Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Kỹ thuật tạo bóng bằng bộ mã vi tính mới
Những nhân vật tạo ra bằng máy tính trong phim ảnh hay trò chơi sẽ sinh động hơn khi có một cái bóng mềm mại. Điều đó là nhờ vào một kỹ thuật mới của nhà lập trình Assersson người Thụy Điển. Hiện nay, các lập trình viên thường tạo bóng cho nhân vật bằng một nguồn sáng ảo chiếu vào chủ thể. Quá trình này tạo một cái bóng vận động song đầy góc cạnh và chẳng thực tý nào. Nguyên nhân là trên thực tế, không phải một mà nhiều nguồn sáng sẽ đồng thời tạo bóng. Các kỹ thuật đã được sử dụng để tạo ra những cái bóng mềm mại hơn, song tất thẩy đều thất bại. Để giải quyết vấn đề này, Assersson cho biết ông đã phát triển một mã máy tính (computer code) nhanh hơn các kỹ thuật hiện tại, cho phép tạo những cái bóng linh hoạt có thể theo sát nhân vật. Kỹ thuật này cũng rất có ích đối với bóng tạo ra bởi các nguồn sáng động như một bó đuốc hay đống lửa. Michael Bain, Giám đốc phát triển của công ty đồ họa Animated Biomedical (Australia), cho biết bộ mã mới không chỉ cho phép các họa sĩ tạo ra hình ảnh đẹp hơn mà còn dẫn tới sự hoàn thiện của mô hình đồ họa thực tế ảo (vitual-reality). “Khi nhìn một cảnh thực trong cuộc sống, bạn cảm thấy chúng có chiều sâu do các cảm nhận thị giác, chẳng hạn như bóng của vật thể”, Bain nói. “Giờ đây, khi chúng ta có thể tạo những cái bóng thực hơn, thực tế ảo sẽ mang lại cho bạn những cảm giác giống hệt như vậy”. Ngoài ra, các hình họa được sáng tác bằng cách phác thảo bản vẽ và sau đó chuyển thành đồ họa ba chiều. Đối với các bóng rõ nét, quá trình chuyển đổi mất nhiều thời gian. Bain cho biết với tốc độ 50 hình/giây, kỹ thuật mới sẽ rút ngắn thời gian này.