Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Nâng cao vị trí xếp hạng tại các search engine (phần 2)
Nội dung chất lượng và tươi mới
Điều thứ hai cần quan sát là làm thế nào những web site thuộc hạng TOP luôn có được những nội dung tươi mới. Những cỗ máy tìm kiếm yêu thích những trang web mà phần nội dung có chất lượng, phù hợp và được cập nhật thường xuyên.
Bạn cũng nên chú ý rằng, những site thuộc hàng TOP luôn luôn có nhiều bài viết mới và cập nhật nội dung thường xuyên.
Những người lướt web luôn săn tìm thông tin mới, bởi vậy, nội dung của web site được ví như nhiên liệu để chạy cỗ máy internet. Nếu bạn muốn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng tới web site của bạn, thì bạn cần chắc chắn rằng bạn cung cấp đủ nội dung liên quan và thiết thực tới sự quan tâm và sở thích của họ. Việc cập nhật web site thường xuyên với nhiều nội dung chất lượng hơn sẽ làm cho những người đến thăm trở lại với website của bạn nhiều lần nữa.
Mật độ Từ khóa
Điều thứ ba bạn cần quan sát là mật độ từ khóa trên những trang web của những đối thủ của bạn. Bạn nên lặp lại từ khoá chính của bạn bao nhiêu lần? Trong bộ phận nào của trang web những từ khóa chính của bạn cần phải được đề cập? Xin nhắc lại một lần nữa, không có một con số chung nào cả, tất cả phụ thuộc vào sự quan sát và đo lường dựa vào kết quả đã đạt được của những web site TOP. Nhưng bạn cần phải đo gì?
- Meta tags (các thẻ HTML như thẻ miêu tả [description], thẻ từ khoá [keywords].
- Alt tags (thẻ thuộc tính hình ảnh).
- Titles (tiêu đề trang web).
- Names of the images on the page (tên của từng hình ảnh trong mỗi trang).
- Heading tags: h1, h2, h3... (đề mục).
- Frequency and position of the keywords in the body text (tần số và vị trí của từ khoá trong phần nội dung văn bản).
Xin nhắc lại, mật độ từ khóa của bạn cần trông tự nhiên; nếu không bạn có thể thất bại trong sự tối ưu hóa tổng thể. Điều này xảy ra khi bạn sử dụng những từ khóa quá bình thường hoặc quá ngắn gọn (từ khoá đơn). Nếu bạn trông khác thường, bạn sẽ bị xếp hạng sau nhiều kết quả.
Như vậy, chúng ta đã học được gì ở đây? Về cơ bản chìa khóa chính là ở chỗ, bạn cần phải biết được những web site hàng đầu trong cùng lĩnh vực với bạn đang làm như thế nào; bạn sẽ áp dụng điều này tới sự tối ưu hóa website của chính mình.
Bây giờ bạn phải làm gì?
Hãy bắt đầu tìm ra và thiết lập những liên kết đến web site của bạn (nhớ là phải liên quan đến chủ đề web site của bạn).
Thêm nội dung chất lượng vào web site của bạn hàng ngày.
Tối ưu hoá các trang web tương tự như những đối thủ cao nhất của bạn. Nhớ là không quên kiểm tra mật độ từ khoá. Công việc này cần phải được làm thường xuyên và bạn sẽ được đền đáp xứng đáng vì chỉ một ngày không xa, web site của bạn sẽ được xếp hạng ở Top của các trang tìm kiếm.
Nói về Tác giả
Trent Brownrigg là một chuyên gia tiếp thị Internet thành công. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các khía cạnh kinh doanh trực tuyến của Trent Brownrigg tại địa chỉ: http://www.work-at-home-jobs-iowa.com/home-business-blog.html.
Đinh Minh Chính – OnBoom Group
Tags:
- internet
- keywords
- kinh doanh
- kỹ năng
- quảng bá website
- tiếp thị
- từ khóa
- website