Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Microsoft công bố ứng dụng ''Istanbul''
Microsoft vừa giới thiệu chương trình ứng dụng Live Communications Server 2005 nhằm tích hợp một loạt các dịch vụ như e-mail, gửi tin nhắn, hội thảo video, dịch vụ điện thoại truyền thống và các dịch vụ gọi điện qua Internet dành cho các máy tính để bàn.
Với dự kiến sẽ phát triển sản phẩm với tên mã 'Istanbul' vào khoảng nửa đầu năm 2005, sản phẩm này của Microsoft đã ứng dụng kỹ thuật “hiện thời”, cho phép người dùng biết được đồng nghiệp của họ có trên mạng và có sẵn sàng liên lạc hay không vào thời điểm đó, bất kể là người đó đang nghe điện thoại, đang trao đổi e-mail... Ý tưởng này sẽ đẩy mạnh hiệu quả sử dụng dịch vụ tin nhắn trực tiếp của nhân viên, vì họ có thể lựa chọn cho mình cách liên lạc hiệu quả nhất trong công việc.
Trong một cuộc phỏng vấn ở hội thảo VON Fall 2004 về công nghệ điện thoại Internet, Anoop Gupta, phó chủ tịch về các nỗ lực hợp tác theo thời gian thực của Microsoft, cho hay: 'Microsoft đang có trong tay các thông tin hiện thời và sẽ tích hợp chúng vào tất cả các loại ứng dụng của hãng'.
Nỗ lực này cùng những công bố về các kế hoạch của Microsoft hồi tháng Bảy sẽ nhằm mục đích cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp khả năng tương tác giữa chương trình tin nhắn IM của hãng với những người dùng của hai dịch vụ khác đang dẫn đầu hiện nay là AOL Instant Messenger và Yahoo! Messenger.
"Cùng với sản phẩm Live Communications Server của Microsoft, 'Istanbul' sẽ cho phép người dùng liên lạc với những người khác bất kể họ đang kết nối tới một loại dịch vụ IM nào." - Gupta nói. Microsoft cũng đang thử nghiệm 'Istanbul' với các khách hàng của hãng.
Sử dụng 'Istanbul', người dùng có thể lựa chọn để phản hồi ngay tức khắc tới một e-mail thông qua một tin nhắn hay điện thoại Internet mà không cần phải lựa chọn lòng vòng các ứng dụng khác nhau. Sản phẩm này cũng bao gồm các tính năng để xử lý tức thời, thời gian thực, điều khiển từ xa 'các cuộc mit-tinh' mà không cần phải chuẩn bị cho các cuộc hội thảo mạng hay điện thoại có sử dụng mật khẩu và các đoạn mã khác.
Đồng thời, trước khi viết một e-mail, một người nào đó có thể biết trước nếu như người nhận thư này không có 'trong văn phòng', vì thế họ không chắc sẽ trả lời bạn sớm. Với những thông tin trên, một người dùng có thể quyết định gửi phản hồi lại một e-mail đồng thời chuyển sang làm công việc khác để tiết kiệm thời gian.