Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Lỗi e-mail khiến độc giả Harry Potter phát điên
Khách hàng đặt mua ấn phẩm thứ 6 của loạt truyện Harry Potter trên Amazon và Wal-Mart đã choáng váng khi hai nhà kinh doanh trực tuyến này gửi e-mail tuyên bố sách sẽ đến tay họ chậm hơn dự định.
"Cứ như là tên phù thủy độc ác Voldemort đã nhúng tay vào chuyện này vậy", một thành viên trên trang web Mugglenet của giới hâm mộ Harry Potter bức xúc.
"Tôi nhận được hai thông báo về chuyện trì hoãn. Tôi quyết định hủy bỏ hợp đồng và vẫn còn đang rất bực bội", một thành viên khác tán thành.
Trước đó, cả Amazon và Wal-Mart đều quả quyết "Harry Potter and the Half-Blood Prince" sẽ đến tay khách hàng đúng vào ngày mai, cũng là ngày 10,8 triệu phiên bản chính thức được phát hành tại Mỹ.
Wal-Mart đã lập tức trấn an khách hàng, đồng thời lập kỷ lục với số thông điệp được gửi đi nhằm khẳng định cuốn sách của bà J.K. Rowling sẽ vẫn có mặt vào đúng ngày 16/7 như trong hợp đồng: "Nếu bạn liên hệ với chúng tôi về chuyện nhận được thông báo ngày 12 vừa qua rằng ngày phát hành sẽ lùi lại đến 20/7, xin hãy hiểu rằng e-mail đó bị lỗi".
Amazon cũng gửi thư xin lỗi đến khách hàng và khẳng định e-mail gửi đi là do sơ suất: "Chúng tôi rất tiếc về rắc rối đã gây ra do thông điệp thiếu chính xác đó, và vui mừng thông báo với bạn rằng chúng tôi đang tiến hành các thủ tục gửi hàng. Chắc chắn cuốn truyện yêu quý sẽ có mặt trên giá sách nhà bạn vào đúng thứ 7, 16/7".
Patricia Smith, phát ngôn viên của Amazon, cho biết: "Đã có tới vài nghìn khách hàng nhận được e-mail sai nhưng chúng tôi chưa thể xác định được đó là lỗi máy tính hay do nhân viên nhầm lẫn".