Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Giàu xem blog, nghèo
Theo một nghiên cứu gần đây của hãng ComScore (Mỹ), khách ghé thăm các trang web cá nhân (blog) thường là những người trẻ tuổi và nhiều tiền. Thông tin này mở ra triển vọng khá tươi sáng cho các nhà quản lý hình thức nghe nhìn mới.
Kết quả điều tra (dựa trên thống kê 2 triệu người sử dụng Internnet)của ComScore cho thấy độc giả blog thường là những người thường xuyên mua sắm trực tuyến và sử dụng Internet kết nối băng thông rộng. Ngoài ra, họ cũng tỏ ra năng động hơn và mở các website nhiều gấp 2 lần người vào mạng thông thường.
Khách ghé thăm blog có thu nhập bình quân cao hơn khoảng 11% (75.000 USD) so với người lướt web nói chung, và 30% sống trong những căn nhà riêng có chủ hộ chỉ khoảng từ 18 đến 34 tuổi.
Riêng trong quý I/2005, độc giả blog cũng vào các trang khác nhiều hơn 77% so với số còn lại, và sử dụng trung bình 23 giờ/tuần online. Trong khi đó, người dùng Internet bình thường chỉ dành hơn 2 giờ mỗi ngày duyệt web.
ComScore định nghĩa web cá nhân là "một kiểu nhật ký trực tuyến mang tính nghiệp dư", trong đó có một số trang tiêu biểu như FreeRepublic.com, DrudgeReport.com, Fleshbot.com, Slashdot.org, Gawker.com... Chỉ tính riêng ở Mỹ, "cư dân" loại web này đã lên đến 50 triệu người, chiếm 30% số người vào mạng tại nước này, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Loại blog điển hình và phổ biến nhất là về đề tài chính trị.