Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Google có thể hấp dẫn hơn bạn gái?
Một khảo sát mới đây của dịch vụ MSN cho biết đàn ông “nói chuyện” với công cụ search trên máy tính nối mạng nhiều hơn cả với người yêu, đồng nghiệp và thậm chí gia đình.
Kết quả điều tra cho thấy các dịch vụ tìm kiếm thông tin là sự lựa chọn số 1 đối với gần một nửa nam giới khi tìm kiếm lời khuyên trong cuộc sống. Chỉ có 1/3 tham vấn ý kiến gia đình, trong khi đồng nghiệp chỉ được coi là nơi tìm tới để xin chỉ bảo đối với 25% số đàn ông.
So sánh cách tìm kiếm thông in của hai giới, khảo sát phát hiện ra rằng phụ nữ thường thiên về cách tìm kiếm lời khuyên truyền thống hơn, trong đó 1/3 coi gia đình là sự lựa chọn số 1 khi cần hỏi ý kiến. Tuy nhiên, so với giới mày râu, chị em lại dựa vào Internet nhiều hơn khi tìm thông tin về các vấn đề sức khỏe. Gần 2/3 số phụ nữ được khảo sát cho biết thường xuyên lên mạng để tra cứu các thông tin y tế mà họ quan tâm. Con số nam giới có cùng hoạt động này chỉ chiếm chưa đầy một nửa.
Phạm vi search của đàn ông không có biên giới. Gần 1/3 các quý ông thừa nhận họ vào Internet để tìm kiếm những thông tin về chính bản thân và tự khẳng định rằng trình độ tìm kiếm thông tin của mình có thể làm bản thân hài lòng tới 80%. Ngược lại, chỉ có xấp xỉ 20% phụ nữ dùng các dịch vụ search để xem tên mình “bay lượn” trên không gian ảo như thế nào.
Cứ 12 đàn ông thì có một người thừa nhận đã tìm kiếm người tình cũ hoặc vợ cũ trên mạng để xem tình hình “bên ấy” ra sao kể từ khi chia tay. Chỉ có 4% phụ nữ quan tâm đến việc tìm hiểu xem “một nửa ngày xưa” của mình giờ đây thế nào thông qua Internet.
Về mặt từ khóa khi tìm kiếm, đàn ông thường ra những lệnh với keyword chỉ có 2 từ trong khi phụ nữ gõ tới 3. Chị em cũng là những người kiên nhẫn hơn khi tìm tòi những kênh thông tin tiềm tàng khác nhau mà họ khả năng tiếp cận. Trong khi phụ nữ thường không thấy có vấn đề gì khi phải đọc qua khoảng 6-7 kết quả tìm thấy sau khi search thì đàn ông nói chung chỉ xem 2-3 mục rồi bắt đầu mất kiên nhẫn và ra một lệnh tìm kiếm khác. Vì thế, cánh mày râu thông thường chỉ dành 3 phút cho mỗi lệnh tìm kiếm. Số lượt tìm kiếm mà trung bình một người đàn ông thực hiện trong 1 tuần là 42 lần. Trong khi đó, phụ nữ mỗi tuần search 30 lần và mỗi lệnh 5 phút.
“Các dịch vụ tìm kiếm thông tin đã trở thành một bộ phận trung tâm trong cuộc sống hiện đại có Internet và nhiều khi những tiện ích này được người ta coi như bạn thân”, Giám đốc tiếp thị dịch vụ search của MSN Clare Bolton nhận xét. “Đàn ông dường như luôn tìm đến chúng, giống như đến với một anh bạn ở quán rượu để tìm lời khuyên hoặc sự thư giãn, hay thậm chí là giúp đánh giá các đối tượng tiềm năng có thể chọn làm bạn gái”.