Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Mỹ: Thuê bao băng thông rộng tăng 38%
Theo số liệu thống kê công bố tuần trước, số lượng người tiêu dùng và các doanh nghiệp Mỹ đăng ký dịch vụ Internet tốc độ cao hoặc băng thông rộng đã tăng 38% từ cuối tháng 6/2004.
Trong một báo cáo gần đây nhất, Uỷ ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) cho biết, khoảng 32,5 triệu đường dây băng thông rộng đã kết nối Internet tới các hộ gia đình và các doanh nghiệp, tăng từ 23,5 triệu cuối tháng 6/2003.
Trong sáu tháng kết thúc ngày 30/6/2004, số đường dây băng thông rộng đã tăng 15% trong khi đó sáu tháng trước số đường dây này đã tăng 20%.
Băng thông rộng đang ngày càng trở nên phổ biến bởi người tiêu dùng muốn truy cập Internet nhanh hơn để nghiên cứu, mua sắm, xem phim và download nhạc. Trong đợt tái đắc cử năm 2004, Tổng thống Bush đã cam kết sẽ có truy cập toàn cầu với băng thông rộng vào năm 2007.
Tuy nhiên, với tỷ lệ thâm nhập trên, Mỹ vẫn tiếp tục tụt hậu so với các quốc gia khác về các thuê bao băng thông rộng, đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng mới đây của Liên minh Viễn thông Quốc tế. Nguyên nhân là do đa số người dân Mỹ có băng thông rộng ở công sở vì vậy họ không có ý định đăng ký tại gia. Hơn nữa, các quan chức cho biết một số quốc gia xếp hạng cao hơn còn trợ cấp việc triển khai và phổ biến rộng rãi dịch vụ băng thông rộng.
Người tiêu dùng đăng ký băng thông rộng thông qua đường thuê bao hoặc DSL do các công ty điện thoại cung cấp đã tăng đến con số 3,7 triệu, tức gần 49%, với 11,4 triệu đường dây vào cuối tháng 6/2004. Trong khi đó, số đường dây băng thông rộng qua modem cáp đã tăng 4,9 triệu với 18,6 triệu đường dây, tăng 36%. Ngoài ra, FCC cũng cho biết có khoảng 32 triệu khách hàng đã tiếp nhận dịch vụ điện thoại từ một công ty tại địa phương họ thay vào việc sử dụng dịch vụ của các hãng truyền thông điện thoại lớn trong nước, tăng 19% từ năm ngoái.
Tuần trước, FCC đã đưa ra các điều luật yêu cầu các hãng truyền thông điện thoại đang thống trị các địa phương cho các đối thủ cạnh tranh thuê một phần hệ thống mạng với mức giá thấp để các công ty này có thể cung cấp các dịch vụ điện thoại theo từng địa phương riêng của mình.
Hưởng ứng điều luật trên, đối thủ lớn AT&T đã dừng việc quảng bá dịch vụ Internet cho các vùng sâu vùng xa thông qua các đường dây điện thoại truyền thống của mình và tập trung vào chiến dịch cung cấp dịch vụ truy cập Internet qua băng thông rộng.