Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Game ảo nhưng lợi nhuận là thật!
Với một số người nào đó thì việc tham gia vào những trò chơi trực tuyến có đông đảo người tham gia trên mạng đã trở thành một nguồn thu nhập hết sức có ý nghĩa.
Anh Jason Ainsworth hiện đã trở thành một game thủ cao cấp của trò chơi trực tuyến Second Life khi hàng ngày bỏ đến 4 giờ để chơi trò chơi này. Trong trò chơi yêu thích của mình, Jason nhập vai là một doanh nghiệp buôn bán bất động sản. Lãi ròng sau thuế mà Ainsworth thu được từ các phi vụ bán nhà “ảo” cho các người chơi khác trên mạng đã lên đến 1.800USD/tháng, đủ cho anh ta trả góp ngôi nhà “thật” của mình tại Las Vegas
Các trang web cung cấp trò chơi trực tuyến đang tạo điều kiện tối đa cho người chơi mua bán bằng “tiền thật” mọi thứ mà mình muốn trang bị cho nhân vật yêu thích của mình trong trò chơi, từ đạn dược vũ khí cho đến nhà cửa đất đai.
Những game trực tuyến cỡ như Second Life, World of Warcraft, Ultima Online và hàng chục game online khác đang thu hút hàng triệu game thủ trên toàn cầu cùng chơi chung với nhau trong một môi trường ảo. Mỗi một thanh đao quý giá mà người chơi tìm được trong hang Rồng hay một căn nhà mơ ước mà người chơi khôn khéo có được trong một phi vụ buôn bán bất động sản … đều có một giá thực, có thể bán được bằng “tiền tươi” cho những game thủ khác trên mạng.
Để có được những “tài sản” quý giá này đòi hỏi người chơi phải “lao động” cật lực. Trong trò Ultima Online, người chơi phải mất đến mấy tuần mới có thể thu thập đủ vàng để tậu được một vũ khí siêu hạng nào đó, và cũng phải “cày như điên” thì người chơi trò The Sims Online mới có đủ tiền để mua một căn nhà với nội thất “coi được”, đủ sức “mời” một em chân dài tóc bạch kim vào cùng “thưởng thức”.
Nhưng không phải người chơi nào cũng đủ thời gian và trình độ để kiếm đủ tiền hoặc vàng cho nhân vật của mình trong các game online và đây chính là cơ hội “làm ăn” của những cao thủ game chuyên nghiệp cỡ như Jason Ainsworth. Trên mạng hiện đang tồn tại một thị trường cực kỳ thịnh vượng để mọi người chơi có thể dùng tiền thật để mua đồ vật ảo từ những người chơi khác. Các phiên giao dịch này đang diễn ra sôi động đến từng giây trên các mạng như eBay, gamingopenmarket.com, ige.com. Người chơi có thể thanh toán qua PayPal hoặc các mạng dịch vụ tài chính khác và sau đó sẽ nhận được món hàng ảo mà mình cần trong game.
Trước đây anh Ainsworth 36 tuổi không phải là người hâm mộ game trực tuyến cho đến khi đứa con gái 10 tuổi của Ainsworth trở nên đam mê trò chơi The Sims Online. Trong khi giúp con mình game, Ainsworth nhận thấy có rất nhiều đồ vật trong trò Sim được mua bán trên eBay bằng tiền thật và sau đó anh ta quyết định “nhào vô” thị trường này.
Nhưng sau đó Ainsworth nhận ra rằng chức năng “làm tiền” trong trò Sim rất hạn chế nên anh ta đã chuyển sang chơi trò Second Life, một thế giới ảo 3 chiều mà người chơi có thể làm bất kỳ điều gì trong đó. Anh Ainsworth là chuyên viên thiết kế nhà cửa và cũng là một thầu khoán xây dựng, đã áp dụng kinh nghiệm ngoài đời của mình vào trò chơi trực tuyến có tính chất kinh doanh này. Ainsworth chơi giỏi đến nỗi đủ tiền mua đất, xây nhà và kinh doanh bất động sản ở 14 địa điểm trong trò Second Life, sau đó Ainsworth còn rao bán “nhà đất” cho mọi game thủ có nhu cầu. Với một khoản phí nho nhỏ để đăng ký bán hàng trên eBay, Ige hoặc Gamingopenmarket, Ainsworth đã thu được trung bình 1.800USD/tháng sau khi đóng thuế thu nhập đàng hoàng.
Nhưng Ainsworth cũng còn phải bái phục chị Ailin Graef, một đại cao thủ tham gia trò Second Life dưới tên Anshe Chung. Chị này đã thu được khoảng 100.000USD trong năm đầu tiên chơi Second Life cũng trong vai một doanh nghiệp kinh doanh nhà đất.
Philip Rosedale, giám đốc điều hành và cũng là sáng lập viên của công ty Linden Lab, nhà cung cấp trò Second Life, cho biết có vài trăm người chơi Second Life khác đã kiếm được tiền thật từ trò chơi này, với số tiền trung bình là hơn 1000USD/năm ở mỗi cao thủ.
Thế ai là người mua những hàng hóa ảo này? Đó là những "cư dân" sống trong Second Life. Một nickname nào đó mang tên Diamond Hope cho biết cô ta chi trung bình từ 10 đến 15USD/tháng tiền quần áo và phụ tùng cho nhân vật của mình trong Second Life và sẵn sàng chi “sộp” hơn nếu có thể:”Thật khó mà cưỡng lại sức hút của trò chơi, mọi thứ cứ như cuộc sống thực ngoài đời”. Các game thủ thuộc loại “dư tiền thật” có thể chi đến vài trăm USD/tháng cho nhân vật yêu thích của mình, sao cho bằng chị bằng em trong thế giới game.
Anh Chapman 28 tuổi ngụ ở thành phố Canton bang Michigan đã thu về trung bình 25.000USD/năm trong 3 năm 6 tháng tham gia trò chơi Ultima Online ở vai một tay mua bán vũ khí chuyên nghiệp, và đây cũng là nguồn thu nhập chủ yếu của Chapman:”Thật sự tôi cũng chẳng giàu có gì nhưng tôi chưa phải lâm vào cảnh vác đơn đi xin việc. Chẳng có gì sướng hơn việc kiếm tiền từ chơi game”.