1. Bài có nội dung hoàn toàn mới, do website tự "sản xuất" ra sẽ được
cho điểm có bài viết mới. Trước tiên, bạn cần biết google không hiểu
nghĩa của từ, nghĩa của ngôn ngữ mà nó chỉ từ đó và biết so sánh chúng
với nhau mà thôi. Ví dụ đơn giản để bạn dễ hiểu là 2 cụm từ "cha tao"
& "bố tôi" thì hiện tại google thấy chúng khác nội dung với nhau,
chỉ có con người mới hiểu là chúng có nội dung giống nhau. Điều này suy
rộng ra trên cả một bài viết, nếu chúng diễn tả cùng một nội dung nhưng
có các từ ngữ cấu thành khác nhau thì vẫn được google xem là khác nhau.
Còn chi tiết hơn, khác nhau bao nhiêu %, hay khác nhau bao nhiêu cụm từ
thì chưa biết được.
Còn bài viết copy, nó chỉ tốt cho người đọc nếu nó có nội dung tốt (và
người đó chưa đọc bài đó ở trang khác), còn đối với google thì nó biết
so sánh, bài đó bị phát hiện là copy ngay, nó sẽ không trừ điểm trang
web của bạn, còn cho điểm hay không, cho bao nhiêu thì cũng chưa biết
được. Có điều là nếu bài copy có nội dung tốt, thì sẽ kéo được khách
truy cập ở lại web bạn lâu hơn để đọc bài đó… thì đó cũng là một nguồn
điểm gián tiếp của việc copy bài viết.
2. Bài viết có nội dung tập trung, diễn tả đúng chủ đề về một từ khóa
nào đó: Có nghĩa là nếu bạn viết một bài có 1000 từ khác nhau hoàn toàn
thì google nó không hiểu bạn đang nói về cái gì hết, mà ngược lại nếu
bài viết đó có 1 vài từ được lặp lại vài lần, ví dụ như từ giày thời trang, giày cao gót, giày thể thao, giày nam, giày nữ… thì google sẽ hiểu được bài viết đó đang nói về giày, và khi người dùng truy cập gõ nội dung tìm kiếm là giày …. thì lên quả có khả năng xuất hiện bài viết của bạn rất cao.
Để gom nội dung hơn nữa thì từ khóa chính đó nên nằm trong Tựa đề của
bài viết và các từ khóa phụ nên được tô đậm hoặc tô nền hoặc tăng kích
cỡ lên… nói chung là nhìn nó thấy nổi bật hơn thì nó sẽ được google lưu
ý.
Cấu trúc tổng quát của một bài viết tốt như sau:
[Tựa đề chính] Shop bán GIÀY ở Tp.HCM
[vài câu dẫn dụ … có 1 or 2 từ liên quan tới giày …]
[tựa đề phụ 2] Giày nam loại nào tốt nhất
[vài câu nội dung bổ trợ cho từ khóa giày nam… có ít từ khóa giày nam để google biết đoạn nhỏ này đang giải thích nghĩa cho từ khóa phụ giày nam]
[tựa đề phụ 2] Giày nữ nên mua ở đâu
[vài câu nội dung bổ trợ cho từ khóa giày nữ… có ít từ khóa giày nữ để google biết đoạn nhỏ này đang giải thích nghĩa cho từ khóa phụ giày nữ]
[có thể thêm vài đoạn phụ và vài từ khóa phụ nữa]
Rõ ràng là với cấu trúc bài viết như trên, bạn không hề biết tiếng Việt
thì bạn nhìn qua cũng hiểu là bài đó nói về giày rồi phải không, và
nhìn kỹ thì bạn còn biết nó nói về giày nam, giày nữ gì đó, cho dù bạn không biết giày là cái gì, đùng để ăn hay uống…
3. Nên có độ dài một chút, tốt nhất là từ một trang Word trở lên, và có
kèm theo hình ảnh, số từ khóa tối đa không nên vượt quá 3% tổng số từ…
4. Một số thông số khác cũng ảnh hưởng tới chất lượng bài viết như: số
người xem, thời gian họ ở lại trong bài viết, họ có đi quảng cáo link
của bài viết đó đến trang web khác không, tuổi thọ bài viết… nói chung
nó quy ra là chất lượng bài viết – điều đó còn ảnh hưởng rất lớn tới
hình ảnh/uy tín của trang web, nó sẽ quyết định cho khách hàng đó có
quay lại web nữa không, sẽ giới thiệu gì về web đó cho người thân của
họ…
Kết luận cuối cùng: bạn nên biết một số tiêu chuẩn mà google quy định
để viết bài có chủ đích và tập trung hơn, nhưng cũng không nên quá lạm
dụng, điều đó sẽ hoàn toàn không có lợi cho bạn, vì tất cả các thủ thuật
qua mặt google đều dễ dàng bị phát hiện, và sẽ bị phạt nặng.
Chúc bạn có một website thật tốt!