Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Local Seo – Seo từ khóa liên quan địa điểm doanh nghiệp
Có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm đến những từ khóa rất hot, rất cạnh tranh trên thị trường nhưng quên đi những từ khóa liên quan địa điểm của doanh nghiệp như: thiết kế web hcm, giấy dán tường hcm, shop trẻ em quan 3. Theo thống kê của TMP Directional Marketing & comScore thì những từ khóa này có tỷ lệ chuyển đổi ROI rất cao:
Local search là gì?
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa theo vùng miền kinh doanh
Ví dụ: Vỏ xe (HCM) – Lốp xe (HN).
Bước 2: Viết bài giới thiệu hoặc đăng ký trên các web liệt kê danh sách doanh nghiệp địa phương. (Google place, Yellowpage, trang doanh nghiệp địa phương …).
Bước 3: Tối ưu On page cho trang cần Seo
Tương tự như SEO truyền thống nhưng hướng đến mục tiêu địa phương.
Bổ sung thẻ Geo Meta, địa chỉ, số điện thoại, ZIP, bản đồ vào nội dung trang.
Xây dựng sitemap nếu có nhiều trang triển khai Local SEO
Chú ý khi tối ưu on page
Phải có trang liên hệ, trong đó có bản đồ (GoogleMap), nội dung phải phù hợp với trang cần seo và trỏ liên kết đến trang
Tiêu đề phải có tên thành phố, quận…Và đừng quên từ khóa trong tiêu đề.
Địa chỉ, số điện thoại phải thuộc về địa phương và trùng hợp trong trang.
Nếu hoạt động trên nhiều khu vực thì liệt kê.
Trỏ liên kết từ trang chủ đến trang trong..
Cấu trúc thẻ GEO Meta: có 3 thuộc tính Nằm trong phần HEAD
Cú pháp
Trang cần seo cũng giống như trang web, cần back-link từ những trang liên quan
Từ những trang cùng địa phương (dựa trên domain/hosting)
Từ những trang cung cấp danh sách các Doanh nghiệp địa phương
Từ những trang mạng xã hội
Bước 5: Phân tích đo lường bổ sung.
Kết luận: Cách thực hiện Local SEO – Seo từ khóa liên quan đến địa điểm doanh nghiệp không có gì khác so với quy trình Seo cơ bản. Trong bài chỉ nhấn mạnh thêm về cách dùng thẻ GEO, ứng dụng Google Place và tỷ lệ chuyển đổi ROI của Local Seo cao rất nhiều so với các từ khóa khác.
- 46%của Local Search liên hệ với doanh nghiệp qua điện thoại sau khi thực hiện các thao tác tìmkiếm
- 37% trong số đó liên hệ trực tiếp không thông qua hình thức nào
- 30%tổng số lượng traffic hằng tháng trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa theo vùng miền kinh doanh
Ví dụ: Vỏ xe (HCM) – Lốp xe (HN).
Bước 2: Viết bài giới thiệu hoặc đăng ký trên các web liệt kê danh sách doanh nghiệp địa phương. (Google place, Yellowpage, trang doanh nghiệp địa phương …).
Bước 3: Tối ưu On page cho trang cần Seo
Tương tự như SEO truyền thống nhưng hướng đến mục tiêu địa phương.
Bổ sung thẻ Geo Meta, địa chỉ, số điện thoại, ZIP, bản đồ vào nội dung trang.
Xây dựng sitemap nếu có nhiều trang triển khai Local SEO
Chú ý khi tối ưu on page
Phải có trang liên hệ, trong đó có bản đồ (GoogleMap), nội dung phải phù hợp với trang cần seo và trỏ liên kết đến trang
Tiêu đề phải có tên thành phố, quận…Và đừng quên từ khóa trong tiêu đề.
Địa chỉ, số điện thoại phải thuộc về địa phương và trùng hợp trong trang.
Nếu hoạt động trên nhiều khu vực thì liệt kê.
Trỏ liên kết từ trang chủ đến trang trong..
Cấu trúc thẻ GEO Meta: có 3 thuộc tính Nằm trong phần HEAD
<METANAME=”geo.position”CONTENT=”Kinh độ;Vĩ độ”>
<METANAME=”geo.placename”CONTENT=”Tên địa phương”>
<METANAME=”geo.region”CONTENT=”Tên khu vực”>
Bước 4: Xây dựng liên kết – Seo Off Page<METANAME=”geo.placename”CONTENT=”Tên địa phương”>
<METANAME=”geo.region”CONTENT=”Tên khu vực”>
Trang cần seo cũng giống như trang web, cần back-link từ những trang liên quan
Từ những trang cùng địa phương (dựa trên domain/hosting)
Từ những trang cung cấp danh sách các Doanh nghiệp địa phương
Từ những trang mạng xã hội
Bước 5: Phân tích đo lường bổ sung.
Kết luận: Cách thực hiện Local SEO – Seo từ khóa liên quan đến địa điểm doanh nghiệp không có gì khác so với quy trình Seo cơ bản. Trong bài chỉ nhấn mạnh thêm về cách dùng thẻ GEO, ứng dụng Google Place và tỷ lệ chuyển đổi ROI của Local Seo cao rất nhiều so với các từ khóa khác.