Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

Thiết kế website nhà hàng – Những qui tắc vàng phải nhớ

Các trang web của nhà hàng đã trở nên nổi tiếng bởi sự lỗi thời của họ khiến người dùng có một trải nghiệm khó chịu. Đã bao nhiêu lần bạn truy cập vào một website nhà hàng và tự hỏi” đây là những suy nghĩ của nhà thiết kế web hay sao?”
Chúng tôi nhận thấy một vấn đề lặp đi lặp lại ở các trang web như nhạc nền, một đoạn giới thiệu flash, PDF menu hoặc không có menu, tất cả nội dung là hình ảnh thay vì văn bản gây nên sự chậm trễ quá trình thời gian tải về của người xem.
Như bạn sẽ thấy trong bất kỳ dự án thiết kế website nhà hàng nào bạn sẽ phải đặt mình vào vị trí của visistor để xác định chính xác nhu cầu cấp bách nhất của họ. Đối với các nhà hàng, chúng tôi biết điều visistor mong muốn nhất là một menu món ăn dễ dàng xét duyệt. Họ muốn biết vị trí của nhà hàng, giờ hoạt động và họ muốn thấy vài bức ảnh trực quan về những món ăn để có được một trải nghiệm nội tâm về ăn uống. Nhiều người trong số họ muốn truy cập website bằng chính điện thoại di động hoặc máy tính bảng của họ.
Một điều rất ngạc nhiên là trong năm 2012 rất nhiều website nhà hàng vẫn không đáp ứng những yêu cầu cơ bản mà visitor mong đợi. Vì vậy nếu bạn là quản lý nhà hàng hoặc bạn là người đang thiết kế web cho một khách hàng nhà hàng đây sẽ là lời khuyên thiết yếu dành cho bạn.

1. Thiết kế website nhà hàng dùng menu thực phẩm trên web chứ không phải menu PDF
Thực đơn là phần trọng tâm của bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng nào, tự nhiên đến nỗi nó phải đóng vài trò trung tâm trong mọi website nhà hàng. Visitor muốn tiếp cận các trang web rồi nhanh chóng lướt qua menu tìm thấy món ăn ưa thích đi kèm giá cả.


 
Có một thời gian các nhà hàng làm một cách rất đơn giản là đăng lên một menu dạng PDF, đây là giải pháp khá nhàn cho công ty thiêt kế website nhưng lại gây bực bội cho visitor. Tại sao phải yêu cầu họ tải tập tin về máy tính rồi lại phải kiếm phần mềm đọc được file PDF trong khi có thể giải quyết nó bằng một menu trên web. PDF không chỉ làm chậm trang web mà còn có tác động tiêu cực trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
Một giải pháp tốt hơn là bao gồm các thực đơn món ăn trực tiếp trên trang web của bạn rồi tích hợp vào bản thiết kế. Nếu bạn dang sử dụng một hệ quản trị nội dung (CMS) như WordPress thì menu chọn món có thể dễ dàng tích hợp vào CMS ( bằng cách sử dụng custom post types) và được thiết kế theo cách để họ dễ dàng chỉnh sửa cập nhật. Bằng cách này visitor có thể dễ dàng xem thông tin chính xác tại bất kỳ thời điểm nào.
2. Luôn luôn có thông tin liên hệ, địa điểm và giờ.
Bạn đã ngạc nhiên bao nhiêu lần khi biết bao nhiêu website không đáp ứng được nhu cầu cơ bản nhất này. Đó là điều bắt buộc mà mỗi website nhà hàng phải hiển thị: thông tin liên lạc, vị trí, và giờ mở cửa. Không có những thông tin cơ bản này khách hàng có thể sẽ quyết định không đi ăn tại nhà hàng của bạn bởi vì họ không biết nó ở đâu hoặc họ không muốn mạo hiểm đi tới chỉ để thấy biển đề “đóng cửa”.
Thông tin liên lạc như điện thoại, fax, và email nên được hiển thị trên mỗi trang của website. Ý tưởng tốt là nên đặt nó ở phần đầu của website nơi nó có thể truy xuất một cách nhanh chóng đặc biệt là trên các thiết bị di động. Một số điện thoại bằng text có thể dễ dàng nhấp vào để thực hiện cuộc gọi từ điện thoại di động. Vị trí nhà hàng có thể đựoc hiển thị bằng cách nhúng Google Map. Một lời khuyên dành cho bạn là nên đặt một địa chỉ bằng văn bản kế bên bản đồ Google máp và dễ dàng nhấp vào từ một ứng dụng bản đồ trực tuyến từ điện thoại di động.


