Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Halo 2 có khả năng làm sập băng thông rộng?
Sandvine, công ty chuyên theo dõi xu hướng phát triển Internet cho biết: sự gia tăng khủng khiếp của lượng người chơi game trên mạng đã tạo ra áp lực nặng nề, gây mối nguy hiểm thật sự cho hệ thống băng thông rộng.
Vào thứ ba 8-12, Sandvine đã chỉ đích danh trò chơi Halo 2 chạy trên Xbox (hiện đang cực kỳ nổi tiếng của Microsoft) chính là thủ phạm gây nên tình trạng “kẹt xe” trên mạng khi có quá nhiều game thủ giao đấu với nhau qua Internet bằng trò chơi này.
Theo như thống kê gần đây nhất của Sandvine cho biết: tình trạng “kẹt xe” trên mạng đã gia tăng gấp 4 lần kể từ khi Halo 2 được tung ra cách đây đúng 1 tháng (9-11) và tình trạng này vẫn tiếp diễn với mức độ ngày càng cao hơn.
Sandvine cũng xác nhận rằng nếu tình trạng này vẫn còn xảy ra thì sẽ tạo ra những áp lực bắt buộc các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải gia tăng chất lượng đường truyền băng thông rộng nếu không sẽ gây nên tình trạng “sập mạng” trên diện rộng.
Marc Morin, giám đốc kỹ thuật của Sandvine, cho biết: "Sự bùng nổ lưu thông do trò Halo 2 chạy trên Xbox Live tạo ra sẽ được xem như là một tiếng kèn kêu gọi cùng hành động. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet cần phải gia tăng khả năng của băng thông cho những người dùng cuối cao cấp này bằng việc ưu tiên hay dự trữ băng thông dành riêng cho các trò chơi hoặc các loại ứng dụng nào đó trong tương lai có tính chất nhạy cảm tiềm tàng như Halo 2”.
Tập đoàn viễn thông khổng lồ của Anh - British Telecommunications (BT) thì lại có ý kiến hơi khác. BT cho rằng việc chơi game online lan tràn hiện nay cũng chỉ là một nguy cơ tiềm tàng (ít nguy hiểm) và hệ thống mạng hiện nay vẫn còn “chịu đựng” được.
Đại diện của BT phát biểu: "Điều này phụ thuộc vào vấn đề là người chơi đang ở đâu. 1 phiên chơi giữa 4 game thủ đều ở Anh chỉ tạo ra nguy cơ kẹt mạng tiềm tàng rất thấp. Nhưng nếu một người ở Mỹ, một người ở Úc còn một game thủ khác ở Brazil thì sẽ tạo ra mối nguy kẹt mạng cao hơn do sự chênh lệch tốc độ mạng”.
Các nhà cung cấp dịch vụ Internet vẫn xem các trò chơi online như là một ứng dụng bình thường chạy trên băng thông rộng có khả năng thu hút nhiều người sử dụng, kể cả PC lẫn các bộ đồ nghề khác.