Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
O2 chạy thử truyền hình di động
O2, nhà điều hành tích cực ủng hộ tiêu chuẩn DVB-H cho truyền hình di động vừa thông báo, trong vài tuần nữa sẽ tiến hành chạy thử quy mô lớn trên thị trường và có lẽ không quá 18 tháng sẽ thực sự đưa vào thị trường.
Cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành tại Anh với chủ nhân cơ sở hạ tầng và hãng điều hành truyền hình thu phí NTL Broadcast và nhà cung ứng thiết bị di động Nokia.
Một báo cáo được Informa đưa ra tuần rồi cho rằng, sẽ có 125 triệu thuê bao DVB-H trên toàn cầu trong vòng năm năm sau khi tung ra dịch vụ này. Báo cáo cũng nói rằng, cho dù chưa có dịch vụ nào trên thị trường thì cũng có 130.000 thiết bị cầm tay có trang bị DVB-H được bán ra trong năm nay và con số này sẽ tăng lên 83,5 triệu vào năm 2010.
Các nhà điều hành di động hy vọng sẽ nắm được vai trò quan trọng trong dây chuỗi giá trị của TV di động, cung cấp việc lập hóa đơn, các dịch vụ tương tác và nội dung bổ sung từ việc chào mời 3G và GPRS.
Giống như các công ty tiên phong khác về TV di động, O2 xem công nghệ là một thế mạnh lớn cho dịch vụ 3G, chúng sẽ đem lại một thành phần tương tác cho một trào lưu DVB-H uyển chuyển và dễ tiếp cận hơn.
O2 cũng cho biết, “Chúng tôi còn phải vượt một đường dài rồi mới tung được DVB-H thương mại tại Anh và chúng tôi không dự liệu rằng nó sẽ ảnh hưởng tới nguồn thu từ 3G. Nếu có điều đó xảy ra, DVB-H sẽ là một bổ sung cho chuỗi sản phẩm 3G của chúng tôi”.
Trong khi đó, ở nơi khác, như Hàn Quốc, hãng TU Media đã tung ra dịch vụ truyền hình di động dựa trên vệ tinh đã được chờ đợi từ lâu của họ. Dịch vụ này, vốn tương tự một dịch vụ khác ở Nhật, được dựa trên tiêu chuẩn phát sóng kỹ thuật số đa phương tiện (Digital Multimedia Broadcasting).