Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Microsoft nhờ giới trẻ góp ý kiến cho Office
Cải thiện chức năng soát lỗi chính tả trong Word hay tìm cách thức vẽ bảng mới trong Excel, những công việc đó hoàn toàn nằm trong tầm tay của các kỹ sư Microsoft. Nhưng khi phải hình dung về những thay đổi quan trọng, cần thiết dành cho phần mềm Office còn nhiều lỗ hổng của mình, Người khổng lồ đã phải tìm đến một sinh viên y khoa Ấn Độ, một kiến trúc sư từ Kenya và 13 thanh niên khác đến từ nhiều nơi trên thế giới.
Những người này, có độ tuổi từ 19 đến 24, là thành viên của 'Hội đồng công nhân thông tin của Tương Lai'. Họ sẽ dành nguyên tuần này để đi tham quan trụ sở Microsoft và thảo luận những ý tưởng của mình về tương lai của công việc và phần mềm. Microsoft hy vọng sự đầu tư này sẽ được đền đáp với một vài cái nhìn thấu đáo dành cho phần mềm mũi nhọn Office của họ. 'Chúng tôi muốn họ nói cho chúng tôi những điều chúng tôi chưa biết, hoặc không biết', Don Ramus, một cựu chuyên gia phân tích của Giga Information Group và hiện đang làm việc cho Microsoft cho biết.
Office là một sản phẩm có ý nghĩa sống còn với Microsoft, khi chiếm tới 1/3 doanh thu và thường là tới hơn một nửa số lợi nhuận mà người khổng lồ có được. Tuy nhiên, việc thuyết phục khách hàng nâng cấp phần mềm vẫn là một thách thức thường trực của hãng. Hơn nữa, Microsoft còn ấp ủ một mục tiêu tham vọng là tăng số lượng tiêu thụ của phần mềm này lên gấp 9 lần vào năm 2010.
Theo Rasmus thì đơn vị Office chỉ theo bước của các đơn vị sản phẩm khác, khi tham vấn giới trẻ và thanh niên để tìm kiếm ý tưởng. Microsoft cũng đã nhận ra những thay đổi trong cách con người hiện đại làm việc, đáng chú ý là cách các nhân viên cân bằng công việc với cuộc sống gia đình của họ, thường xuyên hoán đổi hai việc này trong suốt một ngày.
Đến với chương trình, các sinh viên nói trên sẽ có nhiều lợi ích. Ngoài việc được chi trả toàn bộ chi phí đi lại, họ còn được kỷ niệm cả một chiếc PC xách tay và nhiều sản phẩm công nghệ khác.
Rasmus cho biết ông đã hình dung ra một số căng thẳng và xung đột trong các văn phòng tương lai, khi thế hệ mới bắt đầu tương tác với những thế hệ cha anh, những người mà việc sử dụng công nghệ của họ chỉ quẩn quanh spreadsheet và e-mail mà ít biết đến tin nhắn IM hay SMS/MMS của điện thoại di động. Bên cạnh nhóm sản phẩm chuyên trách thử nghiệm và tìm cách cải tiến phần mềm Office, nhóm thông tin của Rasmus được trao nhiệm vụ không kém phần quan trọng: chỉ ra những xu hướng lớn của tương lai.