Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

“Sự cố” game Warcraft trên mạng

Cuộc chiến on-line Warcraft thuộc giải đấu World Cyber Games 2004 vào sáng 27-8 đã gây nên một trường sóng gió trên các diễn đàn về game.

Một số gamer nóng nảy đã phản ứng gay gắt với trường hợp xử thua clan SSP khi đường truyền gặp sự cố...

Sóng gió đường truyền!

Lần đầu tiên trong khuôn khổ giải đấu World Cyber Games (WCG) ở VN, trận đấu on-line giữa hai đội tuyển đứng đầu khu vực phía Nam với hai đội tuyển đứng đầu khu vực phía Bắc đã diễn ra ngày 27-8.

Đội tuyển phía Nam gồm có clan SSP và SGS ngồi tại nhà thi đấu Nguyễn Du thi đấu trực tuyến game Warcraft 3 - Frozen Throne (thể thức Team) với đội tuyển phía Bắc gồm clan VIE và B.O.A ngồi tại Công ty Phần mềm và truyền thông (VASC) ở số 4 Láng Hạ.

Ở lượt trận thứ hai, đúng vào thời khắc đội clan SSP đang chiếm thế thắng và tưởng đâu đã giành thắng lợi thì máy của đội clan SSP gặp sự cố đường truyền. Anh Khoa (người ngồi ở máy bị sự cố) lập tức đứng dậy trao đổi ngay với đội SGS để tiến hành đấu lại.

Đầu tiên, đại diện đội SGS đồng ý nhưng sau đó lại thay đổi quyết định và đòi tính theo tổng số điểm của ba gamer ngay thời điểm đường truyền gặp sự cố. Ban tổ chức đã dựa vào luật thi đấu WCG để xét tổng số điểm của clan SSP và SGS; cuối cùng SGS có số điểm cao hơn (tính đến lúc xảy ra sự cố) và giành chiến thắng.

Sau khi xảy ra sự cố, Nguyễn Anh Khoa - thành viên của clan SSP - đã phản ứng dữ dội với đại diện ban tổ chức và cho rằng cần xem lại replay (diễn tiến trận đấu). Anh đã đề nghị bộ phận kỹ thuật gửi replay ra Hà Nội cho hai đội tuyển ngoài kia tham khảo và nhận xét về kết quả trận đấu. Nhưng đến sáng 28-8, theo Anh Khoa, các gamer Hà Nội cho biết họ vẫn chưa xem được replay của trận đấu sáng 27-8 giữa clan SSP và SGS.

Các thành viên của SSP khá bực bội vì họ cho rằng clan SSP đang ở thế thắng cho dù số điểm có thua đôi chút. Nếu cho thi đấu tiếp, cho dù ở tình thế 2 đấu 3 họ vẫn có khả năng giành thắng lợi; hoặc ban tổ chức phải chủ động cho đấu lại.

Trong các trận đấu on-line trước, khi đường truyền bị disconnect lập tức cho đấu lại. Clan SSP đang thi đấu với clan VIE cũng gặp sự cố đường truyền và phải đấu lại. Đại diện một clan game ở TP.HCM nhận xét: “Tại sao các trận trước bị sự cố thì ban tổ chức cho đấu lại, còn trận này thì không?”.

Trọng tài bị qua mặt?

Một số gamer và clan game ở VN đã nghĩ đến việc hình thành một hiệp hội dành cho các gamer VN.

Đây sẽ là một tổ chức mang tính nhà nghề để đào tạo ra các gamer đủ trình độ thi đấu quốc tế, mang chuông VN đi đấm xứ người.

Còn như hiện nay, do không có sự hướng dẫn cụ thể về luật thi đấu quốc tế, các hướng dẫn cụ thể cho việc thi đấu game nên giới gamer VN cứ như xẩm sờ voi, sờ đến đâu biết đến đó!

Liên tiếp trong mấy ngày qua trên các diễn đàn về game và dành cho giới trẻ đã lan truyền thông tin về trình độ của các trọng tài trong kỳ World Cyber Games 2004. Các user ở diễn đàn Thế giới trò chơi VN (gamevn) cho rằng trọng tài game Warcraft đã bị một số gamer qua mặt bằng cách giảm 50% “máu” của đối thủ (máy tính chấp 1/2) để rút ngắn thời gian thi đấu xuống dưới 4 phút. Thậm chí có những gamer sau khi set máy lại để chơi cho nhanh còn “trí tuệ” hơn bằng cách chơi chậm rãi cho vừa sát thời gian (không bị phát hiện). 

Một gamer thi đấu WCG mấy năm liền cho rằng trình độ gamer VN phát triển nhanh nhưng trình độ trọng tài lại không được nâng cấp! Đặc biệt, thiếu vai trò giám sát trận đấu mang tính khách quan để tránh tình trạng phạm lỗi của trọng tài. Đã có trường hợp trọng tài ghi nhầm kết quả trận đấu game FIFA 2004 và thí sinh phải đề nghị chỉnh sửa lại (ký rồi là thua!).

Anh Nguyễn Ngọc Anh, người phụ trách Câu lạc bộ game SSP Cyber Club, cho biết: “Khi tiến hành tổ chức các giải game từ lớn đến nhỏ, chúng tôi rất chú ý đến khâu trọng tài để các trận đấu được tiến hành một cách khách quan. Các trọng tài tại đây đều là gamer, đã từng chơi thể loại game thi đấu trong giải thành thạo. Ban tổ chức giải có thêm thành viên giám sát trận đấu để quản lý chặt chẽ lực lượng trọng tài”.

Theo trích dẫn từ luật thi đấu trên các website thi đấu on-line, khi trận đấu gặp sự cố đường truyền, nếu như hai đối thủ không đồng ý thi đấu lại thì tiến hành phân tích replay của trận đấu để chọn ra đội thắng cuộc.

Giá như Ban tổ chức mời một số chuyên gia về game Hàn Quốc hoặc sử dụng ngay lực lượng trọng tài quốc tế trong khuôn khổ giải đấu game toàn cầu WCG 2004 đến VN để tập huấn cho đội ngũ trọng tài VN thì có lẽ sẽ hoàn hảo hơn. Họ sẽ góp phần làm cho giải đấu trở nên uy tín hơn bằng sự hiểu biết của mình (về game), thay vì dựa vào các qui định cứng nhắc để xử thua các gamer!

Các tin tức khác:

Nguyễn Ngọc Xuân chất vấn iCMS và VVT

Tiêu hủy file bằng trình diệt virus McAfee

Xu hướng thiết kế website du lịch hiện đại

Google đoạt giải thương hiệu năm 2003

Yêu cầu hệ thống khi cài đặt HĐH Windows Longhorn

E-mail chỉ dành cho người lớn tuổi

Mở rộng cá nhân hóa MSN

Singapore thi "Tin tặc giỏi nhất"

Khóa homepage trong IE

Nỗi lo an ninh đưa người sử dụng sang mã mở

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone