Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Microsoft chính thức ra mắt công cụ tìm kiếm
Hãng phần mềm vừa công bố sử dụng công cụ tìm kiếm mới của riêng mình, đồng thời chia tay với công nghệ của Yahoo, vốn được sử dụng trên trang MSN Search thời gian qua. Phiên bản chính thức này hỗ trợ 25 ngôn ngữ.
Mặc dù không còn trực tiếp được sử dụng, Yahoo vẫn đóng vai trò hỗ trợ trong thời gian tới, đặc biệt là đối với việc tìm kiếm thông tin bằng 2 ngôn ngữ tiếng Hàn và tiếng Nhật.
“Chìa khóa để giúp MSN thành công”, theo Phó chủ tịch MSN Search Christopher Payne, “là tìm cách đưa ra câu trả lời cụ thể thay vì cung cấp các đường dẫn”. Google, Ask Jeeves và các site tìm kiếm nhỏ như Answers.com cũng đã có được câu trả lời cho những yêu cầu tìm kiếm trong lĩnh vực thời tiết, giải trí. Với phần mềm từ điển bách khoa Encarta, MSN Search hy vọng còn làm được nhiều hơn thế. Hơn nữa, Microsoft có thể sẽ tận dụng lợi thế trình duyệt Internet Explorer của mình để phổ cập công cụ tìm kiếm mới.
Microsoft đã đầu tư 100 triệu USD vào việc phát triển công cụ tìm kiếm của riêng mình. Tuy nhiên, theo tập đoàn phần mềm này, đó mới là những bước đi đầu tiên. “Chúng tôi chỉ mới thiết lập được nền tảng ban đầu, sẽ có rất nhiều thành tựu mới được tạo ra trong tương lai”, Payne cho biết.
Quảng cáo là động lực thúc đẩy các hãng phát triển công cụ tìm kiếm. Theo dự đoán của các nhà phân tích, doanh thu từ quảng cáo trực tuyến trên các site tìm kiếm trong năm nay sẽ đạt 5 tỷ USD. MSN Search, vốn chiếm 10% tương đương với con số 500 triệu USD, đang hướng đến thu nhập cao hơn nhờ công cụ mới. Google vẫn tiếp tục chiếm ngôi vị thống lĩnh nhưng khoảng cách với các đối thủ đang dần bị thu hẹp lại. Theo hãng nghiên cứu thị trường ComScore Networks, trong tháng 12 vừa qua, Google giành được 34,7% thị phần, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Yahoo đã nhảy từ 27% lên 31,9% cũng chỉ trong vòng 1 năm qua.