Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Lượng tiêu thụ Tunes của Apple đạt cột mốc 50 triệu
Ngày hôm qua, thứ hai 15/3, Apple Computer cho biết đã bán được tổng cộng 50 triệu bài hát thông qua dịch vụ iTunes Music Store, với tốc độ khoảng 2,5 triệu bài được download mỗi tuần.
Apple cho biết tỷ lệ này không bao gồm số ca khúc được download thông qua chiến dịch quảng bá cùng Pepsi, trong đó hơn 100 triệu bài đã được tải xuống tay khách hàng.
CEO Steve Jobs của Apple cũng công bố mục tiêu phát hành 100 triệu ca khúc tính đến tháng 4 năm nay từ tháng 10 năm ngoái, khi hãng này bắt đầu mở rộng dịch vụ iTunes Store tương thích với những máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Đến tháng 12, Apple một lần nữa lại nhắc lại mục tiêu nói trên, không quên báo cáo số lượng ca khúc bán được đã đạt mức 25 triệu tại thời điểm đó.
Trong tuyên bố hôm thứ hai của mình, Apple cho biết người sử dụng iTunes đang download khoảng 2,5 triệu bài hát mỗi tuần, tương đương với 130 triệu bài một năm. Tốc độ này đã gia tăng đáng kể so với con số 1 triệu download/tuần trong tháng 12 năm ngoái. Còn trước đó, vào tháng 9/2003, iTunes mới bán được 500.000 bài/tuần do dịch vụ còn giới hạn trong các máy Mac của Apple.
'Với số lượng 50 triệu bài đã tiêu thụ được, cùng với số lượng 2,5 triệu bài liên tục được download bổ sung mỗi tuần, thật khó có thể tưởng tượng được là sẽ có hãng nào đuổi kịp iTunes', Jobs tuyên bố.
Trong một cuộc phỏng vấn khác, Phó chủ tịch Rob Schoeben của Apple tập trung nhấn mạnh vào thực tế là Apple vẫn tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường download nhạc hợp pháp, bất chấp mức độ cạnh tranh càng ngày càng tăng. 'Người ngoài cuộc nói rằng chúng tôi đang tham gia cuộc đua với các hãng đối thủ. Tuy nhiên, đây không phải là một cuộc đua. Xét từ triển vọng của chúng tôi mà nói thì Apple đang nắm giữ vị trí thống trị trên thị trường'.
Về mục tiêu đặt ra, Schoeben cho biết Apple khó có thể nói trước được tốc độ phát triển của thị trường này. Hãng đã từng chứng kiến tốc độ tiêu thụ ca khúc tăng vọt đến chóng mặt qua mỗi chiến dịch quảng cáo như của Pepsi.
Tuy vậy, không thể phủ nhận là Apple đang phải đối mặt với nguy cơ cạnh tranh ngày càng tăng từ phía các dịch vụ shop nhạc hiện nay như Napster và MusicMatch, cùng với một loạt hãng đang ngấp nghé nhảy vào cuộc như Microsoft hay Virgin.
Trong khi đó, Roxio cũng cho biết nhu cầu mạnh mẽ dành cho Napster đã khiến hãng này phải nâng mức dự đoán doanh thu. Theo Roxio thì doanh thu của Napster có thể tăng lên mức 5,5 triệu USD trong quý I vừa qua, khoá sổ vào ngày 31 tháng 3 tới đây. Trong quý IV năm ngoái, doanh thu Napster đạt 3,6 triệu USD.