Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Microsoft đã bao giờ cảm thấy hối tiếc?
Thú nhận mình đã sai lầm không phải là điều các nhà điều hành Microsoft vẫn thường làm, thế nhưng giám đốc điều hành của hãng này, Steve Ballmer, vừa công nhận rằng Microsoft đã quá sơ suất khi không tập trung nguồn lực để phát triển công nghệ tìm kiếm trong nhiều năm qua.
Ông Steve Ballmer cũng cảm thấy... làm tiếc vì Microsoft đã không có chiến lược R&D (nghiên cứu và phát triển) rõ ràng cho công nghệ tìm kiếm. Thay vì đó, hãng này lại dựa chủ yếu vào nguồn lực bên ngoài để phát triển lĩnh vực này. Steve Ballmer đã hài hước khi cho rằng Microsoft thường có lối làm việc rập khuôn theo kiểu "làm tất cả mọi thứ", nhưng trong trường hợp này hãng đã bỏ qua một lĩnh vực vô cùng quan trọng.
Thế nên, giờ đây khi cảm thấy chiến lược phát triển của mình còn... khập khiễng, Microsoft đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn cho công nghệ tìm kiếm. Tuy nhiên, vẫn như người ta thường nói "nói thì dễ nhưng làm thì không dễ", Microsoft sẽ phải đối mặt với hai công cụ tìm kiếm đối thủ mà theo năm tháng, họ đã quá quen thuộc với người dùng Internet, đó là Google và Yahoo.
Nhưng người ta cũng biết đến một Microsoft đầy tham vọng, một Bill Gates đầy mưu mẹo trên thương trường, chắc hẳn hãng này sẽ không thể làm ngơ trước thị trường tìm kiếm đầy màu mỡ. Ông Ballmer đã thản nhiên quả quyết rằng Microsoft sẽ "một chọi một" với Google và Yahoo, và chắc chắn sẽ giành được... phần thắng trong tay.
Hiện nay có tới 115,5 triệu người Mỹ sử dụng công cụ tìm kiếm để phục vụ cho công việc của mình. Ngoài ra, trong năm 2003, các doanh nghiệp đã phải bỏ ra 2 tỉ USD để quảng cáo trên các trang tìm kiếm, một con số cho thấy lĩnh vực tìm kiếm đang phát triển rất mạnh.
Steve Ballmer cho biết Microsoft sẽ đầu tư 7 tỉ USD cho chiến lược R&D trong năm nay, và hy vọng trong vòng 12 tháng tới hãng này sẽ phát triển một công cụ tìm kiếm cho riêng mình.