Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
MobiFone nói gì về sự cố chiều 13-7?
Trả lời Tuổi Trẻ về sự cố này, ông Nguyễn Ngọc Điền - phó phòng tổ chức hành chính Trung tâm Thông tin di động khu vực 2 (MobiFone) - cho biết:
- Chiều 13-7-2005 Trung tâm Thông tin di động khu vực 2 (TTDĐ KV2) TP.HCM của MobiFone đã tiến hành nâng cấp một trong năm hệ thống tính cước dành cho thuê bao trả trước để tăng khả năng phục vụ khách hàng ở khu vực phía Nam.
Trong quá trình nâng cấp hệ thống tính cước đã khiến một số thuê bao trả trước khó thực hiện các cuộc gọi ở một số khu vực trong một thời gian ngắn (từ 15g30-16g30). Việc nâng cấp nói trên nằm trong kế hoạch của Công ty Thông tin di động VMS MobiFone và Trung tâm TTDĐ KV 2.
* Như ông vừa nói việc nâng cấp hệ thống tính cước nằm trong kế hoạch, vậy tại sao khách hàng của MobiFone không hề nhận được thông báo?
- Do đây cũng là một đợt nâng cấp bình thường, cục bộ (một trong năm hệ thống tính cước) nên Trung tâm TTDĐ KV 2 đã không thông báo rộng rãi trước nhằm tránh sự hiểu lầm hoặc lo lắng không cần thiết đối với khách hàng (?!).
* Từ nay đến cuối năm 2005 MobiFone còn “âm thầm” nâng cấp hệ thống bao nhiêu lần nữa, thưa ông?
- Trung tâm TTDĐ KV 2 có thể nâng cấp hệ thống khoảng 1-2 lần nữa.
* Nhiều khách hàng phản ảnh rằng tổng đài 145 của MobiFone rất ít khi gọi được, ông giải thích ra sao về việc này?
- Do nhu cầu giải đáp thông tin, hướng dẫn sử dụng dịch vụ của khách hàng quá lớn nên vào những lúc cao điểm rất khó gọi được 145. Trung tâm TTDĐ KV 2 đã và đang tiến hành nâng cấp mở rộng hệ thống tổng đài 145 để nâng khả năng phục vụ lên hơn hai lần vào tháng 8-2005.