Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Dreamfall - Hành trình bất tận II
Phiêu lưu xuyên thời gian, khám phá những âm mưu đen tối đang đe doạ thế giới, người chơi chắc chắn sẽ bị chinh phục cả bởi cách chơi, nội dung cũng như đồ hoạ trong phần tiếp của game phiêu lưu tìm đường nổi tiếng The Longest Journey (Hành trình bất tận).
Phát hành: Funcom Phát triển: Funcom Hệ máy: PC Thể loại: Phiêu lưu - Hành động Ngày phát hành: 01/09/2005 Cấu hình đòi hỏi: chưa công bố |
Dreamfall, với bối cảnh 10 năm sau, sẽ tiếp diễn với sự chuyển đổi qua lại của ba nhân vật chính và sự đan xen của nhiều thế giới khác nhau: Stark (thế giới của tương lai với những tiến bộ khoa học kỹ thuật), Arcadia (thế giới huyền ảo thời trung cổ) và The Winter (một thế giới mới: thế giới luôn chìm trong làn tuyết trắng xoá).
Nhân vật chính của game là Zoe Castillo, cô gái 20 tuổi sống ở thế giới Stark trong tương lai. Vừa rời trường đại học, tình cờ cô bị cuốn vào những sự kiện đe doạ sự tồn tại của thế giới Stark và các thế giới khác. Cũng giống như April Ryan trong The Longest Journey, Zoe phải hy sinh nhiều thứ quý giá để bảo vệ thế giới. Người chơi cũng sẽ gặp lại nhân vật April, tuy nhiên, hãng phát hành Funcom vẫn chưa tiết lộ vai trò cụ thể của April trong game dù họ có khẳng định cô sẽ khác trước rất nhiều (khi những chiến công thầm lặng của cô không được ai biết đến). Nhân vật thứ ba trong game là Kiam, kiếm sĩ đánh thuê chuyên nghiệp ở thế giới Arcadia, đóng vai trò một nhân vật nam phản diện.
Dreamfall sẽ không đơn thuần là game tìm đường như The Longest Journey mà sẽ pha thêm yếu tố hành động. Người chơi sẽ cùng nhân vật Zoe phiêu lưu qua các vùng đất khác nhau, giải quyết các câu đố hóc búa một cách sáng tạo và rất đời thường. Ví dụ như khi bị nhốt trong hầm ngầm, thay vì mất thời gian tìm kiếm chìa khoá trong đống đổ nát, Zoe sẽ đá bật cửa và thoát ra ngoài. Ở một trường hợp khác, trong một hang động ẩm ướt dẫn tới cối xay nước khổng lồ, người chơi sẽ cùng Zoe di chuyển nhẹ nhàng vòng qua một con quái vật béo ú, nhảy lên cối xay nước và lên tới đỉnh hang. Được pha lẫn yếu tố hành động song game không đòi hỏi phản xạ nhanh nhạy như trong game Broken Sword. Ví dụ như hành động Zoe nhảy lên cối xay nước sẽ được tự động hoá hoàn toàn.
Đối với các đối tượng tương tác linh hồn của thể loại game tìm đường, Funcom áp dụng một hiệu ứng mới là các vùng tập trung thể hiện bằng tia sáng toả ra theo tầm nhìn của Zoe. Người chơi có thể tương tác ngay lập tức với bất cứ vật thể nào nổi bật trong vùng này. Ngoài ra phiên bản cho PC cũng hỗ trợ chức năng chỉ-và-bấm quen thuộc trong các game tìm đường khác. Như Funcom tuyên bố, hãng dự định sẽ phát triển game lên hệ máy console nên sẽ thiết kế game theo phong cách của hệ máy này, cả về đồ hoạ và hệ thống điều khiển. Vùng tập trung chính là sản phẩm dung hoà nhằm thích hợp với cả tay điều khiển game và chuột máy tính.
Bên cạnh hệ thống nút điều khiển hợp lý, Dreamfall còn có một giao diện được đánh giá cao nhờ việc loại bỏ hoàn toàn các biểu tượng và menu trên màn hình. Ngoài ra, người hoặc vật mà game có thể tương tác đều sẽ được thiết kế để người chơi dễ dàng nhận ra. Game sẽ có hơn 50 nhân vật mà người chơi có thể “nói chuyện”, bao gồm cả những nhân vật cũ trong The Longest Journey. Đặc biệt, cách người chơi tương tác trong game sẽ khác nhau khi sử dụng nhân vật khác nhau. Ví dụ, những nhân vật dày dạn kinh nghiệm như April hay Kiam thì sẽ biết nhiều ngôn ngữ huyền bí hơn Zoe và do đó sẽ có nhiều lựa chọn để giao tiếp dễ dàng hơn.
Dreamfall sử dụng engine đồ hoạ mới “Shark 3D” mà Funcom tuyên bố sẽ áp dụng cho tất cả các game sắp tới của mình. Những hiệu ứng ánh sáng tinh vi, hiệu ứng bóng động, khuôn hình chi tiết cũng như sự biểu cảm rõ rệt trên mặt nhân vật cùng với nhiều hiệu ứng môi trường sống động chắc chắn sẽ đưa người chơi vào một thế giới mới lạ so với phiên bản trước.