Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

IBM "hiến" mã phần mềm giọng nói cho giới nguồn mở

IBM đang tài trợ phần mềm phục vụ các ứng dụng hỗ trợ giọng nói cho cộng đồng nguồn mở. Động thái này của "Big Blue" đã được hơn 20 nhà cung cấp phần mềm nhận dạng giọng nói và các công ty nền tảng hỗ trợ, bao gồm cả  Avaya, hãng chuyên về các hệ thống truyền thông.

IBM cho biết đang tài trợ phần mềm Reusable Dialog Components (RDCs) cho Tổ chức phần mềm Apache và các chương trình xử lý giọng nói cho Tổ chức Nguồn mở Eclipse. Ý tưởng này nhằm giúp đẩy mạnh việc chuẩn hoá các ứng dụng hỗ trợ nhận dạng giọng nói, khi các nền tảng phần mềm kiểu này vẫn đang bị sở hữu độc quyền. Tổng thể, các mã nguồn phần mềm mà IBM tài trợ trị giá khoảng mười triệu USD đầu tư vào quá trình phát triển.

Các quan chức IBM cho biết RDCs bao gồm các thành phần phần mềm hỗ trợ giọng nói được dựng trước (pre-built), hay các "khối ghép" để đảm nhiệm các chức năng nhận dạng cơ bản như ngày, thời gian, tiền tệ, các địa điểm (các thành phố lớn, bang, mã vùng các quốc gia). Chẳng hạn, chúng có thể giúp một người gọi điện đặt vé một chuyến bay bằng cách sử dụng hệ thống nhân viên tự động (auto-agent) qua điện thoại. RDCs đóng vai trò như các thẻ lệnh Java Server Page (JSP) để cho phép phát triển động các ứng dụng giọng nói và các giao diện người dùng đa âm điệu. Các quan chức IBM cho biết những JSP này tích hợp với các thẻ lệnh RDC để tự động tạo ra W3C VoiceXML 2.0 khi hoạt động, và đó là một khung chuẩn cho các ứng dụng giọng nói.

Trong quá trình chuyển giao, IBM và các hãng phần mềm hỗ trợ giọng nói khác đang giúp các nhà phát triển J2EE dễ dàng hơn trong việc thêm khả năng tương tác giọng nói và các ứng dụng web. Lần tài trợ mới nhất này diễn ra chỉ vài tuần sau khi IBM phát hành một phiên bản ứng dụng liên quan tới Cloudscape dựa trên Java của mình cho Tổ chức phần mềm Apache (Apache Software Foundation - ASF).

Hệ thống sinh thái học giọng nói

Ông Gary Cohen, tổng giám đốc bộ phận tính toán mở rộng của IBM, cho biết hãng hy vọng sẽ đẩy mạnh việc phát triển và sức sáng tạo trong hệ thống sinh thái học giọng nói (speech ecosystem), để các nhà cung cấp giải pháp nhận dạng giọng nói, các ISV (nhà cung cấp phần mềm độc lập) và các nhà cung cấp nền tảng có thể hoạt động tương tác với nhau.

Ông Ted Bray, phó chủ tịch quản lý sản phẩm và kế hoạch chiến lược cho các sản phẩm dịch vụ tự động của Avaya, cho biết việc cộng tác với IBM đã tích hợp được các sản phẩm Avaya IP Contact Center và Self-Service Software với phần mềm WebSphere Speech Software của IBM. Ông cho biết việc tích hợp phần mềm trung tâm liên hệ cho dịch vụ tự động của Avaya, Avaya Interactive Response, cùng IBM WebSphere Voice Server 5.1, sẽ giúp triển khai các chuẩn mở như VoiceXML để cung cấp một nền tảng được tích hợp đơn nhất.

Ông Bray cho biết việc cộng tác cũng triển khai giao thức Media Resource Control Protocol (MRCP), giao thức giúp thuận tiện trong việc tích hợp khả năng nhận dạng giọng nói và chuyển từ nội dung văn bản thành giọng nói - text-to-speech.

"Đây là một quá trình cộng tác mang tính liên tục với IBM," ông Bray nói thêm, "vốn tập trung vào cả bốn lĩnh vực chính của Avaya: Điện thoại IP, các hệ thống trung tâm liên hệ, nhắn tin và các dịch vụ".

Giao tiếp gần gũi hơn với khách hàng

Theo ông Bray, với rất nhiều trung tâm tổng đài điện thoại, các hệ thống giọng nói vẫn hoạt động như một lựa chọn dịch vụ khách hàng độc lập với hệ thống website của các công ty. "Điều chúng ta đang công bố với IBM là sự nhận thức thực sự về các khả năng tích hợp giao tiếp khách hàng gần gũi hơn. Bây giờ, các nhà phát triển đã có thể xây dựng một ứng dụng giọng nói chạy trên nền tảng phần mềm của một hãng khác." - ông nói.

Avaya cho biết cũng sẽ hỗ trợ phát kiến RDC của IBM, bao gồm cả ở môi trường phát triển ứng dụng giọng nói của Avaya có tên Avaya Speech Application Builder.

Khung ứng dụng này và các thẻ lệnh ví dụ đang được IBM tài trợ cho Tổ chức Phần mềm Apache và cung cấp tới những thành viên quan tâm tới ứng dụng giọng nói của cộng đồng này qua Dự án Apache Taglibs.

Việc đóng góp các chương trình xử lý giọng nói của IBM cho Cộng đồng Eclipse hiện đang ở giai đoạn đề xuất.

Ngoài Avaya, các hãng ủng hộ khác cho phát kiến này của IBM bao gồm Apptera, Audium, Avaya, Cisco, Fluency, Genesys, Kirusa, Loquendo Motorola, Nuance, OpenStream, Scansoft, Siebel, Syntellect, Telisma, Tuvox, V-Enable, Viecore, Vocomo, VoiceGenie, VoicePartner, và VoxGeneration.

Công bố trên là một phần trong cuộc hội thảo SpeechTek vừa được IBM khai mạc tại New York hôm thứ hai tuần này.

Các tin tức khác:

Việt Nam tụt 15 bậc về xếp hạng chính phủ điện tử

IBM dự tính cắt giảm 13.000 việc làm

Quản lý giao thông đường bộ bằng trạm thu phí điện tử

eBay mở rộng chương trình bảo vệ khách hàng

USB không dây sẽ loại bỏ Bluetooth

Sử dụng Yahoo Messenger bằng web

An toàn hơn với Trojan Guarder Gold

Công nghệ thông tin - kẻ cười người khóc

Làm phim trên máy tính

Sắp có dịch vụ truy cập Internet trên máy bay

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone