Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Google đưa dịch vụ quảng cáo vào Trung Quốc
Kể từ thứ tư vừa qua, Google đã bắt đầu khai trương dịch vụ quảng cáo của mình, với tên gọi AdWords, sử dụng hai phương ngữ của tiếng Trung : truyền thống và giản lược. AdWords cho phép các nhà quảng cáo đấu thầu vị trí quảng cáo trên các trang kết quả tìm kiếm, quảng cáo sẽ xuất hiện tự động bên trong kết quả tìm kiếm của Google. Với dịch vụ mới, Google hy vọng sẽ mở rộng cửa để đón thêm nhiều khách hàng mới.
'Chúng tôi muốn bảo đảm rằng các nhà quảng cáo có thể tiếp cận với khách hàng của họ bằng chính hệ thống văn tự Trung Quốc, như vậy thông điệp sẽ được tiếp nhận dễ dàng hơn’’, Adam Freed, giám đốc kinh doanh trực tuyến quốc tế của Google cho biết. Cũng theo ông thì doanh thu từ quảng cáo tìm kiếm tại Trung Quốc đang cho thấy những tiềm năng to lớn.
Sohu.com, cổng web hàng đầu tại Trung Quốc, hồi tuần trước đã báo cáo lợi doanh thu từ quảng cáo trong quý IV đạt 9,5 triệu USD, tăng 120% so với cùng kỳ năm 2002. Sohu cho biết doanh thu tăng là nhờ các nhà quảng cáo đã nhận ra Internet chính là ‘”Kênh truyền thống và giải trí quan trọng tại Trung Quốc’’.
Google đang gấp rút mở rộng phạm vi hoạt động quốc tế của mình, cả trong việc xây dựng các trang web tìm kiếm bằng tiếng nước ngoài lẫn bán các quảng cáo liên quan đến từ khoá. Hiện hãng này đã có phiên bản trang web của 180 ngôn ngữ khác nhau, đồng thời hỗ trợ 150.000 khách hàng quảng cáo của mình bằng 16 loại ngôn ngữ, giờ có thêm tiếng Trung Quốc.
Overture Services, đối thủ chính của Google tại Mỹ, tuy chưa cung cấp dịch vụ hỗ trợ quảng cáo tại Trung Quốc, song đã khai trương dịch vụ tại Nhật Bản và Hàn Quốc, cùng với 9 nước châu Âu khác. Hãng này cũng cho phép thanh toán bằng đồng yên và won.