Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Đo lường và đánh giá kết quả SEO
Không chỉ đơn giản để đánh giá xem chúng ta đạt được mục tiêu đề ra hay chưa. Vấn đề ở đây là, bạn phải hiểu lý do tại sao đánh giá lại là bước đi quan trọng nhất trong tiếp thị trực tuyến. Đánh giá trên cơ sở khách hàng sẽ giúp bạn hiểu thấu đáo lý do tại sao, thay vì chỉ nói đến những khái niệm trừu tượng như tỉ lệ bounce rate của từ khóa,v.v. Sau tất cả những khả năng đánh giá hữu hình này bạn sẽ nhận ra, tại sao tiếp thị số lại hiệu quả hơn so với cách truyền thống.
+ Báo Cáo – phải luôn thay đổi thích ứng theo mục tiêu của thương hiệu. Chẳng có mẫu báo cáo nào có thể dùng đi dùng lại ngày này qua tháng nọ cả. Ví dụ như, mục đích của thương hiệu là muốn người dùng phân khúc A xem một đoạn video, vì vậy, số liệu thống kê ban đầu nên báo cáo về Time On Site và các loại persona so sánh với lưu lượng và từ khóa. Xếp hạng chỉ quan trọng khi chúng tác động đến lưu lượng mà thôi. Mọi hành động nên tập trung vào những những người dùng phân khúc A.
+ Báo Cáo Link – Bản báo cáo thứ hạng tổng thể nên được viết một cách rõ ràng, bao gồm cả những liên kết đã được xây dựng từ các kênh, qua đó cho thương hiệu thấy chúng ta đã thay họ làm được những việc gì. Việc công khai những liên kết đã xây dựng được với khách hàng là một vấn đề lớn đối với đa số các công ty làm SEO ở Việt Nam, vì họ xây dựng link theo nhiều các khác nhau: whitehat, blackhat, liên kết kém chất lượng, không liên quan đến nội dung, spam,… đó chính là những lý do tại sao các công ty này thường rất mập mờ khi được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết.