Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

Các hoạt động cần chú ý khi tạo chiến dịch email marketing

1. Nội dung phù hợp đối tượng

Giả sử bạn đã phân loại database khách hàng theo từng nhiệm vụ: điều hành, hành chính, kỹ thuật, marketing,… Vậy, email dành cho từng đối tượng sẽ khác nhau.

2. Ấn tượng đầu tiên

Đó chính là bộ 3: tiêu đề, tên người gửi và đoạn nội dung đầu tiên của email. Trong đó, 2 yếu tố đầu tiên quyết định đến 90% khả năng mở email của khách hàng. Nếu tên người gửi thường là tên công ty + tên của bạn thì tiêu đề lại cần một trí tưởng tượng phong phú và thậm chí gây sốc nếu cần.


3. Ngắn gọn

Bất kể email của bạn nhằm mục đích gì, toàn bộ nội dung (bao gồm cả khoảng cách giữa các đoạn văn và hình ảnh minh họa) không nên dài quá 2 trang màn hình. Khách hàng đã “chiếu cố” đến email của bạn, đừng “được đằng chân lân đằng đầu” bắt họ đọc hết trang này đến trang khác. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể kèm theo một đường link đến nội dung chi tiết.

4. Cá nhân hóa:

Khách hàng cảm thấy có được tôn trọng hay không, thấy rõ nhất là ở cách cá nhân hóa email. Chắc chắn các email marketer đều nằm lòng điều này nhưng hầu hết đều quên mất một điều: tiếng Việt không giống tiếng Anh. Bạn không thể “Kính gửi anh Nguyễn Văn A” rồi bên dưới lại gọi người ta là “bạn”!

5. Bán hàng nhưng… đừng bán hàng

Nghe hơi buồn cười nhưng sự thật là email hiếm khi tạo ra đơn đặt hàng ngay lập tức. Khách hàng cần tiếp xúc nhiều hơn để tự thuyết phục mình mua một cái gì đó, cho dù giá chỉ là vài chục nghìn.

Thế nên, thay vì đặt mục tiêu doanh số, hãy sử dụng email để mời khách hàng vào website, xem 1 video clip, download quà tặng… Email thì rất nhanh, nhưng đừng vì thế mà chụp giựt. Khách hàng đã đồng ý kết nối nghĩa là bạn đã tiến một bước dài trên tiến trình sale.

6. Lời mời chào khó cưỡng

Nếu bạn từng làm công việc phát sản phẩm mẫu đến từng nhà, bạn sẽ thấy không ít người đa nghi đến mức từ chối thẳng thừng khi biết phải cung cấp tên và ký nhận. Thực tế đã vậy, trên internet, mức độ e ngại còn cao hơn.

 Cần cân nhắc kỹ lời mời chào và yêu cầu của bạn dành cho khách hàng. Mời đăng ký, phải cho họ biết ích lợi cụ thể. Mời download, phải cho họ xem trước. Xin ý kiến, hãy cho họ dùng thử (miễn phí hoàn toàn). Mời mua hàng, hãy cam kết chất lượng và các chính sách hậu mãi.

7. Nhận xét của khách hàng cũ

Đừng nói về chính mình quá nhiều, hãy để người khác nói giúp bạn. Bằng mọi cách, hãy kiếm một vài lời nhận xét “nặng ký”, nghĩa là của những người cùng chung lĩnh vực với khách hàng, có chức vị, nội dung cụ thể… Đảm bảo, email của bạn sẽ mang lại hiệu quả vượt trội!

Các tin tức khác:

10 công việc nhà quản lý không thể để đến ngày mai

Tại sao các đại gia phần mềm khó ‘sống’ trong mấy năm tới?

Bill Gates: Chìa khoá doanh thu ở sản phẩm tiêu dùng

Sử dụng virtual host (tên ảo) trong Apache

Microsoft Office 12 sẽ ra mắt trong năm 2006

Windows có thể không có Media Player tại châu Âu

Xu hướng CNTT năm 2005 - Phần I

Office XP SP3 xung đột với bộ lọc spam

Ngừng cung cấp dịch vụ nhắn tin từ 9-2004

CNTT giúp chia sẻ tri thức về xoá đói giảm nghèo trên quy mô toàn cầu

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone