Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Quảng bá web theo kết quả tìm kiếm hay Adwords?
Nhiều doanh nghiệp có website hiện vẫn loay hoay tìm câu hỏi: Nên quảng bá trang web của mình theo kiểu SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu website cho các cỗ máy tìm kiếm) để khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan, trang web của mình sẽ hiện lên với kết quả cao - hay quảng bá web theo dạng trả tiền từng lần click cho Google (hoặc Yahoo, Bing...).
Thực tế cho thấy, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp lớn trên thế giới và trong nước đang áp dụng song song cả hai hình thước quảng bá web nêu trên.
Lợi ích của việc quảng bá web thông qua việc tối ưu hóa website (SEO) là bạn tiết kiệm chi phí rất lớn, đồng thời, đối với người tìm kiếm thông tin, việc click chọn một kết quả trong phần tìm kiếm sẽ được ưu tiên gấp nhiều lần việc click vào một quảng cáo bên phải hay trên cùng của trang tìm kiếm (thường được gọi là Liên kết tài trợ - hay Sponsors link).
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn chưa làm SEO tốt cho website của mình hoặc website mới được xây dựng, thì việc quảng cáo tài trợ (Adwords) cũng vô cùng cần thiết. Với những mẩu quảng cáo ấn tượng luôn xuất hiện trên nhất hoặc bên phải trang kết quả tìm kiếm theo đúng từ khóa, đúng ngữ cảnh thì hiệu quả quảng cáo là không nhỏ. Ngoài ra, việc đăng quảng cáo tài trợ liên tục cũng là cách bạn "đánh phủ đầu" đối thủ của mình làm đối thủ có cảm giác bạn vô cùng "hung hãn, máu lửa" và rất dồi dào tiềm lực tài chính. Hiệu quả mang lại là đối thủ của bạn sẽ phải rút lui hoặc e dè hơn trong cuộc đấu giành thị trường với công ty bạn.
Tất nhiên, bạn cần cân nhắc khả năng tài chính và hiệu quả kinh doanh thông qua quảng cáo tài trợ để tránh tiền thì tốn rất nhiều mà hiệu quả thì đạt rất thấp.
Với bài viết nhỏ này, chúng tôi chỉ muốn giúp bạn một khái niệm nhỏ về quảng bá website thông qua công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing.com.
Một vài điểm mà bạn cần chú ý khi muốn quảng bá website của mình thông qua các cỗ máy tìm kiếm:
Thực tế cho thấy, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp lớn trên thế giới và trong nước đang áp dụng song song cả hai hình thước quảng bá web nêu trên.
Lợi ích của việc quảng bá web thông qua việc tối ưu hóa website (SEO) là bạn tiết kiệm chi phí rất lớn, đồng thời, đối với người tìm kiếm thông tin, việc click chọn một kết quả trong phần tìm kiếm sẽ được ưu tiên gấp nhiều lần việc click vào một quảng cáo bên phải hay trên cùng của trang tìm kiếm (thường được gọi là Liên kết tài trợ - hay Sponsors link).
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn chưa làm SEO tốt cho website của mình hoặc website mới được xây dựng, thì việc quảng cáo tài trợ (Adwords) cũng vô cùng cần thiết. Với những mẩu quảng cáo ấn tượng luôn xuất hiện trên nhất hoặc bên phải trang kết quả tìm kiếm theo đúng từ khóa, đúng ngữ cảnh thì hiệu quả quảng cáo là không nhỏ. Ngoài ra, việc đăng quảng cáo tài trợ liên tục cũng là cách bạn "đánh phủ đầu" đối thủ của mình làm đối thủ có cảm giác bạn vô cùng "hung hãn, máu lửa" và rất dồi dào tiềm lực tài chính. Hiệu quả mang lại là đối thủ của bạn sẽ phải rút lui hoặc e dè hơn trong cuộc đấu giành thị trường với công ty bạn.
Tất nhiên, bạn cần cân nhắc khả năng tài chính và hiệu quả kinh doanh thông qua quảng cáo tài trợ để tránh tiền thì tốn rất nhiều mà hiệu quả thì đạt rất thấp.
Với bài viết nhỏ này, chúng tôi chỉ muốn giúp bạn một khái niệm nhỏ về quảng bá website thông qua công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing.com.
Một vài điểm mà bạn cần chú ý khi muốn quảng bá website của mình thông qua các cỗ máy tìm kiếm:
- Xây dựng thông tin phong phú, khác lạ, tránh nhàm chán.
- Luôn có nội dung mới.
- Hãy tối ưu website của mình ngay từ khi bắt tay xây dựng và làm việc này thường xuyên.
- Chịu tốn chi phí cho những ngày đầu trong việc đăng banner quảng cáo trên các web có nhiều người truy cập để thu hút traffic.
- Có thể đặt thêm quảng cáo tài trợ.
Đinh Minh Chính - OnBoom Group
Tags:
- kinh doanh
- kỹ năng
- quảng bá website
- quảng cáo
- tài chính
- từ khóa
- website