Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
VNPT sẽ thành lập trung tâm Datapost
Với thế mạnh của một dịch vụ ứng dụng cả ba lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin, thời gian tới, VNPT dự kiến sẽ thành lập Trung tâm dịch vụ Datapost, thay vì chi nhánh mới chỉ có ở Hà Nội và TP.HCM hiện nay.
Năm 2004, cùng với các dịch vụ Bưu chính khác như EMS trong nước đã tăng 33%, bưu chính ủy thác đạt 21,98 tỷ đồng với hơn 4.500 lượt khách hàng lớn, dịch vụ Datapost đã đạt 18,894 tỷ đồng, tăng 60% so với năm 2003. Datapost là dịch vụ có doanh thu lớn thứ hai và có tốc độ tăng trưởng cao nhất của VPS, chiếm tỷ trọng 21% trong tổng doanh thu.
Hiện nay, đơn vị cung cấp dịch vụ Datapost mới chỉ là hai chi nhánh ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, thuộc công ty Bưu chính liên tỉnh và quốc tế (VPS). Từ khâu in ấn, lồng gấp, sử dụng phong bì trong dịch vụ đều được ứng dụng công nghệ điện toán chính xác, bảo mật đã thu hút đông đảo khách hàng. Hiện Datapost đã có 39 khách hàng lớn, trong đó có 17 khách hàng là các bưu điện tỉnh, thành phố.
Để đáp ứng được sự phát triển trong thời gian tới, VPS mong muốn sẽ thành lập được trung tâm Datapost, góp phần nâng cao năng lực hơn nữa của dịch vụ. Theo đó, phương án đổi mới tổ chức sản xuất dịch vụ Datapost sẽ theo hướng mở rộng quy mô, tăng cường sự chủ động và tách riêng hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ.
Ngoài dịch vụ Datapost, trong năm 2005 tới, VPS cũng sẽ nghiên cứu quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt sẽ ứng dụng mạnh công nghệ thông tin trong công tác phát triển dịch vụ như Bưu chính ủy thác, dịch vụ EMS... làm cơ sở cho việc xây dựng phương án thành lập các đơn vị kinh doanh chuyên dịch vụ vào thời gian tới. Được biết, ứng dụng mạnh công nghệ thông tin trong lĩnh vực Bưu chính nhằm nâng cao chất lượng, sức thu hút khách hàng cũng sẽ là một trong những tiền đề cần thiết cho việc thành lập mô hình Tổng công ty Bưu chính Việt Nam sẽ hoàn thành trong năm 2005.