Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Microsoft tham vọng phát triển tìm kiếm trên PC, E-Mail
Microsoft đang nhòm ngó ra ngoài các hoạt động tìm kiếm Internet, hướng vào cuộc chiến với kình địch mới nổi Google bằng công nghệ được thiết kế để cho phép người dùng bới tìm các đống e-mail, máy tính cá nhân và thậm chí những cơ sở dữ liệu đồ sộ của họ để lấy thông tin.
Hệ thống tìm kiếm này sẽ trao cho người tiêu dùng 'một hệ thống toàn diện để tìm kiếm trong bất kỳ kiểu dữ liệu nào', ông Yusuf Mehdi, Giám đốc bộ phận MSN của Microsoft phát biểu trước các nhà phân tích tại Hội thảo Goldman Sachs Internet vừa diễn ra tại Las Vegas.
Công nghệ này được thiết kế như một cải tiến tìm kiếm lớn cho người sử dụng đang phải cố gắng xoay xở với một lượng thông tin số đang ngày càng nhiều, cung cấp một hệ thống săn tìm thông tin đơn nhất thay vì sử dụng vài máy tìm kiếm khác nhau, các hệ thống quản lý file hay các công cụ khác.
Hệ điều hành Windows của Microsoft, hiện chiếm hơn 90% máy tính toàn cầu, cung cấp các công cụ quản lý file trên máy tính cá nhân. Nhưng ông Mehdi thừa nhận nó không có một hệ thống tìm kiếm nhanh chóng.
Microsoft lên kế hoạch sớm công bố một phiên bản đầu tiên của công nghệ này, như một phần trong động lực thúc đẩy cạnh tranh của người khổng lồ phần mềm với hãng tìm kiếm Internet Google. Một phiên bản hoàn thiện khác sẽ được đưa ra trong vòng 12 tháng tới.
Ông Mehdi cho biết thêm rằng công nghệ mới này sẽ có trong phiên bản hệ điều hành Longhorn sắp tới, dự kiến trình làng trong năm 2006. Microsoft trước đó đã tuyên bố việc tăng cường tìm kiếm trên PC sẽ là một thành phần then chốt của Longhorn.
Mối lo ngại đang ám ảnh Microsoft là Google và các hãng tìm kiếm khác đang tăng cường xâm lấn vào lãnh địa desktop của Microsoft bằng các công cụ tìm kiếm.
Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer trước đó đã thừa nhận một trong những sai sót của Microsoft là đã không đầu tư ngay từ đầu vào việc xây dựng các công nghệ tìm kiếm Internet của mình để thay thế cho một nhà cung cấp kết quả tìm kiếm của MSN.
Nhưng với việc Google, Yahoo! và các lựa chọn tìm kiếm Internet khác đã bùng nổ rộng rãi, Microsoft đã chuyển các tài nguyên phát triển khổng lồ của mình sang xây dựng công nghệ tìm kiếm của riêng mình. Nỗ lực này trải rộng trên nhiều bộ phận kinh doanh của Microsoft, nhưng những chuyển biến mạnh nhất nằm trong bộ phận MSN.
Công ty này hy vọng sẽ sớm có trên website MSN của mình một hệ thống tương tự như công nghệ của Amazon.com. Đó là công nghệ cho phép ghi nhớ người dùng, thậm chí khi họ hoàn toàn không đăng nhập vào website. Đó cũng là một hệ thống theo dõi hoạt động của người sử dụng trên Internet và dùng dữ liệu đó để xây dựng một trang web cá nhân hoá nhiều hơn theo sở thích của người lướt web.