Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Gia tăng mạnh mẽ quảng cáo trực tuyến
Số tiền mà các công ty chi cho quảng cáo trực tuyến trong năm 2004 đã vượt trội năm 2003. Số lượng các quảng cáo kết nối đến các cơ cấu tìm kiếm được xem là các hoạt động quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất trong 2 năm qua.
Theo một báo cáo tổng kết do PricewaterhouseCoopers LLP và Interactive Advertising Bureau vừa đưa ra hôm thứ năm 28-4 cho biết: Tổng doanh số quảng cáo trực tuyến chỉ riêng tại Mỹ trong năm 2004 đã đạt đến 9,63 tỷ USD, tăng 33% so với năm 2003.
Hơn thế nữa, năm 2004 đã phá vỡ kỷ lục về doanh số quảng cáo được thiết lập từ năm 2000, đây là bằng chứng rõ rệt về doanh số quảng cáo trực tuyến đã khôi phục mạnh mẽ sau khi trải qua giai đoạn khó khăn trong năm 2001 và 2002.
Trong năm 2004, số lượng quảng cáo trực tuyến có liên kết đến hoạt động của các cơ cấu tìm kiếm đã tăng 50% so với năm 2003 tức đạt được 3,9 tỷ USD. Lượng quảng cáo dạng này đã chiếm đến 40% trong tổng doanh số quảng cáo trực tuyến trong năm 2004 và cũng là hình thức quảng cáo trực tuyến lớn nhất. Loại hình quảng cáo này chủ yếu nằm ở các danh sách thể hiện đã được trả tiền trước, tức là các dòng văn bản quảng cáo sẽ luôn hiện ra ở trang tìm kiếm đầu tiên khi người dùng gõ vào từ khóa để tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Người đăng quảng cáo sẽ chỉ trả tiền cho các cơ cấu tìm kiếm dựa trên số người nhắp vào các dòng văn bản quảng cáo của họ thể hiện trên các trang web tìm kiếm.
Các quảng cáo được thể hiện trực tiếp trên màn hình là loại hình quảng cáo trực tuyến lớn thứ hai tức chiếm 19% trong tổng doanh số năm 2004 và sau đó là hình thức quảng cáo từ các mục rao vặt, chiếm 18%. Hình thức phổ biến của quảng cáo trực tiếp trên màn hình là các banner quảng cáo trên các trang web, ngoài ra còn là các danh sách quảng cáo được đăng trên các trang web mua bán chuyên nghiệp như eBay, Amazon …
Năm 2004 là năm mà quảng cáo trực tuyến có những bước phát triển ấn tượng nhất từ trước đến nay: đã có 2,69 tỷ USD quảng cáo online đã được chi ra trong quý 4-2004, tăng 24% so với quý 4-2003.
Trong toàn bộ thị trường quảng cáo tại Mỹ thì quảng cáo trực tuyến vẫn chỉ chiếm 3,7% trong tổng doanh số quảng cáo năm 2004. Đứng đầu là hình thức quảng cáo bằng gửi thư trực tiếp với tổng doanh số là 50,1 tỷ USD, sau đó là quảng cáo trên báo giấy với 46,2 tỷ USD, quảng cáo qua truyền hình là 33,5 tỷ USD, qua radio là 20,7 tỷ USD, qua truyền hình cáp là 15,8 tỷ USD, qua các tạp chí khách hàng là 12,4 tỷ USD, qua các tạp chí thương mại là 7,5 tỷ USD và các quảng cáo ngoài trời là 5,9 tỷ USD.