Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Microsoft nhảy vào lĩnh vực âm nhạc
Từ mùa thu này, kho nhạc trực tuyến của hãng phần mềm sẽ xuất hiện tại dịch vụ MSN, bên cạnh dịch vụ của các đối thủ như Apple hay Napster.
Sau khi đăng ký tại MSN, người dùng có thể duyệt danh sách bài hát hay album để mua và tải chúng về máy tính. Các nhạc phẩm có định dạng phù hợp với hầu hết máy nghe nhạc và máy tính cá nhân, chỉ trừ iPod của Apple.
“Chúng tôi muốn cung cấp một địa chỉ tuyệt vời cho các nghệ sĩ, cả lớn lẫn nhỏ, cũng như cho khách hàng”, Giám đốc sản phẩm MSN Christine Andrews khẳng định. Theo bà, còn quá sớm để nói về giá cả và số lượng bài hát trong kho nhạc.
Dù mức tỷ suất lợi nhuận thấp, việc kinh doanh nhạc trên mạng hiện đang thu hút sự chú ý của nhiều hãng. Apple gần đây thông báo đã bán được 50 triệu bài hát qua iTunes. Một dịch vụ nhỏ hơn như Napster của hãng Roxio cũng bán được tới 5 triệu bản. Một vài công ty khác, chẳng hạn Yahoo, thì không tin tưởng lắm vào lĩnh vực kinh doanh này, nhưng coi đó là một xu thế khó có thể bỏ qua.