Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Google "tiếp tay" cho các nhà quảng cáo
Gã khổng lồ tìm kiếm Google vừa phát hành một công cụ phát triển ứng dụng cho các đối tác quảng cáo của hãng. Đây là nỗ lực mới nhất của Google trong việc giúp đỡ các bạn hàng giám sát hiệu quả quảng cáo trực tuyến một cách tốt hơn.
Ngày hôm qua, Google đã phát hành phiên bản API (giao diện chương trình ứng dụng) thử nghiệm miễn phí tới giới khách hàng quảng cáo. Mục tiêu của chính sách này là hỗ trợ và tạo điều kiện để các công ty mua quảng cáo trên website Google theo dõi và dự đoán xu hướng "đặt chỗ" cho các đường "link tài trợ" được dễ dàng hơn.
Google đã nhận được nhiều lời tán dương, ca ngợi và hốt không ít bạc từ chương trình AdWords, một chương trình mà qua đó, các nhà quảng cáo đấu thầu để mua quyền sử dụng một cụm từ hoặc từ khoá nhất định có thể quảng cáo cho công ty của họ khi sử dụng công cụ tìm kiếm của Google.
Bản thân Google gọi chương trình API thử nghiệm là một "lời mời để ngỏ tới các nhà phát triển", mong muốn họ khám phá, khai thác ý tưởng nảy, rồi từ đó viết ra những phần mềm "tuyệt vời" để quản lý chiến dịch AdWords cho hãng. Đối với các nhà quảng cáo, API cũng cho phép họ sửa chữa, cắt gọt nội dung quảng cáo "sâu sát" và chặt chẽ hơn, phản ánh đúng những nhu cầu cụ thể của mình. Chẳng hạn, API sẽ cho phép các nhà quảng cáo tạo ra những công cụ báo cáo tuỳ biến để cung cấp thông tin chi tiết hơn về mức độ thành công của chương trình quảng cáo.
Trong là thư gửi tới khách hàng quảng cáo, các thành viên của nhóm kỹ sư phần mềm Google cho biết họ vui mừng khuyến khích các đối tác tự phát triển xa hơn công nghệ AdWords. "Tuy chúng tôi đã làm được nhiều việc, song vẫn còn rất nhiều khía cạnh có thể phát triển và đi sâu hơn nữa". Ngoài ra, với API, các công ty quảng cáo thứ ba còn có thể xây dựng những giao diện phức tạp hơn bên trong phần mềm kiểm soát đường link tài trợ của khách hàng.