Trang chủ » Thiết kế website giá rẻ
Cước di động… từ trên trời rơi xuống!
11 công nhân trong một công ty bị đòi nợ cước điện thoại di động ngót nghét 60 triệu đồng. Người thì nhận một lúc 4 giấy báo cước cho 4 số thuê bao với số nợ cho mỗi thuê bao từ 1,9- 4,4 triệu đồng. Người khác lại “được sở hữu” 2 số thuê bao với số nợ cước trên dưới 1 triệu đồng mỗi thuê bao. Điều đặc là các công nhân này cầm điện thoại còn không biết sử dụng!
Tự dưng mang ách giữa đàng!
Ông Mai Văn Bình, giám đốc MobiFone cho biết: “Chúng tôi sẽ cho ngừng ngay việc nhắc nợ và sẽ kiểm tra để tìm nguyên nhân và có hướng giải quyết cụ thể. Nếu thật sự những người này không đăng ký thuê bao mà do người khác lợi dụng thì không phải trả tiền cước. Người nào dùng tên tuổi người khác nhằm mục đích trục lợi sẽ phải bồi thường thiệt hại về cước phí, trường hợp số tiền lớn sẽ đề nghị xử lý về mặt hình sự. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác đòi hỏi nhiều thời gian, có khi phải mất cả tháng” |
Anh Hà Quang Tiên “làm chủ” đến 4 số thuê bao và những thuê bao này đều nợ cước tháng 2-2005 với số tiền 1,9- 4,4 triệu đồng. Anh Bùi Quang Hạnh “sở hữu” 2 số thuê bao với nợ cước tháng 2-2005 lần lượt là 795.302 đồng và 1.763.563 đồng... Đáng chú ý là những số thuê bao này đều mới đăng ký từ 2 tháng cuối năm 2004 và thiếu nợ cước trong 2 tháng đầu năm 2005, tổng cộng gần 60 triệu đồng.
Theo các công nhân, lúc đầu giấy thông báo thanh toán cước được gửi đến nhà, họ chỉ nghĩ đơn giản là có sự nhầm lẫn nên không chú ý. Mãi đến khi nhân viên thu cước của MobiFone tìm đến tận xưởng đòi nợ thì những người trong cuộc mới phát hiện ra sự trùng hợp hy hữu: Các “con nợ” cùng làm một công ty. Anh Tiên kể: “Hồi mới thấy người tới công ty đòi nợ, anh em làm chung chọc ghẹo, nói sang quá, một mình xài tới 4 số!”. Anh Trần Nam Trung, phó quản đốc xưởng và cũng là một trong số những “nạn nhân”, cho biết: “Cầm cái điện thoại di động trong tay cũng không biết sử dụng nữa, làm sao xài một lúc mấy cái!”.
Liên tục bị... “khủng bố”!
Chị Ngô Thị Yến sau khi giải thích với nhân viên thu cước không được đã đến tận phòng thanh toán cước phí để giãi bày, nhưng rồi giấy nhắc nợ vẫn cứ tiếp tục được gửi đến nhà. Ngày 10-3, nhân viên thu cước tên Phùng Việt Dũng 2 lần đến tận xưởng làm việc tìm những công nhân này để đòi nợ theo giấy báo. Những công nhân giải thích mình không hề đăng ký sử dụng dịch vụ thì không lý do gì phải trả cước. Hai bên không ai chịu ai, công an phường được mời đến nhưng cũng “bó tay” vì không thể xác nhận được những công nhân này có thuê bao dịch vụ hay không. Chị Hoàng Thị Thơi bức xúc: “Cứ liên tục nhận được giấy báo và nhân viên xuống tận chỗ làm việc đòi nợ kiểu khủng bố thế này, chúng tôi rất hoang mang”.
Thuê bao “vô thừa nhận” khá phổ biến!
Ông Mai Văn Bình, Giám đốc MobiFone, cho biết những trường hợp thuê bao “vô thừa nhận” như trên khá phổ biến, nhưng xảy ra tập thể như trên thì đây là lần đầu tiên. Theo quy định, khách hàng chỉ cần xuất trình bản sao giấy CMND và bản sao hộ khẩu (hoặc KT3) có công chứng hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu, là có thể đăng ký dịch vụ và khách hàng có thể cùng lúc đăng ký sử dụng nhiều số. Tuy nhiên, ông Bình cũng thừa nhận, dù theo quy định người đứng tên đăng ký phải trực tiếp ký hợp đồng nhưng nhiều trường hợp vẫn chấp nhận việc đăng ký thay.