Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Doanh thu bán lẻ trực tuyến Mỹ ''nở rộ''
Theo một nghiên cứu do Forrester Research thay mặt cho Shop.org - bộ phận kinh doanh Internet của Liên bang bán lẻ quốc gia thực hiện, doanh thu bán lẻ trực tuyến của Mỹ đã tăng lên mức 51% trong năm 2003 do các nhà phân phối nâng cấp đường dây cơ bản của họ.
Đây cũng là năm đầu tiên doanh thu bán lẻ trực tuyến của Mỹ vượt quá con số 100 tỷ USD đạt mức 114 tỷ USD, chiếm 5,4% tổng doanh thu bán lẻ.
Mức tăng trưởng này, bao gồm toàn bộ từ các mặt hàng bán lẻ, du lịch, thiết bị gia đình và văn phòng, các phần mềm và phần cứng máy tính vừa được công bố vào tuần này.
Các nhà bán lẻ trực tuyến đã nâng mức lợi nhuận điều hành năm 2003 lên 21%. Bên cạnh đó, cuộc nghiên cứu cũng đề cập đến các nhà phân phối chỉ bán hàng qua Website và qua các bộ phận trực tuyến của các nhà phân phối bán hàng qua kênh ngoại tuyến. Từ con số 70% năm 2002, sang năm 2003, 79% các nhà bán lẻ đã thu được lợi nhuận.
Scott Silverman - Giám đốc điều hành của Shop.org khẳng định 'Mức tăng trưởng thu nhập năm 2003 cao sẽ kéo theo mức tăng trưởng về lợi nhuận'.
Tuy nhiên, con số trên chưa phản ánh được mức ảnh hưởng của kênh trực tuyến đối với toàn bộ doanh thu bán lẻ. Các nhà phân tích cho biết doanh thu ngoại tuyến năm 2003 cũng tăng từ 15% lên 24%. Do vậy các nhà bán lẻ hiện vẫn tiếp tục kết hợp các kênh trực tuyến và ngoại tuyến của mình nhằm tạo điều kiện cho khách hàng quay lại với các sản phẩm từng mua trực tuyến tại các cửa hàng bên ngoài đồng thời khuyến khích các đại lý trên kênh ngoại tuyến hoạt động tại các Website của họ và ngược lại.
Forrester đã thống kê được 150 nhà bán lẻ trong đó có những người bán hàng trên Website và cả những người bán qua Website lẫn các kênh ngoại tuyến như các cửa hàng và qua catalogue