Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Tên miền .vn tăng trưởng 30-40%
Theo số liệu được công bố tại hội thảo đào tạo, quản lý và sử dụng tài nguyên Internet Việt Nam lần hai, diễn ra vào hôm 20/9 tại Hà Nội, tính đến hết ngày 19/9, đã có 8.103 tên miền .vn được đăng ký.
Hiện tại, số người sử dụng Internet xấp xỉ 5,4 triệu người, chiếm 6,67% dân số. Trong đó, 75% người sử dụng các dịch vụ liên quan đến web, mail. Tổng số tên miền .vn phát triển đến hết Quý II/2004 là 7.650, tốc độ tăng hàng tháng năm 2004 khoảng 6%-8%, tốc độ tăng hàng năm khoảng 30%-40%.
Tỷ lệ các loại tên miền .vn phát triển trong tháng 8/2004: .com 81,8%, org 5,2%, .edu 4,6%, .gov 3,3%, .net 2,2%, còn lại là các tên miền: .int, .ac, .name, .pro, .biz, .health, .info.
Trả lời phỏng vấn của VietNamNet, ông Lê Nam Trung, trưởng Phòng Kinh tế Thống kê của VNNIC, cho biết: 'Lượng tên miền tăng nhanh trong nửa cuối năm 2003 và nữa đầu năm 2004 là nhờ nhận thức của cộng đồng, sự ra đời các dịch vụ mới trên mạng Internet (ADSL, Mega VNN, WIFI, Internet trả trước) cùng sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp mới tham gia thị trường (OCI, Viettel)'.
Theo ông Hồ Thanh Hải, Công ty Tin học Bưu điện TP.HCM (NetSoft), tiềm năng phát triển tên miền .vn là rất lớn. Hiện mới có khoảng 8.000 tên miền phát triển so với số lượng hơn 100.000 doanh nghiệp. Trong tương lai, để có thể phát triển tên miền .vn, cần nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp trong việc phát triển và bảo vệ thương hiệu trên Internet cũng như đưa ra được nhiều hình thức hỗ trợ bảo vệ tên miền cho các doanh nghiệp, sản phẩm có thương hiệu mạnh trên thị trường.
Sắp tới, Bộ Bưu chính-Viễn thông sẽ điều chỉnh quy định quản lý và sử dụng tài nguyên Internet Việt Nam theo một số định hướng: Cho phép đăng ký tên miền trực tiếp dưới .vn, đồng thời duy trì hệ thống tên miền hiện hành. Đưa tên miền tiếng Việt (IDN) vào đăng ký sử dụng chính thức. Xây dựng cơ chế giải quyết tranh chấp tên miền, tiếp tục đơn giản hoá thủ tục đăng ký tên miền.
Thống kê tên miền .vn | |||||||||||||||||||||
(Nguồn VNNIC tháng 9/2004) |