Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Thiết kế web doanh nghiệp thành công
Xin giới thiệu 3 yếu tố quan trọng không kém góp phần tăng conversion rate khi thiết kế website doanh nghiệp
1. Cấu trúc của website. (Site Structure)
2. Thông điệp muốn nhắn gửi tới khách hàng trong website (Messaging)
3. Lời mời gọi hành động (Calls to Action)
Cấu trúc khi thiết kế website - Site Structure
Các doanh nghiệp nên bắt đầu xây dựng mục tiêu conversion cho trang web và yêu cầu đối tác thiết kế web tạo một cấu trúc hiệu quả nhằm đạt được mục đích đó.
Hãy tưởng tượng nhân viên sale của bạn có cơ hội tư vấn cho khách hàng tiềm năng để bán hàng, các doanh nghiệp mong muốn nhân viên sẽ đưa ra một loạt những lý do đầy thuyết phục để khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ.
Để website hiệu quả các doanh nghiệp cũng cần xây dựng một chiến lược tương tự. Số lượng người truy cập đến từ các kênh quảng cáo như Banner Ads, Google, Email Marketing đều muốn tìm hiểu về giá trị các sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Cấu trúc website sẽ tạo cho người truy cập những trải nghiệm tìm kiếm thông tin trên website của bạn. Vì thế, đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng mục tiêu
Thông điệp muốn nhắn gởi – Messaging
Website doanh nghiệp cần truyền tải thông điệp đến với khách hàng một cách dễ hiểu nhất. Giống như một thư giới thiệu hiệu quả, hay bất kỳ một mẩu tiếp thị nào khác, thông tin cần phải ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn.
- Tính rõ ràng trong thiết kế web doanh nghiệp: Một số khách hàng mục tiêu có kiến thức về kỹ thuật và từ ngữ chuyên môn trong ngành của bạn. Nhưng nếu thông điệp của bạn lạm dụng từ ngữ chuyên ngành quá nhiều, bạn sẽ dễ dàng bị mất một khối lượng lớn khách truy cập ngay từ những dòng đầu tiên.
- Tính Hấp dẫn trong thiết kế website doanh nghiệp : Bạn cần phải thu hút cảm xúc trí tuệ. Hãy thuyết phục khách hàng bằng những lợi ích họ có được khi sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của bạn. Hãy cho mọi người một số lý do hấp dẫn để hợp tác với bạn và hãy làm nổi bật ưu thế cạnh tranh trên thị trường của bạn.
Lời kêu gọi hành động- Calls to Action
Có hai loại kêu gọi hành động phổ biến trên web doanh nghiệp
Loại thứ nhất là những gì tôi gọi là “Hãy click vào đây để tìm hiểu thêm”. Đây như là một “biển hiệu” để khách hàng khám phá thêm về trang web của bạn. Trải nghiệm không ngừng tìm thấy nội dung hay trên website là một trong những yếu tố có thể biến một trang web thành một buổi thuyết trình bán hàng hiệu quả hơn là một brochure trực tuyến đơn điệu.
Loại thứ hai là hành động bạn muốn hướng khách hàng mục tiêu. Dưới đây là một số ví dụ:
Đăng ký để nhận tin
Đăng ký dùng thử miễn phí
1. Cấu trúc của website. (Site Structure)
2. Thông điệp muốn nhắn gửi tới khách hàng trong website (Messaging)
3. Lời mời gọi hành động (Calls to Action)
Các doanh nghiệp nên bắt đầu xây dựng mục tiêu conversion cho trang web và yêu cầu đối tác thiết kế web tạo một cấu trúc hiệu quả nhằm đạt được mục đích đó.
Hãy tưởng tượng nhân viên sale của bạn có cơ hội tư vấn cho khách hàng tiềm năng để bán hàng, các doanh nghiệp mong muốn nhân viên sẽ đưa ra một loạt những lý do đầy thuyết phục để khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ.
Để website hiệu quả các doanh nghiệp cũng cần xây dựng một chiến lược tương tự. Số lượng người truy cập đến từ các kênh quảng cáo như Banner Ads, Google, Email Marketing đều muốn tìm hiểu về giá trị các sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Cấu trúc website sẽ tạo cho người truy cập những trải nghiệm tìm kiếm thông tin trên website của bạn. Vì thế, đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận gần hơn và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng mục tiêu
Thông điệp muốn nhắn gởi – Messaging
Website doanh nghiệp cần truyền tải thông điệp đến với khách hàng một cách dễ hiểu nhất. Giống như một thư giới thiệu hiệu quả, hay bất kỳ một mẩu tiếp thị nào khác, thông tin cần phải ngắn gọn, súc tích và hấp dẫn.
- Tính rõ ràng trong thiết kế web doanh nghiệp: Một số khách hàng mục tiêu có kiến thức về kỹ thuật và từ ngữ chuyên môn trong ngành của bạn. Nhưng nếu thông điệp của bạn lạm dụng từ ngữ chuyên ngành quá nhiều, bạn sẽ dễ dàng bị mất một khối lượng lớn khách truy cập ngay từ những dòng đầu tiên.
- Tính Hấp dẫn trong thiết kế website doanh nghiệp : Bạn cần phải thu hút cảm xúc trí tuệ. Hãy thuyết phục khách hàng bằng những lợi ích họ có được khi sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của bạn. Hãy cho mọi người một số lý do hấp dẫn để hợp tác với bạn và hãy làm nổi bật ưu thế cạnh tranh trên thị trường của bạn.
Có hai loại kêu gọi hành động phổ biến trên web doanh nghiệp
Loại thứ nhất là những gì tôi gọi là “Hãy click vào đây để tìm hiểu thêm”. Đây như là một “biển hiệu” để khách hàng khám phá thêm về trang web của bạn. Trải nghiệm không ngừng tìm thấy nội dung hay trên website là một trong những yếu tố có thể biến một trang web thành một buổi thuyết trình bán hàng hiệu quả hơn là một brochure trực tuyến đơn điệu.
Loại thứ hai là hành động bạn muốn hướng khách hàng mục tiêu. Dưới đây là một số ví dụ:
Đăng ký để nhận tin
Đăng ký dùng thử miễn phí