi báo giá, tổng hợp chức năng cần có, phân loại là web giá rẻ hay web cao cấp… trước khi quyết định chọn ra một công ty thiết kế web phù hợp.
Điều này không có nghĩa là bạn nên ngừng bán giải pháp, nhưng bạn cũng nên bắt đầu bán những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nếu bạn nhìn vào hình trên, bạn sẽ nhận thấy ba lợi ích của Crazy Egg.
- Các heatmap giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
- Các scrollmap cho bạn biết mọi người đang quan tâm đến điều gì trên trang web của bạn
- Báo cáo Overlay sẽ giúp bạn có được nhiều click hơn vào các yếu tố giúp bạn kiếm tiền và tập trong ít click hơn vào những phần mà không giúp bạn kiếm tiền.
Việc có quá nhiều chữ trên một trang không phải là vấn đề lo ngại, nhưng hãy chắc chắn rằng mọi người có thể đọc lướt qua được. Trung bình, một người ở lại một trang web trong vòng 10 đến 20 giây , vì vậy bạn phải chắc chắn rằng bạn có thể thu hút sự chú ý của họ trong vòng vài giây.
Từ việc định dạng văn bản sao cho mọi người có thể nhanh chóng hiểu được thông điệp bạn muốn truyền đạt, hãy tập trung vào việc làm cho nội dung của bạn dễ được nắm bắt hơn.
Có sáu cách đơn giản để làm cho nội dung của bạn nhanh chóng được lĩnh hội:
- Tô đậm những câu chữ, lợi ích và sự kiện quan trọng.
- Ngắt những đoạn văn dài thành những câu nhỏ hơn.
- Sử dụng Bullet và Number khi thích hợp.
- Giữ cho văn bản của bạn dễ đọc bằng cách sử dụng chữ đen trên nền trắng.
- Làm nhẹ trang web của bạn bằng cách loại bỏ các thành phần không cần thiết.
- Sử dụng hình ảnh để giải thích thông điệp của bạn.
Một bức ảnh trị giá hơn cả ngàn lời nói
Từ việc đặt hình ảnh của những khách hàng hài lòng trên các trang web cho đến việc sử dụng hình ảnh để giải thích sản phẩm, bạn có thể dựa vào sức mạnh của hình ảnh để thuyết phục mọi người mua hàng. Highrise đã tăng tỷ lệ chuyển đổi 102,5% bằng cách hiển thị một hình ảnh của một khách hàng hài lòng trên trang chủ của mình.
Apple cũng sử dụng hình ảnh trên trang tính năng để tăng thêm tính hiệu quả cho bản tiếp thị của mình. Trên trang Ipad mini , Apple sử dụng một cây bút chì để minh chứng độ mỏng của Ipad mini.
Văn bản không kèm theo hình ảnh có thể tạo ra sự nhàm chán, vì vậy bạn nên thử việc thêm hình ảnh vào trang web của bạn để giúp tăng sự thu hút.
Như bạn có thể nhìn thấy từ hình trên, thêm hình ảnh vào trang web có thể giúp tăng sự tương tác 21%.
Bạn không cần phải viết quá nhiều lời quảng cáo để thuyết phục mọi người mua hàng. Square là một ví dụ điển hình
Tương tự với ví dụ Highrise trên, Square cũng đã thử nghiệm một phiên bản với rất nhiều dòng tiếp thị, kết quả là tỉ lệ chuyển đổi bị giảm 22,72%. Điều này cho thấy rằng quá nhiều thông điệp tiếp thị không đúng cách, có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Thủ thuật để viết một bản tiếp thị,dù ngắn hay dài, là đảm bảo bạn đang phản bác lại những mối nghi ngờ. Mọi người sẽ luôn có những mối lo ngại về việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn có thể tìm hiểu những mối băn khoăn đó là gì, bạn có thể viết một bản tiếp thị để làm sáng tỏ những sự ngờ vực đó.
Một cách đơn giản để tìm ra những điều băn khoăn của visitor là làm một khảo sát trên website của bạn và yêu cầu họ những câu hỏi sau đây:
1. Bạn còn muốn thấy điều gì trên trang này?
2. Mối quan tâm lớn nhất của bạn khi mua sản phẩm là gì [chèn sản phẩm hoặc tên dịch vụ] ?
Khi bạn đang làm khảo sát phải chắc chắn chọn các thiết lập khảo sát thời gian để làm các câu hỏi chỉ xuất hiện sau khi một người nào đó đã có mặt trên trang web của bạn trong hơn 30 giây. Bạn không nên đưa câu hỏi ngay khi họ mới truy cập vào website bởi vì họ còn chưa có cơ hội để đọc bản tiếp thị của bạn.
Khi Tổng thống Obama đang chạy nước rút cho cuộc bầu cử, nhóm của ông từng tạo ra một trang landing page duy nhất để thu thập sự đóng góp. Nhưng khi họ thử nghiệm một trang landing page 4 bước tuần tự , trong đó các bản tiếp thị chuyển từ trang này sang trang khác, họ đã có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình 5%.
Để đảm bảo rằng các bản tiếp thị trong suốt toàn bộ website được liền mạch với nhau, trước khi bạn bắt đầu viết, hãy lập dàn ý cho tất cả. Lập dàn ý trước khi viết sẽ đảm bảo rằng thông điệp được nhất quán và thông suốt.
Xây dựng mối quan hệ trước khi bán hàng
Khi bạn bắt đầu một công việc kinh doanh mặt hàng gì đó cho dù là online hay offline thì những khách hàng đầu tiên của bạn là ai? Có phải họ thường là bạn bè, những người thân quen tới mở hàng cho bạn trước nhất đúng không?
Ngưởi ta có xu hướng mua hàng từ người quen hơn là từ người lạ. Vì vậy, làm thế nào để bạn xây dựng một mối quan hệ với độc giả của bạn trong một khoảng thời gian rất ngắn?
Viết như thể bạn đang trò chuyện – bạn không thể quen biết người khác mà không có một cuộc trò chuyện với họ, vì vậy hãy dùng từ “bạn” và “tôi” để tạo ra hiệu ứng của một cuộc trò chuyện với khách của bạn.
Kể những câu chuyện – để dễ dàng liên kết với mọi người hơn. Kể chuyện sẽ giúp mọi người cảm thấy thân quen với bạn.
Xây dựng niềm tin – một trong những cách nhanh nhất để xây dựng lòng tin với khách là tận dụng những lời chứng thực, khen ngợi của khách hàng.
Tạo ra liên kết với visitors là một bước quan trọng trong bán hàng. Hãy thử nghiệm một bản tiếp thị giúp bạn tạo ra một liên kết với visitors.
Chú ý ngôn từ của bạn
Đừng bao giờ sử dụng những từ ngữ không phù hợp! Các từ và cụm từ mà bạn sử dụng trên trang web của bạn, hoặc sẽ giúp bạn có được doanh thu nhiều hơn, hoặc đẩy khách hàng của bạn đi.
Hãy để tôi cho bạn một ví dụ … bạn có biết lý do tại sao các công ty thương mại điện tử sử dụng cụm từ “thêm vào giỏ hàng” thay vì “mua ngay bây giờ“? Khi bạn nhấp vào “mua ngay bây giờ”, bạn cảm thấy như bạn đang làm một cam kết, đó là lý do tại sao bạn ít có khả năng nhấp chuột vào nó. Khi bạn bấm vào “thêm vào giỏ hàng”, nó mang lại cho bạn một cảm giác rằng bạn vẫn có thể thay đổi, đó là lý do tại sao bạn có nhiều khả năng nhấp vào nó.
Như bạn có thể nhìn thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên, cụm từ “mua ngay bây giờ” giảm tỷ lệ chuyển đổi 9,61% . Và điều này không phải là ví dụ duy nhất về việc một vài từ đơn giản có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Các cụm từ như “mua ngay bây giờ” hoặc “mua” có thể làm giảm chuyển đổi vì chúng làm cho mọi người cảm thấy rằng họ đang thực hiện một cam kết. “Dùng thử miễn phí”, “đảm bảo hoàn tiền”, “chúng tôi cam kết không spam bạn”, “giảm giá”, “có thể khiến truy cập ngay lập tức”, “phần trăm giảm giá“ và “đáng tin cậy bởi“ là tất cả các ví dụ về các cụm từ có thể giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
KẾT LUẬN
Nếu bạn đang tìm kiếm cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và quan trọng hơn, bán được hàng, đừng quên những điều nhỏ nhặt. Những thay đổi nhỏ như điều chỉnh văn bản trong các nút call-to-action hoặc thay đổi tiêu đề có thể có một tác động rất lớn vào tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Tuy nhiên,trước khi bạn thực thi lâu dài bất kỳ thay đổi nào mà chúng ta đã nói ở trên, bạn nên chạy một thử nghiệm A / B để đảm bảo rằng chúng thực sự gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Ngoài ra, theo bạn còn những điều chỉnh copywriting nào khác có thể làm để thúc đẩy doanh số bán hàng hay không?