Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

Lợi ích lớn khi từ khoá hiển thị ở vị trí đầu của công cụ tìm kiếm

Những thống kê cho thấy sức mạnh thật sự của các công cụ tìm kiếm. Hiện nay, lượng khách hàng đến website từ công cụ tìm kiếm chiếm từ 70 -> 85%. Nếu như website của bạn nằm ở vị trí 1 số sẽ nhận được tỷ lệ click chuột là 36.4%, vị trí số 2 là 12.5%, vị trí số 3 là 9.5%. Theo ước tính của OPTIFY, thì lượng truy cập từ 5 vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của google sẽ tạo ra toàn bộ lượng truy cập cho website của bạn (70 -> 85%)

Bảng số liệu thống kê của OPTIFY về vị trí hiển thị từ khóa trong kết quả tìm kiếm và hiệu quả:

Vị trí trên Google (Rank #)

Click trung bình (CTR)

1
36.4%

2

12.5%
3
9.5%
4
7.9%
5
6.1%
6
4.1%
7
3.8%
8
3.5%
9
3.0%
10
2.2%
11
2.6%
12
1.5%
13
1.3%
14
1.1%
15
1.2%
16
1.2%
17
1.4%
18
1.3%
19
1.4%
20
1.4%

 

vị trị từ khóa trên công cụ tìm kiếm Google

 

Theo đánh của OPTIFY, nếu kết quả trên các công cụ tìm kiếm của bạn di chuyển lên được vị trí số 3 sẽ làm cho lượng truy cập của bạn tăng ít nhất 3 lần.

 Kết quả nghiên cứu của OPTIFY được thực hiện trên các doanh nghiệp B2B, B2C và được thực hiện từ tháng 10/2010 cho đến nay. Tổng số đối tượng tham gia là 250 được chọn ngẫu nhiên và trên hơn 10.000 nhóm từ khóa khác nhau.

Sau đây là kết quả nghiên cứu cụ thể trên các vị trí cụ thể của từ khóa

Tầm quan trọng của kết quả hiển thị trên trang nhất

Vị trí số 1 Google Tỷ lệ click chuột (CTR) trung bình trên trang 1 của Google là 8,9%, nhưng CTR trung bình trên trang 2 là 1,5%. Xếp hạng đầu tiên trên trang 2 không tạo ra lợi thế lớn so với vị trí vị trí cuối cùng trên trang 1 (CTR: 2,6% so với 2.2 %).

 Những nỗ lực của bạn về SEO là cố gắng để đưa website của bạn về trang nhất của Google và để thật sự hiệu quả bạn phải cố gắng để website của bạn nắm giữ vị trí từ số 1 đến 3. Những kết quả Google nằm từ trang thứ 3 trở đi chỉ giúp bạn trong quá trình theo dõi đánh giá chứ không mang lại cho bạn bất cứ 1 lợi ích nào về kinh doanh.

Độ dài của từ khóa ảnh hưởng như thế nào đến CTR

Optify đã thực hiện nghiên cứu và xác định tầm quan trọng của từng nhóm từ khóa với số lượng chữ khác nhau. Với những từ khóa có số lượng chữ từ 3 trở xuống có được hơn 1000 lượt tìm kiếm trong khi những nhóm từ khóa có số chữ trên 3 thì có ít hơn 100 lượt tìm kiếm.

 Nhóm từ khóa có dưới 3 chữ có CTR khoảng 32% trong khi các nhóm từ khóa khác CTR chỉ đạt được 25% khi hiển thị ở vị trí số 1 trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, trên toàn trang thì CTR của từ khóa dài hơn 3 chữ cao hơn các nhóm từ khóa khác (9% so với 4.6%).

Do đó, bạn khó để nâng cao hiệu quả về traffic cũng như kinh doanh nếu như bạn không có được những từ khóa tốt nằm ở các vị trí hàng đầu (TOP 3) trên các công cụ tì kiếm. Với những nhóm từ khóa dài thì bạn phải có gắng để nó có thể xuất hiện nhiều vị trí khác nhau trên trang nhất của kết quả tìm kiếm. Và mục tiêu kinh doanh của bạn sẽ giúp cho bạn có 1 chiến lược SEO hoàn chỉnh.

Những vị trí hiển thị nào trên Google là bạn phải chú ý

Theo những số liệu của Optify thì các vị trí bạn nên cố gắng chiếm được là vị trí số TOP 3 (từ số 1 đến số 3), 3 vị trí này sẽ giúp bạn kiếm được tỷ lệ click chuột lên đến 58.4%. Và những từ khóa trong các vị trí này nên là nhóm từ có từ 3 chữ trở xuống.

Theo Dữ liệu của AOL cho thấy các trang web xếp hạng lần đầu tiên nhận được 42,3% lưu lượng truy cập, thứ hai là 11,92%; và vị trí thứ ba 8:44%

Nguồn dữ liệu của AOL được đánh giá dựa trên 19,434,540 click chuột, trong khi Optify dựa trên 1,224,383. Tuy nhiên, các con số đã chứng minh được tầm quan trọng của các vị trí hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Trong 2 nội dung sau đây, chúng ta sẽ tập trung vào tính toán tỷ lệ CTR từ Google thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Theo kết quả nghiên cứu của Neil Walker, thực hiện nghiên cứu trên khoảng 100 khách hàng với gần 3000 từ khóa khác nhau thì vị trí số 1 sẽ kiếm được CTR là 46,37% , vị trí hai được 29,43%; và vị trí thứ ba được 19,81% từ kết quả tìm kiếm tự nhiên Và kết quả nghiên cứu cuối cùng chúng ta có thể xem qua là của Chitika, Vị trí số 1 nhận được CTR 34,35%, vị trí thứ hai nhận được 16,96%; và thứ ba được% 11:42. Chitika dựa trên số mẫu hiển thị quảng cáo là 8.253.240.
  Từ các nguồn dữ liệu nghiên cứu khác nhau đã đưa ra 1 số kết quả khác nhau, có một số chênh lệch. Tuy nhiên, chúng ta cũng đã thấy được tầm quan trọng của từ khóa trên các công cụ tìm kiếm.

Các tin tức khác:

Doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào phần mềm ‘chính hiệu’

Cập nhật xu hướng thiết kế đồ họa cho năm 2013

Lợi ích của doanh nghiệp khi thiết kế web bán hàng trực tuyến

Bộ “đồ nghề” làm web và xử lý hình ảnh miền phí

Bí mật của Google: Luôn đề phòng sự cố!

Xu hướng chủ đạo của công nghệ tính toán

Phát hiện lỗi tràn bộ đệm trong phần mềm RealPlayer

Số vụ tấn công Windows tăng gấp 4 lần

Biến chiếc PC của bạn thành máy Mac

Microsoft chi 300 triệu USD cho bản sửa lỗi Mega

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone