Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
MSN Messenger mới: Quà tặng các fan quảng cáo
Trong canh bạc mới nhất nhằm kiếm tiền từ các dịch vụ Internet miễn phí, gã khổng lồ Microsoft tin rằng người tiêu dùng sẽ sẵn lòng sử dụng ID IM của họ làm... bảng quảng cáo "không công" cho những sản phẩm như Sprite hay giày Adidas.
Được tung ra cuối ngày hôm qua, phiên bản mới nhất của phần mềm tin nhắn nhanh MSN Messenger cho phép người sử dụng download hình nền, tranh ảnh và các nội dung gắn liền với quảng cáo một cách miễn phí. Theo hy vọng của Microsoft, người dùng sau đó sẽ chia sẻ những download này với người khác, và nhờ đó, quảng cáo "theo gió bay xa". Các nhà quảng cáo hài lòng, còn Microsoft thì vui vẻ nhận tiền công.
Blake Irving, phó chủ tịch bộ phận MSN của Microsoft cho rằng thời điểm này là kỷ nguyên của quảng cáo. "Mọi người đang ăn quảng cáo, ngủ quảng cáo và... sống cũng như quảng cáo vậy". Nhiều người bị quảng cáo ám ảnh tới mức bắt chước cả cách nói, cử chỉ, dáng đi, dáng... hất tóc, điệu cười trong quảng cáo, đổ xô đi sưu tầm những đĩa CD hoặc VCD có nội dung quảng cáo độc quyền (như We will Rock You của Pepsi chẳng hạn).
Chính vì vậy, việc Microsoft chờ đợi các tín đồ nhiệt tình của quảng cáo download những nội dung yêu thích không phải là không có cơ sở. Cùng bắt tay với gã khổng lồ trong chương trình này là hai đại gia Adidas và Sprite. Các chức năng quảng cáo cũng được Microsoft mở rộng hơn, bao gồm gửi quảng cáo tới những người dùng thuộc các nhóm tuổi, giới tính hoặc khu vực phù hợp. Microsoft cũng sẽ bắt đầu đưa quảng cáo chữ vào đáy của màn hình tin nhắn.
Cùng dịp này, Microsoft sẽ phát hành phiên bản chính thức đầu tiên của MSN Spaces, công cụ blog miễn phí được đưa ra thử nghiệm từ tháng 12 năm ngoái.
Những bước đi này của Microsoft được tiến hành vào thời điểm các doanh nghiệp đang khổ công tìm kiếm những cách tiếp cận người tiêu dùng mới, khi các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo in và truyền hình bắt đầu bị chán ghét.