Khó khăn khi báo giá seo
Bạn
sẽ cảm thấy chính là việc đánh giá số tiền mà bạn sẽ lấy của khách hàng
để thực hiện SEO cho họ. Vì hiện tại chưa có một chuẩn nào tạm gọi là
chính xác để người làm SEO dựa vào đó để quyết định giá của các từ
khóa. Nếu bạn lấy cao quá khách hàng sẽ tìm đối tác khác, còn lấy thấp
quá thì có thể dẫn đến lỗ về tiền bạc và thời gian.
Khó khăn khi mức độ cạnh tranh ngày càng cao
Chính
là độ cạnh tranh từ khóa ngày càng tăng. Với xu hướng nhà nhà làm SEO,
người người làm SEO như hiện nay, bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm
ngàn người. Các đối thủ sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn để đạp bạn xuống
và chiếm lấy thứ hạng
website của bạn.
Khó khăn khi google thay đổi thuật toán
Khó khăn sau đây sẽ dễ dàng được các SEOer nhận thấy nhất. Đó chính là sự biến đổi không ngừng
thuật toán của các công cụ tìm kiếm.
Ngay cả khi website của bạn được phát triển tốt, nhưng vì một lý do nào
đó thuật toán của các công cụ tìm kiếm vẫn có thể đánh rơi thứ hạng của
website. Việc cập nhật các thông tin biến đổi của thuật toán cũng mất rất nhiều thời gian.
Khó khăn khi tối ưu on page
Là
một số khách hàng sẽ không cho phép bạn tác động vào website của họ khi
làm SEO, hoặc các chức năng của website không hỗ trợ hoặc ít hỗ trợ
SEO. Bạn cũng biết khi làm SEO onpage quan trọng đến cỡ nào. Nếu không
tác động vào onpage, buộc bạn phải dùng đến offpage, mà việc lạm dụng
offpage có thể dẫn website của bạn vào tầm ngắm của các thuật toán chống
spam của các công cụ tìm kiếm.
Khó khăn Khi khách hàng muốn seo nhanh
Là
đa số khách hàng hay chọn các từ khóa SEO chung chung, ít hiệu quả. Ví
dụ như : xây nhà, máy tính, nhà hàng…. Các từ khóa này có thể tốt về mặt
phát triển thương hiệu nhưng về tỉ lệ chuyển đổi thì vô cùng thấp. Khổ
hơn nữa là khách hàng muốn từ khóa xuất hiện ở những vị trí thật cao, và
trong thời gian thật ngắn.
Khó khăn về vốn
Là
bạn thiếu nguồn vốn khi thực hiện SEO. Mặc dù khách hàng chuyển tiền
cho bạn để làm SEO nhưng họ sẽ không đưa đầy đủ số tiền cho bạn một lần
mà họ sẽ chia ra nhiều lần. Bạn cần tiền để trả cho nhân viên, trả cho
các đối tác, ví dụ như nếu lỡ SEO không đúng với thời hạn mà bạn đã cam
kết với khách hàng, bạn có thể sẽ phải trả lại số tiền đã nhận hoặc tệ
hơn là bạn phải đền hợp đồng cho họ.
Khó khăn khi tìm khách hàng làm seo
là
việc tìm kiếm khách hàng SEO không phải chuyện dễ dàng, nhất là khi số
lượng nhà cung cấp SEO đang không ngừng gia tăng theo thời gian. Khách
hàng SEO cũng có thể gây ảnh hưởng đến việc SEO của bạn khi họ có một số
thay đổi nào đó trên website, hoặc chỉnh sửa từ bên thứ ba dẫn đến sự
chậm trễ. Việc quy định các điều khoản trong hợp đồng SEO cũng khó giúp
bạn thanh minh về các thất bại nếu chúng xảy ra. Thường thì các bên sẽ
đổ thừa qua lại dẫn đến dự án SEO có nhiều nguy cơ đổ vỡ và hai bên sẽ
làm khó cho nhau hơn.