Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Tiếp thị website để bán hàng
Marketing là quá trình tạo ra cho khách hàng, và khách hàng là mạch máu của doanh nghiệp của bạn. Trong phần này, điều đầu tiên bạn muốn làm là xác định chiến lược tiếp thị của bạn. Không có cách duy nhất để tiếp cận một chiến lược tiếp thị, chiến lược của bạn nên là một phần của một quá trình kinh doanh đánh giá liên tục và duy nhất cho công ty của bạn. Tuy nhiên, có những bước chung bạn có thể theo đó sẽ giúp bạn suy nghĩ thông qua sự chỉ đạo và chiến thuật bạn muốn sử dụng để lái xe bán hàng và duy trì lòng trung thành của khách hàng.
Một chiến lược tiếp thị tổng thể bao gồm bốn chiến lược khác nhau:
- Một chiến lược thâm nhập thị trường.
- Một chiến lược phát triển. Chiến lược này để xây dựng doanh nghiệp của bạn có thể bao gồm: một chiến lược nội bộ như thế nào để tăng nguồn nhân lực của bạn, một chiến lược mua lại như mua kinh doanh khác, một chiến lược nhượng quyền thương mại cho các phân nhánh ra, một chiến lược ngang, nơi bạn có thể cung cấp cùng một loại sản phẩm người dùng khác nhau, hay một chiến lược cao cấp nơi mà bạn sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm tương tự nhưng sẽ cung cấp cho họ ở các cấp độ khác nhau của các chuỗi phân phối.
- Các kênh truyền hình của chiến lược phân phối. Sự lựa chọn cho các kênh phân phối có thể bao gồm các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), một lực lượng bán hàng nội bộ, các nhà phân phối, hoặc các nhà bán lẻ.
- Truyền thông chiến lược. Làm thế nào thì bạn sẽ tiếp cận khách hàng của bạn?Thường là một sự kết hợp của các chiến thuật sau làm việc tốt nhất: chương trình khuyến mãi, quảng cáo, quan hệ công chúng, bán hàng cá nhân, và các tài liệu in như tờ rơi, catalogue, tờ rơi, vv
Sau khi bạn đã phát triển một chiến lược tiếp thị toàn diện, bạn có thể xác định chiến lược bán hàng của bạn. Điều này bao gồm làm thế nào bạn có kế hoạch để thực sự bán sản phẩm của bạn.
Của chiến lược bán hàng tổng thể bao gồm hai yếu tố chính:
- Một chiến lược lực lượng bán hàng. Nếu bạn đang đi để có một lực lượng bán hàng, bạn có kế hoạch để sử dụng nội bộ hoặc đại diện độc lập? Bao nhiêu nhân viên bán hàng, bạn sẽ tuyển dụng cho lực lượng bán hàng của bạn? Loại chiến lược tuyển dụng bạn sẽ sử dụng? Làm thế nào bạn sẽ đào tạo lực lượng bán hàng của bạn? Những gì về việc bồi thường cho lực lượng bán hàng của bạn?
- Hoạt động bán hàng của bạn. Khi bạn xác định chiến lược bán hàng của bạn, điều quan trọng là bạn chia nó ra thành các hoạt động. Ví dụ, bạn cần phải xác định khách hàng tiềm năng của bạn. Một khi bạn đã thực hiện một danh sách các khách hàng tiềm năng của bạn, bạn cần phải ưu tiên các địa chỉ liên lạc, lựa chọn các khách hàng tiềm năng với khả năng cao nhất để mua đầu tiên. Tiếp theo, xác định số lượng các cuộc gọi bán hàng, bạn sẽ thực hiện trong khoảng thời gian nhất định. Từ đó, bạn cần phải xác định số lượng trung bình của các cuộc gọi bán hàng, bạn sẽ cần phải thực hiện cho mỗi bán, kích thước trung bình cho mỗi đô la bán, và kích thước trung bình cho mỗi đô la nhà cung cấp.
Tiếp theo, nếu bạn đang tìm kiếm nguồn tài chính cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ cần phải hoàn thành các phần tiếp theo của kế hoạch của bạn - Yêu cầu tài trợ .