Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Năm 2004 chi tiêu trực tuyến đạt mức kỷ lục
Tổng cộng 117 tỷ USD đã được người tiêu dùng trên khắp thế giới sử dụng để mua hàng qua mạng Internet trong năm vừa qua, tăng 26% so với năm 2003.
Theo hãng nghiên cứu thị trường ComScore Networks, trong năm 2003, số tiền dùng vào việc mua sắm trực tuyến trên thế giới chỉ dừng lại ở mức 93,2 tỷ USD. Trong khi đó, kỳ mua sắm vào những ngày nghỉ cuối năm qua diễn ra rất nhộn nhịp. Chỉ trong tháng 11 và 12/2004, khách hàng đã sử dụng 23,6 tỷ USD, tăng 28% so với 18,3 tỷ USD của năm 2003.
"Rõ ràng là các thương gia đã nhận thức được cơ hội kinh doanh qua mạng. Nhiều kênh bán lẻ hoạt động rất xuất sắc trong năm vừa qua", Dan Hess, Phó chủ tịch ComScore, nhận xét. "Nhiều chi nhánh bán hàng lớn ở các quốc gia hết sức bận rộn với kế hoạch phân phối nhanh, thiết kế lại các website giao dịch và tăng cường quảng cáo".
Doanh số bán hàng qua mạng (2003/2004/Tỷ lệ thay đổi) Cuối năm Khách bản địa 12,3 15,8 +29% Du khách 6 7,8 +28% Tổng cộng 8,3 23,6 +28% Cả năm Khách bản địa 52,9 66,5 +26% Du khách 40,4 50,9 +26% Tổng cộng 93,2 117,4 +26% Đơn vị tính: tỷ USD Nguồn: ComScore Networks |
Lượng người truy cập vào những trang web bán điện thoại và cung cấp các dịch vụ liên quan như Letstalk.com, AttWireless.com và T-Mobile.com cũng tăng với con số 80% so với năm 2003.
Trong năm vừa qua, chủng loại hàng hóa được bán qua mạng cũng tăng lên đáng kể. Các mặt hàng phổ biến, thu hút được nhiều người mua có nhà cửa, vườn tược, hoa, quà tặng, trang phục, đồ trang sức, đồng hồ...
Vào những ngày cuối tuần như 19 và 26/12, lượng người "đi chợ" tăng đột biến. Hai ngày chủ nhật cuối năm, tỷ lệ người lên mạng mua sắm lần lượt tăng 57% và 53% so với năm ngoái.