Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

Kiểu từ khóa mới trong Google AdWords

Cho đến thời điểm hiện tại, Google cung cấp 3 kiểu từ khóa: Broad Match (kiểu mở rộng), Phrase Match (kiểu nhóm) và Exact Match (kiểu chính xác). Có thể đưa ra ví dụ để giải thích một cách ngắn gọn về các kiểu từ khóa này như sau, nếu từ khóa của bạn là “flower delivery”, nếu chọn kiểu từ khóa là kiểu mở rộng thì từ khóa đó sẽ được kích hoạt khi người sử dụng tìm kiếm với một trong các từ trong cụm từ khóa và các dạng biến đổi như lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, ví dụ: “cheap rose delivery”. Kiểu nhóm sẽ hiển thị quảng cáo nếu người sử dụng tìm kiếm với nội dung chứa cụm từ khóa và các từ bất kỳ nằm ở trước và sau của từ khóa, ví dụ “discount flower delivery”. Cuối cùng, kiểu chính xác sẽ hiển thị quảng cáo nếu người sử dụng tìm kiếm chính xác nội dung từ khóa.

Kiểu từ khóa mới trong Google AdWords 01

Gần đây, Google thông báo về kiểu từ khóa thứ tư gọi là Broad Match Modifier (kiểu mở rộng có điều chỉnh).

Vì sao bạn nên sử dụng nó?

Broad Match Modifier  có thể giúp cải thiện chất lượng của chiến dịch quảng cáo AdvWords. Nó cung cấp một mức độ target mới và cho phép:

  • Tăng CTR
  • Cải thiện target từ khóa
  • Thu hút thêm khách hàng mục tiêu
  • Cải thiện ROI
  • Giảm quảng cáo CPC

Broad Match Modifier làm đuợc điều đó bằng cách tăng chất lượng của quá trình khớp từ khóa  với nội dung tìm kiếm. Sử dụng kiểu tìm kiếm này sẽ làm giảm số lượng impression so với khi sử dụng Broad Match bằng cách target được đúng đối tượng.

Làm như vậy có ý nghĩa gì ?

Từ có dấu (+) đằng trước trong nhóm từ khóa bắt buộc phải xuất hiện trong nội dung tìm kiếm hoặc nội dung tìm kiếm chứa từ gần nghĩa với từ này (ví dụ, +Carpet +Cleaning Brisbane được kích hoạt khi trong nội dung tìm kiếm chứa từ Carpet, Cleaning hoặc từ gần nghĩa với các từ này)

Ví dụ: từ khóa kiểu mỏ rộng “flower delivery brisbane” luôn được kích hoạt khi người sử dụng tìm kiếm với nội dụng “rose delivery brisbane,” do từ “flower” và “rose” có liên quan. Nếu thay đổi thành “+flower delivery brisbane”, thì từ khóa chỉ được kích hoạt nếu nội dung tìm kiếm có chứa từ “flowers”, không áp dụng với từ đồng nghĩa.

Kiểu Broad Match Modifier có độ bao phủ cao hơn kiểu Phrase do nó cho phép các từ khác được xuất hiện trước, giữa và sau các từ được thêm (+).

Kiểu từ khóa mới trong Google AdWords 02

Các dạng của từ khóa có thể áp dụng

  • Sai lỗi chính tả (ví dụ, với +Carpet ,  Carpat có thể khớp)
  • Số nhiều/ số ít (ví dụ, với +Carpet ,  Carpat có thể khớp)
  • Từ viết tắt (ví dụ, với +Television, Tele hoặc TV có thể khớp)
  • Dạng khác của từ (ví dụ, với +Carpet ,  Carpeting có thể khớp)

Kiểu không áp dụng được

  • Từ đồng nghĩa (ví dụ, Cleaning và Washing, quick và fast)
  • Từ liên quan (ví dụ, Carpets and Rugs – Rugs là 1 loại thảm, flower và tulip)

Làm sao biết lúc nào nên dùng Broad Match Modifier

Nếu campaign của bạn thường sử dụng kiểu Exact và Phrase thì sử dụng thêm kiểu Broad Match Modifier sẽ giúp tăng Click và CTR. Bạn thêm (+) vào trước các từ bắt buộc xuất hiện chính xác trong nội dung tìm kiếm hoặc dưới dạng từ liên quan.
Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng “buy blue suede shoes”, bạn có thể sử dụng thử kiểu +buy +blue +suede +shoes

Nếu campaign thường sử dụng kiểu Broad thì bạn nên thử sử dụng thêm kiểu Broad Match Modifier với các từ bắt buộc xuất hiện chính xác trong nội dung tìm kiếm hoặc dưới dạng từ liên quan, đồng thời giữ nguyên từ khóa kiểu Broad để đánh giá performance. Sử dụng cách này sẽ làm giảm lượng click nhưng cũng giảm CPC, vì vậy để tăng ROI bạn có thể tăng giá bid lên để có vị trí tốt hơn.

Ví dụ: bạn đang sử dụng từ suede shoes với CPC $1.00, nhưng thấy rằng tỉ lệ CTR của các từ “buy suede shoes” và “blue suede shoes” là lớn nhất thì bạn có thể thêm 2 từ buy +suede +shoes và blue +suede +shoes, đồng thời tăng giá bid lên $1.20

Bài Kiểu từ khóa mới trong Google AdWords
Theo semvietnam.com

Các tin tức khác:

HP và Oracle lập kỷ lục thế giới về hiệu suất xử lý hệ thống với trên 1 triệu giao dịch/phút

76 mẹo vặt trong Windows: Bảo mật là trên hết - Phần tiếp

Chấm dứt kỷ nguyên Windows NT

VN chưa khai thác hiệu quả công nghệ Java

Bill Gates: ‘Hãy quên password đi’

ICANN xúc tiến .post và .travel

Vừa lướt sóng vừa lướt web

Bị sa thải vì bịa chuyện đặt tên con là Yahoo

Outlook Express cho người mới bắt đầu

Hỏi đáp về thẻ nhớ

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone