Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Stolen - kẻ trộm xinh đẹp
Do gặp những khó khăn về tài chính, Stolen sẽ là game cuối cùng của nhà phát triển trò chơi Blue 52 trước khi ngừng hoạt động. Ý tưởng của game Stolen có phần giống với game Thief nổi tiếng, còn cách chơi thì lại giống các game "ẩn nấp" khác, ví dụ như Splinter Cell.
Phát hành: Hip Interactive Hệ máy: PC, X-box, PS2 Thể loại: Ẩn nấp và hành động Ngày phát hành: 4/2005 |
Trong Stolen, người chơi sẽ vào vai một nữ quái xinh đẹp tên là Anya ở thành phố Forge. Anya sẽ đột nhập vào các toà nhà, nẫng đi tất cả những gì không được bảo vệ kỹ. Game đòi hỏi người chơi phải thuần thục kỹ năng ẩn nấp trong bóng tối, bí mật trườn qua lính gác cũng như phải thực hiện các động tác nhào lộn (tương tự như trong game Prince of Persia) một cách thành thạo để vượt qua chướng ngại vật. Ở mỗi một nhiệm vụ, người chơi phải tìm cách lấy được một số đồ vật bắt buộc, ngoài ra Anya có thể "cuỗm" theo những gì cô muốn, kể cả các đồ vật của bọn lính gác mà cô hạ gục.
Game được thực hiện ở góc nhìn người thứ ba với camera chuyển đông. Phong cách của game giống hệt các trò chơi hành động nổi tiếng như Mission Impossible hay Splinter Cell, ngoại trừ một điểm khác biệt lớn duy nhất: Anya là một siêu trộm và không sát hại bất cứ nhân vật nào trong game.
Anya giống như một chú mèo uyển chuyển và thông minh. Cô có thể chạy, nhảy, lặn, đánh đu cũng như trèo qua các chướng ngại vật. Trong găm có rất nhiều ngóc ngách bí mật, và nhiều lúc người chơi sẽ cùng Anya chui qua lỗ thông hơi hoặc treo mình trong đêm tối ngay trước mũi bọn lính gác.
Anya được trang bị một khẩu súng lục có thể bắn ra nhiều loại đạn khác nhau. Thứ nhất là các mũi tiêu có gắn hệ thống định vị. Anya có thể bắn vào lính gác để xác định vị trí của chúng hoặc chỉ đơn giản là đánh dấu một địa điểm trên bản đồ. Thứ hai là các mũi tiêu có chứa năng lượng điện làm tê liệt đối phương trong một thời gian khá lâu đủ cho Anya lẻn vào trạm gác, vô hiệu hoá hệ thống báo động… Thứ ba là các mũi tiêu có gắn bộ tạo âm để thu hút sự chú ý của lính canh. Ngoài ra, còn có mũi tiêu gắn dây để khi cần Anya có thể giăng bẫy quật ngã bọn lính bảo vệ…Khi Anya sử dụng súng, camera sẽ chuyển sang góc nhìn người thứ nhất cùng với những chức năng rất hay của cặp kính mắt Anya. Cặp kính này cho phép người chơi nhìn trong đêm một cách rõ ràng, ngoài ra nó còn được trang bị hệ thống định vị siêu âm cho phép Anya biết điều gì đang chờ đón cô cuối khúc rẽ.
Hệ thống điều khiển của Stolen được thiết kế tương đối hợp lý và dễ thích nghi: di chuyển bằng cần gạt tay trái còn điều chỉnh camera bằng cần gạt tay phải. Hầu hết các động tác như nhảy hoặc đỡ, gạt đều gắn với một nút duy nhất. Chỉ có vài động tác nhào lộn phức tạp đòi hỏi phải kết hợp cả hai tay. Ví dụ nếu muốn Anya chạy thẳng về một bức tường rồi lấy đà nhảy ngược lại phía đối diện như trong phim của Thành Long thì người chơi phải kết hợp cả dịch chuyển, nhảy và xoay camera. Game cũng cho phép chỉnh sửa các tuỳ chọn sao cho thoải mái nhất.
Là một game với nhiệm vụ chính là “mượn tạm” đồ đạc, phần lớn trò chơi diễn ra trong bóng tối nhưng có thể nói đồ hoạ của Stolen có thể chấp nhận được, dù không có gì nổi trội. Bù lại game thường xuyên có các đoạn phim xen khá hay.