Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
'World of Warcraft' - hành trình đi tìm vinh quang
Bước vào một thế giới đồ họa Warcraft quen thuộc với một cảm giác thực sự tự do, người chơi sẽ cùng chiến đấu, xây dựng tình bạn cũng như các liên minh trong hành trình đi tìm vòng nguyệt quế.
Nếu ở Hà Nội, MU vẫn đang làm mưa làm gió thì tại TP HCM, World of Warcraft (WoW) ngày một phổ biến. Trong khi đó ở nước ngoài, WoW đang là sự lựa chọn số một. Sau khi ra mắt tại Hàn Quốc ngày 18/1/2005 và chính thức bước vào thị trường châu Âu ngày 11/2/2005, WoW ngay lập tức đã trở thành game trực tuyến phổ biến nhanh nhất tại cựu lục địa với doanh số kỷ lục ngay sau 24 giờ phát hành.
Hãng phát hành : Blizzard Entertainment |
Bản thử beta không chỉ mang những nét mới độc đáo mà còn thể hiện các ý tưởng cũ một cách xuất sắc hơn, tiến bộ hơn các game cùng thể loại. Hầu hết những game trực tuyến đều theo một công thức nhất định: diệt quái vật, tăng kinh nghiệm, nuôi level, hoàn thành nhiệm vụ để giành được các đồ có giá trị cao. Và cứ lặp đi lặp lại như thế cho đến khi đạt tới level cao nhất. Không phá vỡ các đặc điểm quen thuộc của dòng game này, WoW vẫn tạo ra những nét đầy khác biệt.
Điều đầu tiên có thể nhận ra là một không khí hết sức quen thuộc của dòng game nổi đình nổi đám Warcraft. Ở bản beta, quân đồng minh chỉ có bốn lựa chọn: người (humans), tiểu thần tiên (gnomes), người lùn (dwarves) và yêu tinh (night-elves), kèm theo 8 lựa chọn về loại quân. Hãng Blizzard cho biết đã có nhiều nét mới ở việc tăng kinh nghiệm và nâng level của dòng quân chiến binh (warrior) so với hệ thống nhạt nhẽo trước đây của các game nhập vai khác.
Thời gian load thật đáng ngạc nhiên: không có máy nào mất quá 30 giây, sau khi thử ở nhiều loại máy. Hệ thống phím điều khiển cũng giống như các game ở góc nhìn người thứ nhất khác (W, S, A, D để di chuyển cùng với chuột). Người chơi cũng có thể tự đổi nút điều khiển cho phù hợp. Giao diện dễ chơi và mang đầy cảm giác Warcraft. Về đồ hoạ, người chơi có thể tự đánh giá thông qua các ảnh chụp màn hình (screenshot). Nói chung, các nhân vật, nhà cửa… đều là bản sao của Warcraft III.
Game không có các vùng riêng biệt (ngoại trừ các hầm ngục (Dungeon Zone), vì thế tạo cho người chơi cảm giác có thể bước đi như trong mơ từ nơi này sang nơi khác với tên vùng hiện lên giữa màn hình. Các ngọn đồi thoai thoải dốc, hồ nước lấp lánh, ánh mặt trời phản chiếu từ các ngọn cỏ, hòn đá hay mặt nước và cả động vật là một vài ví dụ cho các hiệu ứng tuyệt đẹp của game. Cảm giác khi bơi lội và chiến đấu dưới nước hết sức thật và gợi mở một thế giới mới cần khám phá. Các góc quay được bố trí hợp lý và dễ sử dụng, tuy nhiên khi ở dưới nước thì hơi có vấn đề. Nhiều lúc cảm giác thực sự tự do chỉ có được ở góc nhìn người thứ nhất.
Khi nhân vật chết, linh hồn sẽ trở về điểm save gần nhất. Bạn có 3 lựa chọn. Thứ nhất, nhờ ai đó (một người chơi khác) hồi sinh bạn. Thứ hai, sử dụng Spirit Healer để tự hồi sinh với một số điểm kinh nghiệm nhất định. Thứ ba, hãy đưa linh hồn chạy tới nơi chết, nhập vào xác và hồi sinh với nửa số máu (không mất điểm kinh nghiệm). Một hồn ma thì sẽ chạy nhanh gấp đôi, đi được trên nước và nhìn được các hồn ma khác. Bằng cách này người chơi có thể hồi sinh ở gần nơi chết mà lại không bị tụt hâu.
Phần Crafting (các mánh khéo tay) cũng có vài nét mới. Nhân vật nào cũng có thể làm mà không cần phải mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu và nâng cấp. Bù lại tốc độ làm sẽ bị ảnh hưởng. Khi săn được một con lợn rừng hay chó sói, các chiến binh (warrior) hoặc tên trộm (thief) có thể nấu ăn để hồi lại máu một cách nhanh chóng. Nên chú ý tìm kiếm các mỏ quặng hoặc lá thuốc để hồi máu. Phối hợp các thứ tìm thấy có thể kết hợp ra áo giáp, vũ khí… Nhiều khi những lọ thuốc tự tạo ra có thể vượt xa các đồ mặc định. Chúng sẽ rất có giá khi đem bán. Thủ đô Stormwind chính là nơi buôn bán tấp nập nhất.
Phần nội dung các nhiệm vụ chính là nét hấp dẫn nhất của WoW. Hiếm khi có một nhiệm vụ nào nhạt nhẽo. Người chơi có thể thấy trước phần thưởng mà mình sẽ nhận được và đôi khi còn được chọn ngay từ khi bắt đầu. Có nhiều loại nhiệm vụ khác nhau như tìm kiếm một địa điểm nào đó, tự tạo ra một đồ vật, nhiệm vụ cho từng loại nhân vật, cho từng chủng tộc, hay nhiệm vụ thu thập đồ hoặc tiêu diệt quái vật X trong một thời gian nhất định… Trên màn hình sẽ có thanh progress, cho biết nhiệm vụ đã được thực hiện đến đâu, còn bao nhiêu đồ phải thu thập hay bao nhiêu quái vật phải tiêu diệt. Tuy nhiên nhiều lúc phải chờ đợi khá lâu một thứ đồ tự sản sinh. Đó là một lý do để hình thành các nhóm nhỏ, cùng thực hiện một nhiệm vụ thay vì hành động đơn lẻ. Phần thưởng rất đáng ngạc nhiên và thông thường là đủ số điểm kinh nghiệm để nâng level. Level cao nhất là level 39 ở bản thử beta song chắc chắn còn nhiều thay đổi.