Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

Ôi, giấc mơ ADSL của tôi!

Sau bài viết “ADSL - Mega VNN: Chất lượng ngày càng thấp?” chúng tôi nhận được nhiều phản ảnh của bạn đọc về yếu kém trong việc cung cấp dịch vụ ADSL của cả VNN lẫn FPT.

Dưới đây là bài viết của bạn Hoàng Uyên Vy về câu chuyện hết sức “ly kỳ” của mình trong quá trình sử dụng Internet ADSL của FPT chưa đầy một tháng.

4 ngày hạnh phúc, hơn 10 ngày mỏi mòn!

“Đã quá lắm rồi, không thể chịu hơn được nữa!”. Đó là những lời cuối cùng tôi nói sau khi dập máy, đầu dây bên kia là Công ty FPT.

Tôi là một cô gái 17 tuổi, sống tại quận Phú Nhuận (TP.HCM), đã đăng ký sử dụng dịch vụ của Công ty FPT khi tình cờ xem được tờ bướm quảng cáo “FPT - dịch vụ đường truyền Meganet ADSL tốc độ cao - uy tín - chất lượng”. Đầu tiên, khi tôi gọi điện đăng ký, FPT rất vui vẻ, nhiệt tình, thậm chí cho người xuống tận nhà làm hợp đồng và nhất là rất nhiệt tình trong thủ tục thanh toán... Tôi ký tên, đăng ký sử dụng và đóng trước số tiền 1.760.000đ. Theo đúng hợp đồng, đó là số tiền tôi phải thanh toán để lắp đặt đường truyền và tôi sẽ được tặng một modem ADSL miễn phí từ FPT.

Một tuần sau, nhân viên FPT đến nhà lắp đặt, thật ngạc nhiên khi được biết tôi phải thanh toán thêm tiền lắp đặt cho họ là 400.000đ mà theo lời của nhân viên, đó là tiền công lắp đặt và kéo dây cáp đến nhà tôi, phải thanh toán phụ trội. Tôi đồng ý!

Quá trình lắp đặt không thành công, nhân viên FPT gặp trục trặc trong việc thiết lập ở máy tính. Tôi buộc phải cài lại Windows và hẹn hôm sau FPT sẽ đến tiếp tục cài đặt. Rồi đến hôm tiếp theo, một nhân viên khác tới, sau khi cài đặt mọi thứ trong vòng chưa quá 5 phút, tôi phải chi thêm 100.000đ cho khoản “tiền công mệt nhọc”, xe cộ đi lại xa xôi...

Thế rồi tôi vui vẻ bên chiếc máy tính với đường truyền Internet tốc độ cao trong vòng... chưa tới bốn ngày thì không kết nối được, đèn DSL mất tín hiệu. Tôi gọi đến FPT. Ngày hôm sau vẫn không có tín hiệu, tôi lại gọi đến  FPT. Ngày tiếp theo, vẫn bặt vô âm tín... Tôi tìm cách liên lạc với nhân viên FPT đã tới nhà lắp đặt. Đến ngày thứ tư, tôi kiếm được số điện thoại của anh ấy. Lần đầu tiên tôi điện, anh ấy nói sẽ tới xem cho tôi vào buổi chiều, tia hi vọng trong tôi lóe sáng, tôi cứ hồi hộp trông chờ tới chiều... nhưng rồi cũng chẳng ai đến. Tôi lại điện cho anh ấy và nhận được một lời xin lỗi thật khẩn thiết: “Em thông cảm cho anh, bên FPT bận họp tới giờ anh mới ra, không thể tới chỗ em bây giờ được, thôi ngày mai nhé”.

Tôi lại chờ thêm một ngày, chiều mai sau cuộc điện thoại, tôi lại nhận thêm một lời xin lỗi càng khẩn thiết hơn thế: “Em ơi, anh khổ quá, bên công ty đang họp... Anh cũng muốn lắm nhưng không tới chỗ em được, em thông cảm cho anh đi, mấy ngày nữa anh sẽ tới”. Khi tôi thắc mắc “mấy ngày là mấy ngày” thì lại nhận được một câu “anh hứa chắc là thứ sáu sẽ tới”.

Ngày thứ sáu, chờ mãi không thấy đâu, tôi lại gọi tới công ty, rồi liên lạc trực tiếp với anh nhân viên lắp đặt và lần này, quyết liệt hơn mấy lần trước, tôi nhận được một lý do thật bất ngờ: “Em ơi, bên FPT hôm nay nhân viên nghỉ hết rồi, anh cũng không biết làm sao...”.

Lúc này, tôi... không biết phải diễn tả tâm trạng của mình ra sao sau... hơn một tuần chờ đợi, hi vọng, mong mỏi. Và rồi tôi cũng được nói chuyện với sếp của anh nhân viên kia: “Chào em, anh là sếp của khu này, thôi thì thế này, anh hứa chắc là thứ hai, anh sẽ cùng với anh X. xuống chỗ em, anh hứa chắc đó, em cứ yên tâm, thứ hai em sẽ xài được”.

Một lời hứa nữa được thốt ra... Thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật... và rồi thứ hai cũng tới. Tôi ở nhà suốt buổi sáng, vẫn “biệt tích” hỡi FPT ơi! Tôi đành phải gọi cho anh nhân viên đó một lần nữa, lần này tình trạng có vẻ khả quan hơn: “OK, anh đang... họp, nhưng chiều nay chắc chắn anh sẽ lên”. Và tôi chờ... Buổi chiều hôm đó, anh ấy lên thật, tôi mừng lắm. Sau một hồi xem xét, anh ấy phán một câu rằng “Em ơi, dây bị đứt rồi. Anh phải đi dò dây cho em, mà trời tối quá, thôi mai anh dò em nhé...”. Lại một lần nữa tôi nghe được chữ “mai”.

