Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Thiết kế + thời trang = cá tính!
Ngoài giải thưởng model điện thoại thiết kế tốt nhất (Best Mobile Phone Design) tại CommunicAsia vừa qua, Motorola còn đoạt giải điện thoại của năm (Mobile Phone of the Year) cho sản phẩm Motorola RaZr V3 sau khi qua mặt 5 đối thủ.
Sự thành công của model RaZr V3 có phần công lớn của thiết kế sản phẩm. Ông Alan Nicklos, Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á của Motorola cho biết thêm về triết lý thiết kế, cũng như định hình về các sản phẩm trong tương lai.
Xu hướng thời trang đương đại
Đòn bẩy giúp Motorola vươn xa trong thị trường di động chính là ý tưởng về các điện thoại có kiểu dáng thanh mảnh, chỉnh chu trong từng đường cong, nét lượn. Ông Alan nói: "Kế hoạch của chúng tôi là thiết kế ra các mẫu thiết bị di động kết hợp được giữa hai yếu tố chủ đạo trong thời trang đương đại là sự cắt gọt đường nét hòa lẫn trong thiết kế nhỏ nhắn.
Dựa trên biểu trưng thương hiệu, các sản phẩm di động của Motorola đều mang tính độc đáo rất dễ nhận biết qua các mẫu mã luôn thể hiện được nét độc lập của những đường cong mềm mại bên cạnh các nét vuông vức, sắc cạnh. Thông qua những dòng sản phẩm mới được thiết kế thật thời trang tạo nên một hình ảnh rõ ràng, và nổi bật của thương hiệu Motorola trên thị trường".
Kiểu dáng của RaZr gợi nhớ đến StarTac một thời chấn động thị trường trong thập niên 90 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, một thời gian quá dài đã trôi qua nếu đứng trên phương diện khoa học và kỹ thuật, đủ để tạo nên sự đào thải nếu không có những đổi mới thật sự rõ nét. RaZr, máy điện thoại di động mỏng nhất đã trình làng vào năm 2004, bên cạnh đó, một nét độc đáo nữa là anten ngoài đã biến mất và được thay thế bằng anten ngầm đặt ở phía đỉnh dưới của điện thoại.
Phản ứng của châu Á với RaZr
Như một điểm nhấn, phản ứng đến RaZr mang nét rất riêng, đã có sự đón nhận nồng nhiệt từ thị trường châu Á như một thiết kế "gây shock" trên toàn châu lục. Điều này có thể được hiểu là RaZr đang được xem như một biểu tượng của cá tính cho những người đang tìm kiếm một model điện thoại có thể thể hiện được sự mẫu mực và độc đáo.
Kế thừa và đổi mới
Tiếp sau sự thành công của V3, Motorola đã sẵn sàng cho chiến dịch tung ra thị trường với những phát triển mới nhất trong thiết kế như PEBL V6 và SLVR V8. V6 tạo ấn tượng thông qua kiểu dáng tinh tế, với những nét lượn bo tròn trên thân máy.
Trong khi đó, nhắm đến đối tượng doanh nhân, giới thiết kế, những người năng động, nên SLVR mang một dáng vẻ vừa góc cạnh, vừa mượt mà. Theo ông Alan, SLVR thừa hưởng nhiều yếu tố từ RaZr nhưng không đi theo thiết kế bật nắp mà quay trở lại thiết kế cổ điển. Cả hai đều bao gồm các đặc trưng khác của thương hiệu Motorola về mặt tính năng và hiệu năng cao về chất lượng đàm thoại.
Viễn cảnh tương lai
Với thế mạnh về công nghệ, chú trọng đến thiết kế, ông Alan tin tưởng Motorola sẽ đáp ứng những gì mà người dùng cần, từ kiểu dáng đến những tính năng kỹ thuật. Ông khẳng định: "Motorola sẽ luôn đặt yêu cầu của người dùng là tâm điểm của việc đổi mới mẫu mã và kết hợp giữa các yếu tố lý tính, cảm xúc và tính cách trong từng sản phẩm". Ông cho biết thêm, các đường nét sắc cạnh cũng như những cung tròn mượt đã xuất hiện trong RaZr, PEBL và SLVR sẽ tiếp tục có mặt trong các sản phẩm tương lai, tạo nên một phong cách riêng.