Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Nhân viên tại Mỹ “đốt” thời gian nhiều hơn cho web
Vào thứ hai 11-7, AOL và Salary.com vừa đưa một kết quả nghiên cứu cho biết rằng đa số nhân viên công sở tại Mỹ đã phung phí đến hơn 2 tiếng đồng hồ trong một ngày để … lướt web.
Trung bình một nhân viên công sở thừa nhận rằng đã dùng tới 2 giờ 5 phút một ngày để lướt web, không tính giờ nghỉ trưa. Trong khi các viên chức quản lý cứ nghĩ rằng thời gian hao phí cho việc lướt web của nhân viên chỉ khoảng 1 giờ.
Cuộc nghiên cứu này cũng cho biết rằng đại đa số thời gian tiêu phí trong công sở đều dùng cho mục đích lướt web cá nhân chứ không phải để “tự nâng cao trình độ” gì cả. Hơn 44% số người tiêu phí thời giờ nơi công sở đều sử dụng internet cơ quan để gửi mail, chit chat trực tuyến (không liên quan gì đến công việc) với bạn bè hoặc chơi game online trong giờ làm việc. 23% số người khác tiêu phí thời gian để nói chuyện “bà tám” với đồng nghiệp.
Mọi nhân viên đều có đủ mọi lý do để bào chữa cho số thời gian mà họ đã tiêu phí trong vòng “8 giờ vàng ngọc”. Có khoảng 33% số người cho rằng họ không có đủ việc để làm, còn 23% khác thì cho rằng họ không được trả công xứng đáng với công việc mà họ đã làm nên họ “đành” sử dụng thời gian vào việc khác.
Sự khác biệt trong việc “đốt” thời gian công sở giữa phụ nữ và nam giới không đáng kể nhưng lại có sự khác biệt giữa các nhóm tuổi khác nhau. Các nhân viên được sinh vào thế hệ “Baby Boom” (1950-1959) chỉ tốn khoảng 45 phút/ngày cho mọi việc cá nhân trong cơ quan, trong khi đó thế hệ nhân viên 8x trẻ nhất (1980-1985) lại “nướng” đến hơn 2 giờ mỗi ngày cho đủ thứ chuyện cá nhân trong công sở nhưng chủ yếu là để lướt web.
Cuộc nghiên cứu này được AOL và Salary.com thực hiện trên 10.000 nhân viên của đủ mọi công ty và cơ quan tại Mỹ.