Ôi! Ngày mai sao xa quá, mênh mông quá mà hơn một tuần rồi tôi vẫn chưa tới được “ngày mai” của FPT.  Ngày mai, anh ấy tới thật và sau khi dò dây, nối dây, chỉnh sửa, cuối cùng tôi cũng sử dụng được dịch vụ của FPT. 

Điệp khúc “ngày mai”

Thời gian trôi đi, một tuần, hai tuần... và điều đáng sợ nhất cũng đã tới: đèn DSL chớp sáng chớp sáng, tôi không vào net được. Tôi nhớ rất rõ hôm đó thứ ba, 20-4. Tối hôm đó, tôi thông báo chuyện này cho bộ phận hỗ trợ 9301280 của FPT. Đến thứ năm 22-4, đèn DSL tắt hẳn, tôi lại gọi đến FPT hỏi và nghe một câu quen thuộc của bộ phận kỹ thuật: “Xin cho biết mã hợp đồng”.

Tôi đọc lại và được cho biết mã hợp đồng trên chưa được báo cáo lần nào. Tôi bất ngờ nhưng cũng đành chịu, bên FPT hứa là sẽ cho người qua xem xét cho tôi trong... nay mai. Tôi tiếp tục chờ... nhưng dường như lần này tôi không tỏ ra sốt ruột, hồi hộp nữa vì tôi đã quen với điệp khúc “ngày mai anh sẽ tới” của FPT.

Sáng hôm đó, tôi phải đi học thêm, nhưng lại vì giấc mơ ADSL sẽ trở lại, tôi đành... “skip” một bữa để chờ anh ấy tới sửa. Nhưng tới 10g, rồi 11g vẫn không thấy tăm hơi, tôi gọi lại vào điện thoại di động của anh ta thì bị từ chối trả lời, đến lần thứ hai thì.. tắt máy! Tôi cảm thấy bị sốc, tôi tiếp tục gọi đến 9301280 thì một lần nữa cất lên: “Xin cho biết mã số hợp đồng”... lại báo cáo không thành.

Tôi chờ, tiếp tục chờ đợi trong một nỗi thất vọng triền miên. Ôi, FPT thật uy tín, chất lượng với những lời hứa “ngày mai”! Tôi lại hướng đến “ngày mai” ấy tận 29-4... khi tôi gọi đến nhân viên FPT thì một bài ca quen thuộc: “Anh bận họp, thôi... qua lễ anh tới lắp đặt nhé, à ngày 3 anh mới làm việc lại, thôi ngày 4 em nhé, thông cảm cho anh nhé”.

Tôi chỉ còn biết lặng thinh!

Điều vô lý nhất là: lần đầu lắp đặt, tôi chi 400.000đ + 100.000đ = 500.000đ, bên FPT không biết cố ý hay vô tình treo dây... “lòng thòng” trên mái nhà. Mẹ tôi buộc họ phải cho dây vào ống thì... tiếp tục chi thêm 150.000đ (bao gồm 50.000đ tiền công và 100.000đ tiền ống). Mà  công nhận nhân viên FPT cũng khéo léo thật, đi vòng ngõ phụ xuống dưới nhà... “đòi” tiền mẹ tôi, tôi không hề hay biết gì cho đến khi mẹ tôi hỏi. Thế là... tính riêng tiền lắp đặt, tôi đã tốn 650.000đ, chưa kể 1.760.000đ tiền đăng ký.

Tôi không so đo về tốc độ ADSL... 3Kb của FPT hoặc maximum là 20Kb vào buổi tối với các dịch vụ ADSL khác, vì chính tôi đã chọn FPT, tôi phải chấp nhận vì quyết định của mình. Nhưng ai sẽ đền bù những thiệt hại cho tôi? Tôi chỉ tính những thiệt hại vật chất trước mắt thôi: tiền dial up tôi phải sử dụng trong khoảng thời gian thay thế “tạm thời” - từ ngữ theo cách nhân viên FPT nói - rồi tiền cước những cuộc điện thoại di động liên tục để nghe những lời xin lỗi, lời hứa... quen thuộc đến nhàm chán...

Vẫn chưa hết một tháng kể từ ngày tôi ký hợp đồng mà hai lần đứt dây không rõ nguyên do, nếu bây giờ tôi cancel chấm dứt sử dụng dịch vụ thì đi tong 1.760.000đ + 650.000đ = 2.410.000đ, và tôi lại phải đi đăng ký với một dịch vụ khác, mua một modem khác...

Thế là tôi vẫn ngồi đây, tiếp tục sự nghiệp dial up bên cạnh chiếc modem ADSL không sử dụng được, đêm đến lại bùng lên những giấc mơ ADSL huy hoàng rồi vụt tắt... Tôi tiếp tục hướng đến 4-5...

Các tin tức khác:

Philips giới thiệu công nghệ màn hình LCD cải tiến

Đại lý Internet phải chịu trách nhiệm về nội dung truy cập

Tìm một máy vi tính hoàn hảo

Báo điện tử bùng nổ

Máy tính không nhận được ổ cứng SCSI

Sony rút lui hoàn toàn khỏi thị trường PDA

Nghe lén mạng điện thoại để trộm dữ liệu

Điện thoại di động hội tụ hay phân nhánh công nghệ số?

Tại sao Microsoft giã từ Wi-Fi?

Phishing không chỉ giả mạo các website tài chính

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone