Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Kết quả xếp hạng website và liên kết
Những mối liên kết đến (link inbound) có thể làm cho trang web của các bạn những gì?
Những mối liên kết đến (link inbound) là những mối liên kết từ những trang web khác mà trỏ vào trang web của các bạn.
Số và chất lượng của những mối liên kết đến (link inbound) đã trở nên một trong những nhân tố (hệ số) quan trọng nhất trong những giải thuật xếp hạng của Google, Yahoo, MSN, Ask/Jeeves và những cỗ máy tìm kiếm chính khác.
Nó là một nguyên lý đơn giản. Nếu có 2 trang web giống nhau nhưng khác nhau về số liên kết đến, thì trang nào có nhiều liên kết đến hơn sẽ có thứ hạng cao hơn.
Tuy nhiên, cũng không hẳn là thế khi hiện nay trên internet tràn ngập các mẩu quảng cáo cho đăng liên kết miễn phí. thực ra, hầu hết trong số chúng chỉ là các FFA (Free for all). Chúng được sinh ra với một mục đích chính: Thu thập dữ liệu cá nhân, dữ liệu kinh doanh của các bạn để phục vụ cho việc quảng cáo hoặc phát tán thư rác (spam email).
Ngày nay, sẽ không đủ khi có nhiều mối liên kết đầu vào. Chất lượng của những mối liên kết mới là quan trọng hơn cả. Một mối liên kết có chứa đựng từ khóa mà bạn muốn được xếp hạng cao trong mối liên kết văn bản tốt hơn hơn so với lắm mối liên kết với văn bản “click here” hay đơn thuần là một dòng URL. Một mối liên kết từ một trang web mà có một đề tài liên quan tốt hơn nhiều hơn so với những mối liên kết từ những website không liên quan hay những danh sách mối liên kết.
Bạn sẽ được lợi nhiều từ những mối liên kết đến (link inbound) tốt:
Những trang web khác gửi cho bạn những khách truy cập mới thông qua những mối liên kết. Nếu bạn có 500 mối liên kết tới website của bạn và mỗi website gửi trung bình chỉ 3 khách truy cập mỗi ngày sẽ có số khách truy cập 1,500 mỗi ngày.
Tất cả các cỗ máy tìm kiếm chính sử dụng tính phổ biến liên kết để xếp hạng những trang web. Nếu website của bạn có một tính phổ biến mối liên kết cao, rồi bạn sẽ có vị trí xếp hạng cao trên những cỗ máy tìm kiếm. Để cải thiện tính phổ biến mối liên kết của các bạn ( Và tới việc cải thiện chỉ số xếp hạng), bạn phải có những mối liên kết đến (link inbound) tốt.
Việc trao đổi những mối liên kết tương hỗ với những website khác sẽ xây dựng một thư mục mối liên kết lớn. Đây cũng chính là nguồn khách hàng dồi dào cho bạn.
Những mối liên kết đến (link inbound):
Đừng áp dụng các công cụ tự động hóa việc đăng ký liên kết, vì đó có thể là dấu chấm hết cho web site của bạn khi các cỗ máy tìm kiếm cho rằng bạn là spam. Nên nhớ, mục tiêu của bạn là số lượng khách truy cập, vị trí cao của các từ khóa và sự phát triển nhanh của trang web.
Những mối liên kết đến (link inbound) là những mối liên kết từ những trang web khác mà trỏ vào trang web của các bạn.
Số và chất lượng của những mối liên kết đến (link inbound) đã trở nên một trong những nhân tố (hệ số) quan trọng nhất trong những giải thuật xếp hạng của Google, Yahoo, MSN, Ask/Jeeves và những cỗ máy tìm kiếm chính khác.
Nó là một nguyên lý đơn giản. Nếu có 2 trang web giống nhau nhưng khác nhau về số liên kết đến, thì trang nào có nhiều liên kết đến hơn sẽ có thứ hạng cao hơn.
Tuy nhiên, cũng không hẳn là thế khi hiện nay trên internet tràn ngập các mẩu quảng cáo cho đăng liên kết miễn phí. thực ra, hầu hết trong số chúng chỉ là các FFA (Free for all). Chúng được sinh ra với một mục đích chính: Thu thập dữ liệu cá nhân, dữ liệu kinh doanh của các bạn để phục vụ cho việc quảng cáo hoặc phát tán thư rác (spam email).
Ngày nay, sẽ không đủ khi có nhiều mối liên kết đầu vào. Chất lượng của những mối liên kết mới là quan trọng hơn cả. Một mối liên kết có chứa đựng từ khóa mà bạn muốn được xếp hạng cao trong mối liên kết văn bản tốt hơn hơn so với lắm mối liên kết với văn bản “click here” hay đơn thuần là một dòng URL. Một mối liên kết từ một trang web mà có một đề tài liên quan tốt hơn nhiều hơn so với những mối liên kết từ những website không liên quan hay những danh sách mối liên kết.
Bạn sẽ được lợi nhiều từ những mối liên kết đến (link inbound) tốt:
Những trang web khác gửi cho bạn những khách truy cập mới thông qua những mối liên kết. Nếu bạn có 500 mối liên kết tới website của bạn và mỗi website gửi trung bình chỉ 3 khách truy cập mỗi ngày sẽ có số khách truy cập 1,500 mỗi ngày.
Tất cả các cỗ máy tìm kiếm chính sử dụng tính phổ biến liên kết để xếp hạng những trang web. Nếu website của bạn có một tính phổ biến mối liên kết cao, rồi bạn sẽ có vị trí xếp hạng cao trên những cỗ máy tìm kiếm. Để cải thiện tính phổ biến mối liên kết của các bạn ( Và tới việc cải thiện chỉ số xếp hạng), bạn phải có những mối liên kết đến (link inbound) tốt.
Việc trao đổi những mối liên kết tương hỗ với những website khác sẽ xây dựng một thư mục mối liên kết lớn. Đây cũng chính là nguồn khách hàng dồi dào cho bạn.
Những mối liên kết đến (link inbound):
- Cần phải đến từ những trang Web liên quan
- Nên bao gồm những từ khóa mà bạn muốn có thứ hạng cao trong các cỗ máy tìm kiếm
- Không nên đặt link text giống nhau 100% ở tất cả mọi trang web. Như vậy sẽ không được coi là tự nhiên đối với các Search engine.
- Nên chứa đựng những văn bản mối liên kết khác nhau nhưng có liên quan để chỉ cho những cỗ máy tìm kiếm rằng website của bạn có thông tin giá trị về một đề tài đặc biệt.
Đừng áp dụng các công cụ tự động hóa việc đăng ký liên kết, vì đó có thể là dấu chấm hết cho web site của bạn khi các cỗ máy tìm kiếm cho rằng bạn là spam. Nên nhớ, mục tiêu của bạn là số lượng khách truy cập, vị trí cao của các từ khóa và sự phát triển nhanh của trang web.
Đinh Minh Chính – OnBoom Group
Tags:
- internet
- kinh doanh
- kỹ năng
- quảng bá website
- quảng cáo
- sách
- từ khóa
- website