 
3. Không có một website đáp ứng cho các thiết bị di động, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.
Thiết kế website đáp ứng cho các thiết bị di dộng đang trở nên rất phổ biến trong lĩnh vực thiết kế web vài năm qua. Một trang web được tối ưu hóa cho các thiết bị di động không nhất thiết cần phải có cho tất cả các trang web thuộc các loại hình kinh doanh bởi vì một số đối tượng không có nhu cầu đó. Tuy nhiên nhà hàng là một ngành nếu sở hữu một website đáp ứng cho các thiết bị di động sẽ có thêm một cơ hội lớn để thu hút khách hàng.
Khách hàng tiềm năng của nhà hàng rất tự nhiên, họ thường ra ngoài và sử dụng Google map để tìm những nhà hàng gần đó, nếu họ truy cập vào một nhà hàng có một website được tối ưu tốt cho thiết bị di động thì rất có thể vài phút sau bạn sẽ nhận được điện thoại đặt bàn. Hầu hết các  website nhà hàng đều chưa có phiên bản website dành cho thiết bị di động, đây là cơ hội để bạn chiếm được lợi thế cạnh tranh ở xung quanh khu vực mình
4. Visitor muốn xem ảnh
Một trong những nhu cầu thường bị bỏ qua đó là hình ảnh về nhà hàng, visitor muốn xem những trải nghiệm về nhà hàng trước khi quyết định đến. Họ muốn thấy nhà hàng có đúng như tưởng tượng của họ hay không, cách bài trí cho họ thấy đây là nhà hàng cao cấp hay bình dân hoặc là phục vụ đối tượng gia đình. Điều này dễ dàng giúp họ quyết định có nên ăn ở nhà hàng hay không. Vì vậy rất cần thiết nếu bạn có một gallery ảnh trên website, không cần quá nhiều chỉ bao gồm những bức ảnh độc đáo miêu tả nội ngoại thất, những món ăn đặc sắc, chỗ ngồi ngoài trời nếu có và những khung cảnh đẹp ở nhà hàng bạn.

5. Tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội.
Nhà hàng bản chất là một doanh nghiệp xã hội, mọi người đi ăn nhà hàng để có cái giao lưu giới thiệu với bạn bè, chia sẻ những nhà hàng ngon cho bạn bè trên mạng xã hội. Trang web nhà hàng nên tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy hình thức quảng bá truyền miệng online.
Duới đây là gợi ý:
Thêm một facebook like box vào website:
Khi khách truy cập nhìn thấy khuôn mặt bạn bè của họ những người đã like nhà hàng này thì đó là một tín hiệu chắc chắn đảm bảo cho nhà hàng với visitor.
Thêm đánh giá và lời chứng thực tốt nhất của bạn đến trang web
Bạn có thể lấy đánh giá tốt nhất từ khách hàng hoặc các mạng xã hội, thu thập ở các trang web khác, mỗi một chút đánh giá tích cực sẽ làm nên một điều kì diệu to lớn.
Bao gồm các nút chia sẻ lên mạng xã hội như Facebook, G+ Tweetter.
Cho phép visitor có thể chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội những hình ảnh món ăn hấp dẫn, những bài viết của bạn trên website để tăng độ tương tác giữa người dùng và website đồng thời nâng độ uy tín của website với công cụ tìm kiếm.
Cho phép visitor có thể chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội những hình ảnh món ăn hấp dẫn, những bài viết của bạn trên website để tăng độ tương tác giữa người dùng và website đồng thời nâng độ uy tín của website với công cụ tìm kiếm.
Duới đây là một vài ý tưởng có thể tăng thêm cơ hội phát triển cho website nhà hàng. Đây không phải là những điều bắt buộc phải có bởi vì đôi khi quá nhiều điều phức tạp trên một website nhà hàng sẽ khiến người quản lý mất hứng thú trong việc quản lý và cập nhật website, điều đó còn tệ hại hơn. Tuy nhiên cũng nên xem xét những giá trị mang lại.
Đặt chỗ trực tuyến.
Cách phổ biến nhất để đặt chỗ trực tuyến là tích hợp một dịch vụ như OpenTable.com hoặc Freebookíng.com đây là một sự kết hợp khá tiện lợi và thú vị. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thieté lập hình thức đặt chỗ trực tuyến bằng cách sử dụng form của WordPress có hỗ trợ rất nhiều tính năng để bạn tùy chỉnh, có cả bảng chọn ngày. Lưu ý rằng cần phải có người quản lý hộp mail được submit từ form.
Đặt hàng trực tuyến.
Với một nhà hàng việc sở hữu hệ thống đặt hàng trực tuyến có thể làm tăng doanh số bán hàng lên rất nhiều. Nếu nhà hàng có đội ngũ giao hàng lớn thì việc cho phép đặt hàng qua website là một tính năng mở rộng rất có giá trị
Lịch diễn ra các sự kiện
Nhà hàng của bạn có diễn ra các sự kiện hot hay không. Nếu có bạn có thể bao gồm một danh sách các sự kiện đã diễn ra và các sự kiện sắp diễn ra đi kèm với hình ảnh và các thông tin khác. Đây là cách làm cho nội dung trên website luôn tươi mới.
Nhà hàng của bạn có diễn ra các sự kiện hot hay không. Nếu có bạn có thể bao gồm một danh sách các sự kiện đã diễn ra và các sự kiện sắp diễn ra đi kèm với hình ảnh và các thông tin khác. Đây là cách làm cho nội dung trên website luôn tươi mới.
Blog trên nhà hàng.
Đây là cách tạo ra nội dung thường xuyên và để giữ chân độc giả trung thành. Đăng những câu chuyện của nhà hàng, khám phá nhà bếp, những công đoạn chế biến món ăn hoặc những sự kiện của nhà hàng. Tất cả nhằm đảo bảo nội dung luôn tươi mới để tạo ra một website nhà hàng sống động và một sự kết nối bền vững giữa nhà hàng và khách hàng .
Trên đây là toan bộ những lời khuyên hữu ích sẽ giúp bạn có định hướng tốt nhất trước khi bắt tay vào thiết kế website nhà hàng, nhằm mục tiêu tạo ra được một website nhà hàng độc đáo và là công cụ kinh doanh hiệu quả nhất.

Các tin tức khác:

Microsoft "ép buộc" khách hàng cài Windows XP SP2

Dịch vụ nhạc số iTunes đạt 25 triệu lượt download

Nhắn tin phá rối bằng số điện thoại 'nhân bản'?

Tìm thấy vợ trên web sex...

Microsoft giới thiệu công nghệ thay thế BitTorrent

Tặng PC miễn phí cho khách hàng để quảng cáo

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT ISA SERVER ENTERPRISE 2000

IBM thách đấu Oracle trong cuộc chiến phần mềm CSDL

Một số đặc điểm tiêu biểu của Internet Explorer 7 Beta 1

NTT DoCoMo ''nhét'' ví tiền, khoá cửa vào... ĐTDĐ

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone