Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

Nghệ thuật nói chuyện qua điện thoại

Hiện nay, nhiều nhà kinh doanh thường giải quyết phần lớn công việc qua điện thoại. Điều gì đã giúp họ thành công, khi chỉ trao đổi qua đường dây? Bài học đầu tiên khi bạn bắt đầu đi làm là cách trả lời và gọi điện thoại. Nếu người nghe cảm thấy dễ chịu,
 Nghệ thuật nói chuyện qua điện thoạiHiện nay, nhiều nhà kinh doanh thường giải quyết phần lớn công việc qua điện thoại. Điều gì đã giúp họ thành công, khi chỉ trao đổi qua đường dây?
Bài học đầu tiên khi bạn bắt đầu đi làm là cách trả lời và gọi điện thoại. Nếu người nghe cảm thấy dễ chịu, bạn mới nhận được đủ thông tin cần thiết từ họ. Đạt hiệu quả cao qua các cuộc trao đổi bằng điện thoại là vấn đề không đơn giản.

Giọng nói là chìa khóa để thành công

    Nhắc máy ngay đừng để chuông reo quá 3 lần. Nếu không những đồng nghiệp khác sẽ bị quấy rầy và làm mất thời gian người gọi.
    Chuẩn bị giọng nói nhẹ nhàng, lịch sự và ân cần. Cho dù đầu dây kia, khách hàng đang quát tháo giận dữ, bạn vẫn cứ tỏ ra nhiệt tình, vui vẻ, tìm ra những lời lẽ thật thuyết phục để làm vui lòng họ.
    Không nên nói quá nhanh, mà phải rõ ràng, mạch lạc. Khi nói, đừng ngậm bút, hút thuốc hoặc chép miệng.
    Trước khi trao đổi về công việc, bạn nên chuẩn bị nội dung định trình bày, tránh nói rườm rà, không đủ ý, không trôi chảy và dễ bị hiểu nhầm.

Phép lịch sự tối thiểu

     Tự giới thiệu khi mở đầu cuộc gọi: “Alô, tôi là Thủy ở công ty A. Xin cho tôi nói chuyện với anh Y”. Tương tự, xưng tên mình khi nhắc máy: “Alô, tôi Thủy xin nghe!”, trừ khi công ty có quy định riêng.
    Khi không cần thiết lắm, đừng để phía bên kia phải đợi máy. Nếu phải yêu cầu người khác chờ, nhớ hỏi họ xem có vui lòng hay không, hoặc nên xin phép gọi lại sau.
    Nếu người gọi muốn gặp sếp của bạn, trước khi chuyển máy, nên hỏi tên (cơ quan) người gọi để báo với sếp. Làm như vậy để tránh trường hợp ông ấy không muốn tiếp chuyện người này.
    Lịch sự để người gọi chào tạm biệt trước rồi chờ họ cúp máy. Khi bạn muốn kết thúc cuộc gọi, nên tìm ra một lý do hợp lý và khéo léo: “Tôi đang muốn nói chuyện với anh nhiều nữa, nhưng lại có điện thoại đường dài. Tôi sẽ gọi lại cho anh sau nhé. Xin chào!”.
Ý thức cá nhân

    Cố gắng hạn chế tối đa những cuộc gọi cá nhân. Khi cần gọi về việc riêng, chỉ nói ngắn gọn, vừa đủ nghe để không quấy rầy những người chung quanh.
    Không nên nói lâu quá, đường dây bị nghẽn, người khác không gọi được.
    Dùng điện thoại xong, bạn đặt máy xuống nhẹ nhàng, không cúp máy thật mạnh, dù rất bực bội hoặc vội vàng.
    Nếu bạn gọi nhầm số, chớ vội cúp máy. Hãy xin lỗi và chào người ở đầu dây bên kia.

Các tin tức khác:

Via giới thiệu CPU C7 dành cho máy tính xách tay

Bảo mật 6 tháng cuối năm 2004 của Symantec

Lỗi nghiêm trọng ở một số bản Office

Bộ BCVT yêu cầu ứng cứu các sự cố cáp

Website Thegioioffline ngưng hoạt động

Nghe nhạc MP3 trên điện thoại di động

Trang chủ UEFA tự phá kỷ lục

Olympic Tin học 2005: Nhiều thú vị mới cho sinh viên

Công nghệ ngân hàng đa năng tới Việt Nam

Cảnh báo virus: W97.Diperis.A

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone