Go to top

Trang chủ  » Thiết kế website giá rẻ

Gọi điện trên chuyến bay Vietnam Airlines: 120.000đ/phút

Như vậy, tới thời điểm này, chỉ còn chờ Vietnam Airlines hoàn thành những thủ tục còn lại là lắp đặt thiết bị, vận hành ra sao... những khách hàng đi 6 chuyến bay Boeing B777 của Vietnam Airlines có nhu cầu sẽ được sử dụng dịch vụ gọi điện thoại.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều băn khoăn về giá cước và nhất là chất lượng dịch vụ sẽ như thế nào? VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Hồng Hải - Vụ trưởng Vụ viễn thông, đơn vị được Bộ Bưu chính viễn thông (BCVT) giao nhiệm vụ thẩm định và xem xét dự án cung cấp dịch vụ điện thoại trên máy bay của VietNam Airlines.

Sau khi Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) hoàn thành các thủ tục xin cấp phép cung cấp cũng như đăng ký giá cước dịch vụ điện thoại trên máy bay, ngày 28/3/2005, Bộ Bưu chính Viễn thông đã có văn bản số 403/BBCVT-KHTC Ban hành cước dịch vụ điện thoại trên máy bay của Vietnam Airline. Theo quyết này, khách hàng đi trên máy bay sẽ được sử dụng cả hai dịch vụ là thoại và fax với giá không phân biệt về loại hình dịch vụ, và không phân biệt khoảng cách trên toàn thế giới. Cước dịch vụ được tính 7,9 USD phút đầu tiên và các phút tiếp theo tính theo block 6 giây.

Hình thức thanh toán thông qua các loại thẻ tín dụng như Master card, VISA, American Express, Dinner club và JCB.

- Xin ông cho biết đánh giá của ông về mức độ ảnh hưởng của việc VietNam Airlines xin cung cấp dịch vụ điện thoại trên máy bay đối với thị trường viễn thông hiện nay?

Ông Phạm Hồng Hải: Vietnam Airlines đã hoàn thành đúng những thủ tục xin cấp phép của Bộ BCVT đưa ra như đảm bảo chất lượng, sẽ sử dụng thiết bị loại gì, kết nối đi đâu, việc kết nối tiến hành như thế nào để không vi phạm các quy định đã có... vì vậy được cấp phép.

Đây là một dịch vụ không mang tính phổ biến, chỉ dành cho đối tượng khách hàng đi trên máy bay nên mức độ ảnh hưởng đến thị trường viễn thông của việc cung cấp dịch vụ viễn thông trên máy bay của Vietnam Airlines sẽ không lớn.

Ở trên thế giới cũng đã có một số hãng máy bay cung cấp các dịch vụ viễn thông. Tuy nhiên, ở Việt Nam, thể nói việc phát triển các dịch vụ viễn thông trên máy bay vẫn còn khá mới nên ban đầu dự đoán sẽ ít người sử dụng. Vietnam Airlines cũng dự kiến ban đầu đối tượng khách hàng chủ yếu của dịch vụ là các doanh nhân.

- Về giá cước dịch vụ, ông có đánh giá gì khi nhiều ý kiến cho rằng với mức 7,9 USD cho phút gọi đầu tiên và những phút tiếp theo như vậy là quá đắt?

- Dịch vụ viễn thông do Vietnam Airlines cung cấp mang tính chất của doanh nghiệp không chiếm thị phần khống chế nên họ có quyền tự quyết định giá cước cho dịch vụ của mình và chỉ cần trình Bộ BCVT để duyệt. Giá cước dịch vụ viễn thông trên máy bay được Bộ BCVT duyệt trên cơ sở giá cước Vietnam Airlines đã xây dựng và trình Bộ trước đó. Nếu sau này trong quá trình thực hiện có gì sai sót, hoặc có khúc mắc xảy ra giữa Vietnam Airlines  với khách hàng sử dụng dịch vụ ví dụ như thu sai cước, thu quá mức quy định... thì Bộ mới có nhắc nhở và điều chỉnh lại.

Bộ đã đồng ý để Vietnam Airlines quyết định áp dụng giá cước đối với dịch vụ điện thoại trên máy bay là 7,9 USD phút đầu tiên và các phút tiếp theo tính theo block 6 giây. Theo Vietnam Airlines, giá cước này được đưa ra trên cơ sở giá cước của cuộc gọi sử dụng vệ tinh Inmarsat thông thường khoảng 2 USD đến 3 USD, ngoài ra còn các khoản chi phí khác như đầu tư, chi phí đảm bảo an toàn khi thực hiện cuộc gọi trên máy bay. Ban đầu, giá cước này có cao nhưng nếu sau một thời gian đưa dịch vụ vào, Vietnam Airlines thăm dò thị trường và nhu cầu của khách hàng, nếu dịch vụ được sử dụng nhiều thì họ sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp hơn.

- Khách hàng đi trên máy bay sẽ thực hiện các cuộc gọi trong khi máy bay hoạt động chứ không đỗ cố định ở một chỗ, vậy xin ông cho biết chất lượng thoại sẽ như thế nào?

- Các cuộc gọi thực hiện trên máy bay phải thông qua một loại vệ tinh đặc biệt đó là Inmarsat. Có thể hình dung quá trình thực hiện một cuộc gọi từ máy bay xuống mặt đất như sau: để có thể kết nối được một cuộc gọi từ trên máy bay, đường truyền sẽ từ vệ tinh Inmarsat truyền xuống các mạng điện thoại bình thường nhờ một trạm vệ tinh khác ở dưới mặt đất (trạm les). Ở Việt Nam, trạm les đó được đặt ở Hải Phòng và do công ty Viễn thông hàng hải (Vishipel) được phép cung cấp. Trạm les sẽ có nhiệm vụ điều chỉnh hoàn toàn và kết nối tới trạm công cộng của mặt đất và thực hiện cuộc gọi.

Về chất lượng cuộc gọi, sẽ không thể tốt như các cuộc gọi ở dưới mặt đất, tuy nhiên, khi đã đăng ký cung cấp dịch vụ, Vietnam Airlines cũng đã phải đảm bảo chất lượng cuộc gọi ở mức tối đa cho khách hàng.

- Như vậy, Vietnam Airlines vẫn phải thông qua một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nữa là Vishipel mới có thể triển khai được dịch vụ tới khách hàng?

- Đặc thù của dịch vụ viễn thông trên máy bay là chỉ có các hàng không ví dụ như Vietnam Airlines mới có thể cung cấp được tới khách hàng. Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn phải thông qua doanh nghiệp đã được cung cấp dịch vụ Inmarsat hiện có tại Việt Nam đó là Vishipel. Có thể hiểu Vietnam Airlines như là một đại lý cho nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mà cụ thể ở đây là cung cấp dịch vụ điện thoại thông qua vệ tinh Inmarsat của Vishipel.  Tất cả các trang thiết bị của dịch vụ Vietnam Airline đều phải đăng ký với Vishipel như thiết bị có chủng loại gì, sẽ kết nối đi đâu?...

Xin cảm ơn ông!

Các tin tức khác:

Cảnh sát mạng Trung Quốc giỏi hơn cảnh sát mạng châu Âu

Khởi động giải thưởng Sao Khuê 2005

Mozilla sửa lỗi Firefox và Thunderbird

Thị trường "game online" sẽ sốt!

Microsoft kiện Google lôi kéo nhân viên của hãng

Quản trị website- Doanh nghiệp cần biết những gì?

Thêm một lỗi DNS nguy hiểm được phát hiện

Microsoft nâng cấp công cụ Windows AntiSpyware

"Thị trường di động Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh!"

Internet - tương lai của bóng đá?

Danh mục

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí

0989 722 522

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN WEBSITE - ỨNG DỤNG - THIẾT BỊ CHUYÊN NGHIỆP TOPSITE

Địa chỉ: 41/1, Phường Trung Mỹ Tây Quận 12, TP Hồ Chí Minh.
Email: hotro@topsite.vn - info@topsite.vn Tel: 0978.893.678 - 0938 869 787
MSDN/GPĐKKD: 19025687954
MST: 0310368322
Số TK: 0501000001371 tại Ngân Hàng Vietcombank Chi nhánh Vĩnh Lộc
© 2004 - 2014 Copyright. All rights reserved. Bản quyền thuộc về công ty thiet ke web ITECHCO CO.,LTD

Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua:

liberty reservengan luongonepaysoha payvisaweb money1web money2paypalpayone