Nếu mới đọc qua thì có lẽ chúng ta không thấy có gì khác nhau mấy ở đây? nhưng quả thật có sự khác nhau rất lớn giữa giải pháp để cho ra 1 website và 1 website ra đời nhưng không theo quy trình gì cả đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Thời đại ngày nay kinh doanh hầu như đã mang ý nghĩa là thương mại điện tử và hàng ngày hàng giờ có hàng ngàn website mới ra đời, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Nhưng có lẽ lơ là nhất vẫn thuộc về các doanh nghiệp nhỏ và hầu như không được tìm thấy trên các search engine.
Các kỹ thuật lập trình website thay đổi từng ngày, các phiên bản ngôn ngữ lập trình cứ vài tháng lại ra version mới, các framework thì cứ thay nhau update… trong khi đó website doanh nghiệp bạn vẫn bình chân như vại vẫn như “năm nào”, load thì ngày càng nặng hơn, data phình ra, cấu trúc site trở nên rối rắm. Và doanh nghiệp bạn thì cứ bỏ mặc!
1 trở ngại tiếp theo đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc vừa mới thành lập đó là: “tôi còn nhiều cái phải lo hơn, nhiều cái phải chi hơn nên chọn cái tên miền nào rẻ thôi, còn đây là ngân sách cho việc thiết kế site và cập nhật anh làm trong khoản này thôi nhé, àh cái đó cộng luôn cả lưu trữ web (hosting) đó”
Sau đây Microlink mạn phép đưa ra 1 vài ý kiến mong rằng có thể thúc đẩy tích cực hơn suy nghĩ của các doanh nghiệp nhỏ đang bỏ rơi đứa con” của mình:
Để tạo ra 1 website có kết quả tốt thì cần phải có ý tưởng của bạn dễ hiểu trước đã, đừng nên đánh đố khách hàng khi họ vào website bạn, cần xác định trước tiên là đối tượng khách hàng của bạn là ai? không thể thiết kế một website bán áo vest mà lại thiết kế một giao diện dành cho lứa tuổi teen được.
Cần xác định thêm 1 vài yếu tố sau đây:
Layout (dàn trang như thế nào cho hợp lý, nếu không rành có thể nhờ người tư vấn về đồ họa), xác định trước các phương pháp mà bạn có thể marketing, nghiên cứu về cách tương tác với mạng xã hội. Đừng bao giờ quên các search engine, trên các search engine bây giờ giống như 1 chiến trường cạnh tranh khốc liệt, nếu website bạn bị các SE lãng quên hoặc bị các đối thủ đánh gục thì đây là 1 vấn đề TO chứ không còn nhỏ nữa đâu.
Lời khuyên:
Hiểu rằng thành công sẽ đòi hỏi một sự đầu tư mà bạn nên lên kế hoạch và một tầm nhìn rõ ràng về cách trang web của bạn phù hợp với các mục tiêu và mục tiêu đã đặt ra ban đầu. Nếu bạn không có kinh nghiệm và nguồn lực kỹ thuật sẵn thì hãy làm việc với một nhà cung cấp chuyên nghiệp các giải pháp web.
Một điểm khởi đầu tốt trong quá trình này là để có một sự hiểu biết về các yếu tố cốt lõi và cũng là một phần của một chiến lược thành công website
Lời khuyên:
Lời khuyên:
Lời khuyên:
Hiểu và vận dụng các tool hổ trợ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hiểu khách hàng của mình là ai, ở đâu, làm gì với website của bạn.
Lời khuyên:
Chốt lại: trên đây vẫn chỉ là những lời khuyên từ các bước đi thực tế đã được Microlink rút ra được từ chính Microlink và không có nghĩa là tốt với Microlink thì với bạn cũng vậy. Microlink chỉ đưa ra để các bạn tham khảo, thực sự bài viết này chúng tôi viết trong gần một tuần vì phải tìm hiểu lại và phân tích khá nhiều cũng như sắp xếp ý tưởng. Chúng ta sẽ tiếp tục trong một bài khác và lại bàn đến tiếp nếu các bạn quan tâm.
Nguồn: Microlink.vn
0989 722 522